HLV Phạm Minh Đức: “Chết” vì sự “đặc biệt”

thứ năm 17-3-2016 22:44:03 +07:00 0 bình luận
Thật tiếc khi V.League không còn một nhân vật “đặc biệt” như HLV Phạm Minh Đức, khi ông thầy này được trả về đúng với chỗ của mình.

Không phải thất bại trên sân Nha Trang hay vấn đề chuyên môn mà sự cố phản ứng trọng tài của Văn Quyết cùng đoạn clip được “cư dân mạng” share với tốc độ chóng mặt mới là “giọt nước tràn ly” khiến HN.T&T quyết định cho HLV Minh Đức nghỉ. Cách trả lời, thái độ cùng phong cách kiểu “người đặc biệt” của cựu tuyển thủ QG này tạo ra quá nhiều phản cảm, nhất là sau những ấn tượng không tốt với vài sự cố trước đó.

Nó không còn là chuyện của chuyên môn đơn thuần mà ảnh hưởng trực tiếp tới hình ảnh đội bóng, tới tiêu chí lịch thiệp và mục tiêu tạo thiện cảm trong mắt khán giả, dư luận mà bao năm qua đội bóng Thủ đô đeo đuổi. Đó là lý do ngay sau trận thua này, bầu Hiển triệu tập một cuộc họp, thừa nhận sai lầm và quyết định được đưa ra, bởi đội bóng Thủ đô quan điểm phải giữ gìn hình ảnh bao công sức gây dựng và không muốn phải trả những cái giá đắt hơn nữa.

HLV Phạm Minh Đức

Phản ứng của Văn Quyết trên sân Nha Trang là sai nhưng với con người, tính cách cầu thủ này thì ở HN.T&T tất cả hiểu, vấn đề mấu chốt nằm ở đâu. Đó là điều khó tránh, chỉ là vấn đề trước hay sau khi ngay nội bộ đội bóng tồn tại bầu không khí căng thẳng với những bức xúc tích tụ, nhiều người ra sân với cái đầu luôn căng thẳng như những “quả bom nổ chậm”.

Cái tôi quá lớn và việc muốn ngay lập tức áp đặt dấu ấn cá nhân bằng cách thay đổi cả hệ thống đang ổn định và thành công mấy năm qua thay vì lời khuyên duy trì rồi từng bước điều chỉnh, HLV Minh Đức đã sai lầm ngay từ trong cách chọn con đường của mình. Việc đột nhiên được nhấc lên một vị trí cao mà thiếu sự chuẩn bị cũng khiến HLV trưởng của HN.T&T biến động về tâm lý, khiến việc kiểm soát hành vi không tốt. Bên cạnh kinh nghiệm, thói quen và phong cách của một HLV mới chỉ làm trẻ, ông thầy này còn thể hiện hạn chế trong kỹ năng giao tiếp, ứng xử khi trở thành một phần nguyên nhân khiến nội bộ đội bóng phân rẽ, với những nhận xét ám chỉ về việc “có người phá đội”, “đá như bán độ”…

Hơn 10 năm làm bóng đá, bầu Hiển đã gây dựng HN.T&T thành một thế lực của BĐVN. Thế nhưng, họ chưa thể thành công trong việc thuyết phục, lấy tình yêu của số đông khán giả Thủ đô. Vài ngàn CĐV mỗi trận đấu, đó là biết bao sự cố gắng nên không thể để mất đi với một vài thất bại và cả những ấn tượng xấu xuất phát từ một quyết định lựa chọn sai nên cần hành động trước khi quá muộn.

Khi HLV Phan Thanh Hùng nghỉ, người được đề xuất thay thế là trợ lý Chu Đình Nghiêm. Gắn bó lâu năm với đội bóng, được cầu thủ nể trọng về con người và được chính ông Hùng tin tưởng như là người kế nhiệm, thế nhưng do mối quan hệ và không ít vấn đề nhạy cảm nên cựu cầu thủ Thanh Hoá này từ chối để tránh cái tiếng. Do đội bóng có dấu hiệu khủng hoảng cần thay đổi, trợ lý này đã đồng ý gánh vác trọng trách.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm