Nhiều CLB đồng quan điểm với VPF cấm CĐV dùng loa cổ vũ

thứ năm 19-5-2016 11:50:17 +07:00 0 bình luận
Xung quanh việc cấm sử dụng dàn âm thanh công suất lớn để cổ vũ của VPF, đại diện nhiều đội bóng khi được hỏi đều đồng tình với quyết định này.

Xung quanh việc cấm sử dụng dàn âm thanh công suất lớn để cổ vũ của VPF, đại diện nhiều đội bóng khi được hỏi đều đồng tình với quyết quyết định này.

Tổng giám đốc SLNA Nguyễn Hồng Thanh lấy ví dụ về 2 nền bóng đá Nhật Bản và Hàn Quốc để cho thấy những điều còn thiếu trong văn bản gửi các CLB của VPF: "Trên sân nếu có dàn loa phục vụ việc cổ vũ sẽ khiến không khí sôi động hơn rất nhiều. Như tôi thấy ở Nhật Bản hay Hàn Quốc, các sân bóng đều có bố trí những dàn loa lớn của CĐV. Họ cổ vũ hay lắm, làm cầu thủ dưới sân phấn khích hơn. Nhưng khán giả trên sân cũng rất có ý thức, biết "nhường" loa của BTC. Khi có thông báo, nhắc nhở vấn đề gì đó, hoặc có thay người từ BTC, loa của CĐV sẽ tắt đi.

Theo tôi, việc cấm sử dụng loa công suất lớn phải có quy định cụ thể hơn. Nếu cứ cấm tiệt thì mất vui, mất đi sự sôi động của những trận bóng đá".

Còn Chủ tịch Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Hội thì cho rằng việc dùng loa công suất lớn là không nên: "Tôi mới đi công tác về và chỉ đọc qua công văn cách đây không lâu. Cá nhân tôi cho rằng việc gì cũng có 2 mặt cả. Việc dùng loa cổ vũ cũng có cái lợi, nhưng nếu to quá thì không nên, đặc biệt là khi nó làm ảnh hưởng tới trận đấu.

GĐĐH CLB Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Hội cho rằng cần có thêm quy định định cụ thể để việc này thực hiện tốt hơn. Ảnh: Tuấn Tú.

GĐĐH CLB Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Hội cho rằng cần có thêm quy định định cụ thể để việc này thực hiện tốt hơn. Ảnh: Tuấn Tú.

Vấn đề ở đây là những quy định cụ thể, thế nào là to, dàn âm thanh như thế nào thì bị cấm... Điều này, hiện nay chưa có. Nhưng cũng phải nhìn lại là vấn đề này còn rất mới, nên dần dần BTC cũng sẽ tham khảo, nghiên cứu để đưa ra quy định chi tiết, cụ thể hơn."

Chủ tịch CLB Hải Phòng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết ông đang bận công tác tại TP HCM nên chưa nắm được vấn đề này nên không thể trả lời. Còn 2 vị lãnh đạo của CLB Long An cùng CLB HA.GL đều cho biết đội bóng của mình đồng ý với quyết định của VPF và không có ý kiến gì thêm.

"HA.GL hoàn toàn ủng hộ việc làm này của VPF và không có ý kiến gì. Hạn chế sử dụng loa điện, âm thanh cỗ vũ sẽ giúp cho các cầu thủ thi đấu dưới sân được tập trung hơn.

Mỗi khi đi sân khách thi đấu, cầu thủ HA.GL hay bị chi phối bởi những âm thanh, lời nói chế giễu của CĐV từ khán đài. Những việc làm như vậy làm ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của cầu thủ", GĐ ĐH CLB HA.GL Huỳnh Mau cho biết.

Đồng quan điểm với ông Huỳnh Mau, Chủ tịch Võ Thành Nhiệm của CLB Long An cũng ủng chỉ đạo của VPF: "Việc làm này của VPF hoàn toàn đúng và rất kịp thời. CĐV tới sân cỗ vũ thì có nhiều cách để tiếp lửa cho đội nhà, không nhất thiết phải nhờ đến các thiết bị như: loa, micro và dàn âm thanh để cỗ vũ.

Ông Võ Thành Nhiệm khẳng định quy định của BTC là đúng đắn. Ảnh: Ngọc Uyên.

Ông Võ Thành Nhiệm khẳng định quy định của BTC là đúng đắn. Ảnh: Ngọc Uyên.

CLB Long An mỗi khi đi sân khách thường bị ảnh hưởng rất nhiều bởi những cuộc chiến âm thanh trên khán đài, trong đó có cả âm thanh của BTC sân. Thậm chí, nhiều cầu thủ bị khiêu khích không thể thi đấu tốt cũng vì CĐV dùng micro hô những khẩu hiệu rất khó nghe.

Trong một lần ra Bắc thi đấu, khi cầu thủ Long An chuẩn bị thực hiện quả đá phạt thì CĐV dùng loa hô rất to "Bay lên trời là bóng bay ra ngoài, như thế thì ai có thể thi đấu tốt được".

"Ở nước ngoài, CĐV đến sân rất đông, nhưng họ cổ vũ rất lịch sự và chuyên nghiệp. Trên khán đài, luôn có một người nhạc trưởng dùng khẩu hình để ra hiệu cho tất cả thực hiện theo. Chỉ bằng miệng và động tác tay nhưng họ làm rất tốt và rất hay. Tại sao CĐV mình không làm như thế mà cứ phải nhờ cậy vào các thiết bị âm thanh hỗ trợ?" ông Nhiệm đặt câu hỏi.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm