Chân dung Mobi Fehr - Tân binh mang 3 quốc tịch của HAGL

thứ năm 1-12-2016 10:55:44 +07:00 0 bình luận
HAGL gần như chốt xong lực lượng chuẩn bị cho mùa giải 2017 khi vấn đề ngoại binh được giải quyết bởi 2 cái tên tiền vệ Masaaki Ideguchi và trung vệ Mobi Fehr.

Để chuẩn bị cho mùa giải 2017, CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã chiêu mộ trung vệ trẻ mang 3 quốc tịch Mobi Fehr.

CLB HAGL gần như đã chốt xong lực lượng để chuẩn bị cho mùa giải 2017 khi vấn đề ngoại binh được giải quyết với 2 cái tên tiền vệ Masaaki Ideguchi và trung vệ Mobi Fehr. Trong đó, Mobi Fehr không chỉ là tân binh của đội bóng phố núi mà đây còn là lần đầu tiên anh tham dự sân chơi V-Leauge.

Chân dung tuyển thủ nước Mỹ với 3 quốc tịch

Mobi Fehr (áo trắng) thi đấu tại World Cup U17 năm 2011 ở Mexico. Ảnh: Getty Images.
Mobi Fehr (áo trắng) thi đấu tại U17 World Cup năm 2011 ở Mexico. Ảnh: Getty Images.

Sinh năm 1994 tại New York (Mỹ), Mobi có cha là người Thụy Sĩ, mẹ là người Nhật Bản nên không khó khăn cho cầu thủ 22 tuổi này sở hữu 3 quốc tịch để thi đấu quốc tế. Trên thế giới cũng không hiếm những ngôi sao bóng đá cầm 3 cuốn hộ chiếu khác nhau như Ibrahimovic, Thiago Alcantara hay David Alaba...

Mới 6 tuổi, Mobi đã phải theo cha trở về quê mẹ định cư tại xứ sở Mặt trời mọc, và CLB Tokyo Verdy chính là cái nôi đào tạo tài năng của nước Mỹ sau này. Thật vậy, sự nghiệp thăng hoa nhất của trung vệ này cho đến nay chính là thành tích cùng U17 Mỹ lọt vào vòng 16 đội tại U17 World Cup 2011 tại Mexico.

Lựa chọn khoác áo ĐTQG Mỹ để thi đấu là quyết định sáng suốt bởi sau màn trình diễn đó, Mobi có thêm 2 lần triệu tập nữa vào đội hình U18 và U20 vào năm 2012. Cơ hội chơi bóng tại Major League Soccer (MLS) và đội bóng quê cha FC Basel cũng từ đó mà đến với Mobi khi anh mới 18 tuổi.

Mobi sinh tại Mỹ, cha là người Thụy Sỹ, mẹ là người Nhật. Ảnh: Internet.
Mobi sinh tại Mỹ, cha là người Thụy Sỹ, mẹ là người Nhật. Ảnh: Internet.

Quyết định thử sức tại giải đấu hàng đầu nước Mỹ, nhưng không hiểu vì lý do gì sau 3 tuần tập cùng đội Portland Timbers và chờ quay số để chia về đội theo luật MLS thì Mobi Fehr không được chọn. Ngay cả 2 đội Seattle Sounders và San Jose Earthquakes cũng không thể ký với trung vệ được đánh giá là tài năng này. Tương lai của Mobi trở nên vô định.

Những tháng ngày gian nan và con đường đến V-League

Sau khoảng thời gian loay hoay với những dự định, nhiều khả năng theo tiếng gọi của gia đình mà Mobi Fehr trở về Nhật Bản để tìm cơ hội thi đấu ở đội hạng 3 (J3 League) SC Sagamihara. Với trình độ của mình, nên không khó cho Fehr thích nghi và chơi 59 trận, ghi 3 bàn cả mùa cho CLB vùng Kanagawa.

Với hồ sơ nổi bật của mình cùng với màn thể hiện vượt trội, trung vệ có 3 quốc tịch nhanh chóng lọt vào "mắt xanh" của những công ty môi giới cầu thủ ở Nhật Bản. Không phải chờ đợi lâu, Mobi về cùng một nhà với tiền vệ Masaaki Ideguchi và được người đại diện giới thiệu cho đội bóng HAGL của Việt Nam.

Thực tế, cũng không dễ để đáp ứng những yêu cầu đặc trưng về ngoại binh tương lai mà bầu Đức đưa ra bởi sau hàng loạt "bom xịt" về việc mua ngoại binh ở mùa trước, HAGL phải sàng lọc kỹ càng và phù hợp với môi trường gồm nhiều cầu thủ trẻ. Chính vì vậy, ngoài chuyện khả năng thì tuổi tác cũng là một vấn đề để các cầu thủ ở độ tuổi 21-22 có thể hòa nhập với nhau.

Có mặt tại Hàm Rồng từ giữa tháng 11, Mobi (phải) nhanh chóng thích nghi với đồng đội cùng trang lứa. Ảnh: Minh Vỹ.
Có mặt tại Hàm Rồng từ giữa tháng 11, Mobi (phải) nhanh chóng thích nghi với đồng đội cùng trang lứa. Ảnh: Minh Vỹ.

Người đại diện Ichiro Takeguchi chia sẻ, so với Ideguchi về khả năng giao tiếp, thủ lĩnh hàng phòng ngự tương lai của HAGL thông thạo nhiều thứ tiếng nên dễ liên lạc hơn với đồng đội bản địa, đó là chưa kể việc anh còn làm cầu nối qua lại với người đồng hương tuyến trên. Chỉ sau 2 buổi tập đầu tiên, Mobi đã có thể thiết lập mối liên kết nơi hàng phòng ngự của đội.

Mới đây, CLB HAGL đã công bố bản hợp đồng 01 năm với trung vệ cao 1m82, theo đó Mobi cùng với Ideguchi sẽ khoác áo đội bóng phố núi đến ngày 31/10/2017. Việc ký hợp đồng không mất phí chuyển nhượng và mức lương của cầu thủ này không quá 5.000 USD/tháng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm