Khán giả V.League, có chỗ nào giống như Thiên Trường?

Minh Đức
thứ hai 5-8-2019 15:04:00 +07:00 0 bình luận
Số lượng CĐV đến với sân Thiên Trường trong trận đấu giữa Nam Định và HAGL tại vòng 19 có thể coi là kỷ lục của V.League trong những năm gần đây. Bóng đá thành Nam đang sống trong những ngày tháng tươi đẹp từ tình yêu của NHM.

Do những lo ngại nguy cơ "vỡ sân", Nam Định công bố chỉ phát hành khoảng hơn 22.000 vé. Thế nhưng, những ai có mặt trong trận đấu giữa Nam Định và HAGL trên sân Thiên Trường đều đoán biết, số lượng CĐV tới sân đông hơn nhiều so với dự kiến.

Theo ghi nhận, trên bốn khán đài đều không còn chỗ trống. Số lượng CĐV đến với Thiên Trường có thể lên tới gần 30.000 người. Sân nhà của Nam Định xứng đáng là "chảo lửa" của V.League với sức ép cực lớn từ phía các khán đài.

Số lượng khán giả kỷ lục là câu chuyện không hề hiếm ở Thiên Trường. Bởi, tình yêu của người dân Thành Nam lúc nào cũng sẵn chảy trong huyết quản. Họ đến trước giờ bóng lăn đến 3-4 tiếng, mải mê kèn trống và hồ hởi mỗi khi có ai hỏi về bóng đá Nam Định.

Khán giả V.League, có chỗ nào giống như Thiên Trường?
CĐV Nam Định có mặt tại sân Thiên Trường từ rất sớm để theo dõi trận đấu. Ảnh: Minh Đức

Thứ tình yêu ấy, thật bình dị nhưng cũng thật mãnh liệt. Từ những người đã lớn tuổi, thanh niên hay "bóng hồng" xinh đẹp cho tới những cậu bé chưa hiểu hết về bóng đá, họ đến đây để thưởng thức không khí về một trận cầu được dự đoán sẽ rất hấp dẫn. Những đứa trẻ đến đây vì bố mẹ mình yêu Nam Định ... và tình yêu đó sẽ tiếp nối như được chảy từ trong huyết quản.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-2, Nam Định vẫn là "Vua sân nhà", HAGL tiếp tục chuỗi bất bại. Một trận cầu hấp dẫn, làm hài lòng cả hai đội. NHM Nam Định vui sướng vỡ òa khi giữ lại được một điểm ở sân Thiên Trường. Trước đó, họ vui sướng khi đội bóng con cưng vươn lên dẫn trước, nhưng cũng giảm nhiệt khi Nam Định bị dẫn ngược.

Kết thúc trận đấu, HLV Nguyễn Văn Dũng đã chia sẻ đầy xúc động:

"Trận đấu giữa Nam Định và HAGL đã chứng kiến số lượng khán giả khủng khiếp bởi sân Chùa Cuối ngày xưa thì bé hơn, chật hơn sân Thiên Trường bây giờ. Nhìn các khán đài đều được lắp đầy, tôi rất xúc động khi CĐV đã đến cổ vũ cho đội bóng. Mặc dù Nam Định chưa có thứ hạng cao nhưng CĐV rất yêu đội bóng và yêu bằng tình cảm rất chân thành nhất. Họ cổ vũ nhiệt tình kể cả khi đang thua.

Tôi xin thay mặt CLB Nam Định gửi lời tri ân tới người hâm mộ trên cả nước và cả Việt kiều ở nước ngoài, những người con xa xứ."

Khán giả V.League, có chỗ nào giống như Thiên Trường?
HAGL phải thi đấu trước sức ép của hàng vạn CĐV Nam Định. Ảnh: Tuấn Tú

Ông Dũng nghẹn ngào nói về thứ tình cảm thiêng liêng NHM dành cho đội bóng. Tình yêu đó thật đẹp. Nó đến từ trái tim nồng cháy, cùng trải qua gian khó thì không dễ gì bị nguội lạnh.

Đội bóng xuống hạng, sân Thiên Trường vẫn thường chào đón một lượng CĐV trung thành theo dõi động viên. Đến khi trở lại với sàn diễn cao nhất của bóng đá Việt, người dân Thành Nam "mở hội" và NHM dễ dàng nhận ra tình yêu với Nam Định vẫn còn đó.

Trước thềm V.League 2019, Nam Định đặt mục tiêu lọt Top 10. Mục tiêu này được xem là "liều" khi đội bóng Thành Nam không được đánh giá cao; thậm chí, họ là ứng viên cho suất xuống hạng. Nhưng sau 19 vòng đấu, thầy trò HLV Nguyễn Văn Dũng đang vững vàng trong Top 5 với điểm tựa là sân nhà Thiên Trường luôn đầy ắp khán giả.

Đây là giấc mơ có thật với bóng đá thành Nam, khi mà mới đầu mùa giải những khó khăn tưởng sẽ khiến đội bóng truyền thống này khó trụ vững. Hiện tại, mọi thứ đã qua đi, Nam Định đang bay cao cùng tình yêu của NHM. Khi nào CĐV còn yêu họ, Thiên Trường còn cuồng nhiệt thì khi đó "hào khí Đông A" nổi danh còn làm dậy sóng V.League.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm