Chấm dứt việc CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng: Chẳng lẽ bó tay?

Vân Vân
thứ sáu 26-4-2019 4:00:00 +07:00 0 bình luận
Rất nhiều giải pháp đã thực hiện để ngăn chặn các CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng. Nhưng rồi, “mèo vẫn hoàn mèo”.

Vòng 14 V.League 2017, Hà Nội tiếp Hải Phòng tại sân Mỹ Đình vì thời điểm đó, sân Hàng Đẫy đang nấng cấp. Các CĐV Hải Phòng đã làm loạn, khiến trận đấu bị gián đoạn khi ném pháo sáng xuống sân, làm cháy cả đường piste.

Ban Kỷ luật VFF đưa ra án phạt chưa từng có khi phạt BTC trận đấu 50 triệu đồng, cấm CĐV Hải Phòng đến sân, mang trang phục đội bóng trên sân khách đến hết mùa giải ở các giải đấu thuộc hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Nhưng rồi, án phạt có cũng như không vì Hải Phòng không có Hội CĐV chính thức. Các CĐV vẫn đến sân khách hò reo cổ vũ. Họ lách án phạt khi chỉ không mặc trang phục giống màu áo thi đấu của đội bóng. VFF, VPF bó tay với án phạt quá lỏng lẻo, thiếu tính răn đe.

Hai mùa giải sau, khi chạm trán với Hà Nội FC, các CĐV Hải Phòng vẫn đốt pháo sáng. Ở V.League 2019, đội bóng Thủ đô bị vạ lây khi phải thi đấu 1 trận sân nhà không có khán giả, nộp phạt 70 triệu đồng còn Hải Phòng bị phạt 70 triệu đồng. 

Chấm dứt việc CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng: Chẳng lẽ bó tay?
Pháo sáng được các CĐV Hải Phòng đốt ngay ngoài SVĐ. Ảnh: Tuấn Tú

Ông Nguyễn Quốc Hội, Chủ tịch CLB Hà Nội cho biết: “Đây là bản án quá nghiêm khắc. Về thiệt hại kinh tế, trong 1-2 năm trở lại đây, vé sân Hàng Đẫy bán 50 nghìn đồng/vé. Những thiệt hại về kinh tế chỉ là một phần, thiệt hại về tinh thần mới thực sự lớn lao. 

Tôi đã kiến nghị sẽ phải có một ban an ninh, một tổ an ninh trước mỗi trận đấu cùng với CLB xem xét các phương án đảm bảo an ninh an toàn cho trận đấu đó. Nếu chưa đảm bảo về vấn đề an ninh, thì sẽ không phục vụ những khán giả quá khích, hoặc sẽ không cho khán giả vào sân. Chúng tôi cần rất nhiều cơ quan, ban ngành chung tay cùng làm thì mới giải quyết vấn nạn đốt pháo sáng”.

Ông Hội còn nêu thẳng quan điểm: “Nếu cần thiết, các trận đấu giữa Hà Nội với Hải Phòng có thể đá trên sân không khán giả”. Đó mới chỉ là ý kiến của CLB Hà Nội. Họ bị vạ lây trong nhiều mùa giải qua với vấn nạn đốt pháo sáng. Tính tổng cộng, đội bóng Thủ đô nộp phạt tới 463 triệu đồng ở những mùa giải vừa qua vì hiện tượng này.

“VFF sẽ trao đổi với BTC V.League về việc sử dụng camera ghi hình, công khai người đốt pháo sáng. Ở một số quốc gia, các đối tượng này đã bị cấm đến SVĐ”, TTK VFF Lê Hoài Anh cho biết.

CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng - nhận án phạt từ Ban kỷ luật VFF - CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng. Nó như một vòng tròn khép kín tồn tại bấy lâu nay và đã trở thành vấn nạn. Tuy nhiên, VFF, VPF vẫn chưa tìm ra giải pháp ngăn chặn triệt để tình trạng này. Giờ là lúc, các CLB cũng như người hâm mộ cần một giải pháp căn cơ từ đơn vị quản lý và tổ chức giải đấu này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm