Cặp "sát thủ" cùng lập công và nỗi lo của Hải Phòng

thứ sáu 20-1-2017 14:02:19 +07:00 0 bình luận
Trận derby Đông Bắc với phần thắng nghiêng về chủ nhà Hải Phòng nhờ 2 pha lập công của cặp "sát thủ" Fagan và stevens khiến đội bóng đất Cảng vừa mừng vừa lo.

Trận derby Đông Bắc giữa Hải Phòng và T. Quảng Ninh đã kết thúc với phần thắng nghiêng về đội chủ sân Lạch Tray nhờ 2 pha lập công của cặp "sát thủ" Fagan và Stevens khiến đội bóng đất Cảng vừa mừng vừa lo.

Mừng là bởi đã lâu lắm rồi Fagan và Stevens mới cùng nhau ghi bàn tại V.League. Việc bộ đôi tiền đạo người Jamaica cùng ghi bàn rõ ràng là có tác động rất lớn tới thành tích của CLB Hải Phòng.

Ở giai đoạn đầu mùa giải 2016, thành tích "vô đối" của đội bóng đất Cảng phụ thuộc rất nhiều vào hiệu suất làm bàn của 2 cựu tuyển thủ quốc gia Jamaica. Đến lượt về, một phần nguyên nhân khiến Hải Phòng hụt hơi là vì bộ đôi này không còn giữ được phong độ, đặc biệt là Stevens, khi anh chỉ "nổ súng" 2 lần.

Tới V.League 2017 mới đi qua được 3 vòng đấu, cả Fagan và Stevens đều đã ghi bàn và Hải Phòng đang đứng thứ 3 trên BXH. Khi cặp "sát thủ" này trở lại với phong độ vốn có, CĐV đất Cảng hoàn toàn có thể nghĩ tới kịch bản tươi sáng hơn ở những vòng đấu tiếp theo.

Fagan và Stevens lại cùng nổ súng để đem về chiến thắng cho CLB Hải Phòng.
Fagan và Stevens lại cùng nổ súng để đem về chiến thắng cho CLB Hải Phòng.

Sau trận đấu, HLV Trương Việt Hoàng cũng cho biết ông đang đặt nhiều kỳ vọng vào 2 cậu học trò: "Cả 2 cùng ghi bàn để đem về chiến thắng cho Hải Phòng đương nhiên là điều tích cực. Stevens ở cuối mùa giải 2016 không có được phong độ tốt. Đó là điều bình thường bởi không cầu thủ nào có thể giữ mãi phong độ cao được.

Bây giờ cậu ấy đã ghi bàn rồi, tôi hy vọng 2 người sẽ tiếp tục thi đấu với phong độ cao ở những vòng đấu tiếp theo để giúp đội bóng giành chiến thắng".

Mừng là thế, nhưng bộ đôi này nếu cứ ghi bàn đều đặn cũng khiến lãnh đạo đội bóng Á quân mùa giải trước đau đầu không ít.

Cuối mùa giải trước, Samson Kpenosen cập bến Hải Phòng từ Đồng Tháp, kèm theo là hàng loạt thông tin đồn đoán cho rằng 2 ngoại binh của Hải Phòng có dấu hiệu ngôi sao và bắt đầu có những bất hòa với lãnh đạo CLB. Bên cạnh đó là việc bộ đôi này đánh mất phong độ và rất có thể một trong hai người hoặc cả hai sẽ phải khăn gói rời sân Lạch Tray.

Thậm chí, nhiều nguồn tin còn khẳng định Errol Stevens sẽ sang thi đấu tại Thai League ở mùa giải 2017. Còn Fagan, cầu thủ này liên tục đăng tải lên trang cá nhân rằng mình đang không hạnh phúc tại Hải Phòng.

Thế nhưng, người bị đẩy đi lại không phải là cặp sát thủ người Jamaica, mà là tân binh Samson khi chân sút người Nigeria không cạnh tranh được một suất đá chính.

Xem ra, việc mua về Samson đã không theo tính toán ban đầu của lãnh đạo đội bóng đất Cảng. Nếu cứ theo đà này, HLV Trương Việt Hoàng sẽ lại đau đầu với cuộc khủng hoảng thừa. Rất có thể Samson sẽ là thương vụ hớ của Hải Phòng khi mua về mà không sử dụng ngày nào.

Video: Bộ đôi ngoại binh ghi bàn, Hải Phòng khiến T.Quảng Ninh ôm hận tại Lạch Tray

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm