Cầu thủ trẻ B.Bình Dương lập poker, thách thức một vị trí ở U23 Việt Nam

thứ ba 29-5-2018 21:16:35 +07:00 0 bình luận
HLV Trần Minh Chiến chưa hết ngỡ ngàng sau khi chứng kiến cậu học trò ở độ tuổi 20 ghi 4 bàn vào lưới Sài Gòn FC ở vòng 9 V.League 2018.

HLV Trần Minh Chiến chưa hết ngỡ ngàng sau khi chứng kiến cậu học trò ở độ tuổi 20 ghi 4 bàn vào lưới Sài Gòn FC ở vòng 9 V.League 2018.

"Tiến Linh đã làm được điều tôi mong chờ từ lâu. Cậu ấy mới trở lại sau chấn thương nhưng là tiền đạo triển vọng nhất của B.Bình Dương. Hôm nay, tôi chỉ hy vọng Linh tiếp tục ghi bàn chứ không thể tưởng tượng một cầu thủ trẻ như thế có thể ghi 4 bàn trong một trận đấu. Một trận để đời của Tiến Linh", HLV Trần Minh Chiến chia sẻ sau trận.

Tiến Linh ghi 4 bàn vào các phút 16, 40, 60 và 90, giúp B.Bình Dương đánh bại Sài Gòn FC với tỷ số đậm đà 5-1. Người ghi bàn còn lại của đội bóng đất thủ là tiền đạo đội trưởng Nguyễn Anh Đức. Bàn thắng danh dự của Sài Gòn FC được ghi do công Lê Hoàng Thiên.

Video: Tiến Linh lập poker giúp B.Bình Dương vùi dập Sài Gòn FC ở vòng 10 V.League 2018. Nguồn: VTV6 HD.

Nguyễn Tiến Linh sinh năm 1997, cùng lứa với Quang Hải, Tiến Dũng, Đức Chinh. Anh khoác áo đội U19 Việt Nam giành hạng 4 U19 châu Á 2016, sau đó, nằm trong danh sách đi Hàn Quốc tham dự U20 World Cup 2017 dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn.

Đợt tập trung của U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018, Tiến Linh cũng được HLV Park Hang Seo triệu tập nhưng do chấn thương anh đã không thể tạo dấu ấn với HLV người Hàn Quốc. Tuy nhiên, nếu vẫn giữ được phong độ ghi bàn như hiện tại, Tiến Linh chắc chắn sẽ được để ý khi HLV Park Hang Seo lập danh sách cho ASIAD 18.

Tiến Linh cao 1m80, là mẫu tiền đạo có thể hình và phong cách săn bàn tương tự đàn anh Nguyễn Anh Đức. Anh được coi là truyền nhân mới của Anh Đức tại B.Bình Dương.

Cầu thủ trẻ B.Bình Dương lập poker, thách thức một vị trí ở U23 Việt Nam - Ảnh 2.

Nguyễn Tiến Linh từng nằm trong danh sách tập trung U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo nhưng không may gặp chấn thương, lỡ cơ hội ghi dấu ấn để được tham dự VCK U23 châu Á 2018. Ảnh: Hải Đăng.

Đây là trận đấu thứ 2 của Tiến Linh tại V.League 2018 nhưng anh đã có 5 bàn thắng cho cá nhân mình. Bàn thắng đầu tiên của anh giúp B.Bình Dương đánh bại Hải Phòng tại vòng 8 với tỷ số 2-1. Tiến Linh vươn lên xếp thứ hai trong danh sách ghi bàn của V.League 2018, kém Oseni (Hà Nội FC) 6 bàn.

"Những bàn thắng tôi ghi được có công lớn của đồng đội ở B.Bình Dương. Các anh lớn như Anh Đức, Tấn Tài luôn động viên, dìu dắt các cầu thủ trẻ như tôi. Ghi được 4 bàn thắng trong một trận là điều khiến chính tôi cũng bất ngờ. Đây là lần đầu tiên có thể cũng là cuối cùng tôi làm được điều đó trong đời. Dù sao, tôi phải luôn nỗ lực hết mình để cùng B.Bình Dương giành chiến thắng", Tiến Linh bộc bạch sau trận đấu đáng nhớ.

Cầu thủ trẻ B.Bình Dương lập poker, thách thức một vị trí ở U23 Việt Nam - Ảnh 3.

B.Bình Dương tạm vươn lên xếp thứ 2 trên BXH V.League 2018.

Cầu thủ trẻ B.Bình Dương lập poker, thách thức một vị trí ở U23 Việt Nam - Ảnh 4.

Ở trận đấu còn lại của ngày thi đấu đầu tiên vòng 10, XSKT Cần Thơ và SHB Đà Nẵng cầm chân nhau với tỷ số 0-0.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm