Bùi Trần Vũ: Cú đúp và lời khẳng định từ niềm tin của Tài Em

chủ nhật 15-4-2018 7:58:31 +07:00 0 bình luận
Gặp rắc rối cùng đội bóng ngay trước thềm mùa giải mới, tuy nhiên, khi được HLV Tài Em tin tưởng, Bùi Trần Vũ đã đền đáp xứng đáng niềm tin đó.

Gặp rắc rối cùng đội bóng ngay trước thềm mùa giải mới, tuy nhiên, khi được HLV Tài Em tin tưởng, Bùi Trần Vũ đã đền đáp xứng đáng niềm tin đó.

>>> CLB Sài Gòn "xé giấy" thanh lý với Bùi Trần Vũ: Áp lực dư luận và đồng tiền

>>> Video kết quả: Xuân Trường lập tuyệt phẩm, HAGL vẫn thua thảm trước Sài Gòn

Phút 16 trận đấu giữa Sài Gòn và HAGL, tiền vệ Lê Thế Mạnh bị chấn thương. Ngay lập tức, HLV Phan Văn Tài Em trao cơ hội cho Bùi Trần Vũ. Chỉ trong vòng 30 phút ở hiệp 1, tiền vệ này đã ghi liền hai bàn thắng. Đó là một pha ập vào sau tình huống đánh đầu cực mạnh của Da Silva buộc thủ môn Lê Văn Trường của HAGL không thể bắt gọn bóng. 

Bùi Trần Vũ từng có 10 năm gắn bó với đội bóng phố Núi.
Bùi Trần Vũ từng có 10 năm gắn bó với đội bóng phố Núi.

Bàn thắng còn lại xuất phát từ tình huống băng cắt sau đường chuyền bên cánh trái của đồng đội. Hai pha lập công đã giúp Sài Gòn giành chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới với tỷ số 3-1 trước HAGL.

Đó cũng là hai bàn thắng đầu tiên của Bùi Trần Vũ cho Sài Gòn ở hai mùa giải đầu quân cho đội bóng. Cả hai lần chọc thủng lưới đội bóng phố Núi, tiền vệ này đều không có thái độ ăn mừng bởi lẽ, anh đã gắn bó với HAGL trong suốt 10 năm.

Bùi Trần Vũ trưởng thành từ lò đào tạo của HAGL cùng lứa với Hoàng Thiên, Bùi Văn Long hay Khuất Hữu Long. Tuy nhiên, sau khi V.League 2016 kết thúc, với chính sách ưu tiên sử dụng toàn bộ cầu thủ của Học viện HAGL JMG ở đội 1, những “bạc già” như Hoàng Thiên, Trần Vũ, Bùi Văn Long hay Văn Thắng đều đi tìm “bến đỗ” mới. Hai bàn thắng vào lưới đội bóng cũ khẳng định giá trị đã lãng quên của tiền vệ này. Cú đúp lập được bằng 1/3 tổng số bàn thắng mà tiền vệ này có trong 6 năm thi đấu ở V.League.

Hành trình đi đến hai bàn thắng đó của Bùi Trần Vũ khá gian nan. Trước khi V.League 2018 khởi tranh, những rắc rối xung quanh bản hợp đồng với đội bóng suýt chút nữa khiến tiền vệ này không còn là người của Sài Gòn.

Thế nhưng, Bùi Trần Vũ vẫn hay nói: “Mình cứ cố gắng tập luyện, rồi cũng có lúc cơ hội đến với mình. Quan trọng là có nắm bắt được khi cơ hội đến hay không”. Bốn trận đấu đầu tiên ở V.League 2018, tiền vệ này chỉ ra sân thay người 18 phút trong trận hòa 1-1 trước Quảng Nam và đá 5 phút cuối trận với Than Quảng Ninh. 

Bỏ lại đằng sau những rắc rối ở trước ngày khai màn V.League 2018, Bùi Trần Vũ có hai bàn thắng đầu tiên cho Sài Gòn. Ảnh: Quang Thịnh
Bỏ lại đằng sau những rắc rối ở trước ngày khai màn V.League 2018, Bùi Trần Vũ có hai bàn thắng đầu tiên cho Sài Gòn. Ảnh: Quang Thịnh

Hai trận đấu sau đó với TP. HCM và SHB Đà Nẵng, Bùi Trần Vũ không được ra sân phút nào. Tất cả cũng chỉ đơn thuần về yếu tố chuyên môn bởi như HLV Phan Văn Tài Em bày tỏ, “làm việc với tôi thì rất công bằng, ai cũng có thể thi đấu nếu làm việc hết sức mình”.

Và khi cơ hội ở trận đấu với HAGL đến, Bùi Trần Vũ đã nắm bắt với cú đúp bàn thắng. Đó là lời khẳng định về niềm tin mà HLV Tài Em trao cho học trò. “Hai bàn thắng đó cũng do may mắn mà thôi. Tôi vẫn phải nỗ lực hơn bởi phía trước vẫn còn là chặng đường khó khăn, thử thách”, tiền vệ sinh năm 1989 cho hay.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm