CĐV Nam Định bị cấm đi sân khách: Theo "vết xe đổ" của Hải Phòng

Phong Vũ
thứ sáu 13-9-2019 15:08:00 +07:00 0 bình luận
Mới đây, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã ra lệnh cấm CĐV Nam Định tới sân khách hai trận kế tiếp của đội bóng. Án phạt này gợi nhớ lại tình cảnh của CLB Hải Phòng tại V.League 2017.

Sau vụ việc pháo sáng trên sân Hàng Đẫy, VFF đã ra án phạt với cả BTC trận đấu và CLB khách - Nam Định. Hai bên đều bị phạt 85 triệu, gồm 70 triệu đồng do để CĐV đốt pháo sáng và 15 triệu đồng do hành vi của CĐV chửi bới quan chức, ném đồ vật xuống sân.

Ngoài ra, Hà Nội bị phạt đá 2 trận còn lại trên sân nhà không có khán giả, còn CĐV Nam Định bị cấm dự khán 2 chuyến đi khách còn lại của CLB. Những án phạt này hoàn toàn không nhẹ và cũng từng có tương tự trong quá khứ.

Tại V.League 2017, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt cấm CĐV Hải Phòng dự khán sân khách ở tất cả các giải bóng đá chuyên nghiệp cho tới hết năm 2017.

Án phạt là do trước đó các CĐV Hải Phòng đã có hành vi đốt pháo sáng gây mất an ninh, an toàn trong trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng tại vòng 14 giải V.League 2017. CLB Hà Nội cũng bị phạt 50 triệu do đã để vụ việc này xảy ra.

CĐV Nam Định bị cấm đi sân khách: Theo vết xe đổ của Hải Phòng
CĐV Hải Phòng đã từng bị cấm đi sân khách vì pháo sáng

Sự cố pháo sáng tại Hàng Đẫy tối ngày 11/9 và vụ việc tại sân Mỹ Đình cách đây hơn 2 năm quả thật có nhiều điểm tương đồng. "Cơn mưa" pháo sáng làm loạn trận đấu, chủ nhà là CLB Hà Nội và rồi .... án phạt là các CĐV Hải Phòng, Nam Định không được dự khán sân khách đến hết mùa giải.

Ở một góc độ nào đó, hoàn toàn có thể nói, Nam Định đang đi theo "vết xe đổ" của Hải Phòng. Hình ảnh đẹp đẽ về những khán đài rực lửa tại Thiên Trường, những chuyến hành quân xa với sắc vàng chủ đạo của bóng đá thành Nam như dần lui về dĩ vãng. Bây giờ nhắc đến Nam Định, không ít người nghĩ về vụ việc pháo sáng làm bị thương một nữ CĐV. Không còn được coi là hình ảnh đẹp của V.League, CĐV Nam Định sẽ như "một nỗi lo ngại" mỗi khi CLB đi làm khách. Rõ ràng, đây không phải chuyện đáng mừng.

Đi theo Hải Phòng, học theo Hải Phòng cũng có nghĩa Nam Định có thể "lách luật" kiểu Hải Phòng. GĐKT Nguyễn Văn Sỹ đã từng phát biểu rất bức xúc: "Nếu còn để xảy ra những trường hợp như tại Hàng Đẫy thì tôi xin nói với các bạn CĐV rằng hãy giải tán đi, đừng thành lập hội nữa." Nhưng giải tán có phải là cách giải quyết vấn đề?

CĐV Nam Định bị cấm đi sân khách: Theo vết xe đổ của Hải Phòng
Toàn thể CLB Nam Định cúi đầu xin lỗi khán giả nữ CĐV bị thương

Trong quá khứ, 9/2009, CLB Hải Phòng tuyên bố giải tán Hội CĐV sau vụ việc xích mích với CĐV Thể Công và bị cấm đi sân khách. Thế nhưng, bất chấp giải tán và bị cấm tới sân khách, các CĐV Hải Phòng vẫn có thể vào sân bình thường, chỉ cần họ không mặc áo CLB.

Không biết chừng, đây sẽ lời gợi ý cho các CĐV Nam Định muốn "lách luật", vì sẽ chẳng có ai có thể kiểm soát được các CĐV mặc “thường phục” vào sân là CĐV đội nào. Quan trọng hơn, sau lời tuyên bố giải tán, hội CĐV Hải Phòng vẫn tiếp tục hoạt động mạnh và đến giờ vẫn là "nỗi sợ" của cả V.League với thứ "đặc sản" mang tên pháo sáng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.