BTV Cup 2016: Bình Dương và ĐKVĐ Bangu Clube sớm nói lời chia tay

thứ sáu 9-12-2016 7:38:20 +07:00 0 bình luận
Với nhiều sự xáo trộn ở thành phần đăng ký tham dự giải BTV Cup 2016, cả chủ nhà Bình Dương và ĐKVĐ Bangu Atletico đều không qua được vòng bảng.

Với nhiều sự xáo trộn ở thành phần đăng ký tham dự giải BTV Cup 2016, cả chủ nhà Bình Dương và ĐKVĐ Bangu Atletico đều không qua được vòng bảng.

Sau gần một tuần khởi tranh, giải bóng đá giao hữu quốc tế BTV Cup 2016 đã kết thúc vòng bảng với 4 cái tên được xác định vào bán kết là CLB Boeung Ket Angkor, Sinh viên Hàn Quốc, Shanon Bellmare và SHB Đà Nẵng. Bất ngờ nhất có lẽ là việc chủ nhà lẫn ĐKVĐ đã dùng cuộc chơi sớm.

Đội bóng đến từ Brazil Bangu Atletico Clube mang đến giải đấu lần này vẫn là một dàn cầu thủ đậm chất latin nhưng đa số vẫn là những cái tên mới mẻ. Chính vì vậy mà nhà vô địch BTV Cup 2015 đã rất chật vật trước các đối thủ cùng bảng đấu bằng trận thua Đà Nẵng (1-3) và hòa CLB đến từ Nhật Bản Shanon Bellmare (1-1).

Dàn cầu thủ trẻ của Bình Dương có đất diễn nhưng đổi lại sẽ là thành tích của đội bóng. Ảnh: Quang Thịnh.
Dàn cầu thủ trẻ của Bình Dương có đất diễn nhưng đổi lại sẽ là thành tích của đội bóng. Ảnh: Quang Thịnh.

Ở lượt đấu cuối, chiến thắng 3-0 trước Hải Phòng không giúp Bangu đủ điểm vượt qua vòng bảng và không thể bảo vệ danh hiệu vô địch của mình. Thầy trò ông Mario Marquez chia tay giải với 4 điểm, trong khi Đà Nẵng có 6 điểm và Shanon Bellmare có 5 điểm, Hải Phòng 1 điểm.

Cục diện của bảng A cũng có bất ngờ khi chủ nhà Becamex Bình Dương rơi vào hoàn cảnh tương tự. Với số vốn 4 điểm sau 3 lượt trận, đoàn quân của ông Trần Bình Sự phải làm khán giả tại vòng bán kết dù họ là chủ nhà của giải đấu năm nay khi chủ động sử dụng nhiều cầu thủ trẻ lẫn thử việc ngoại binh.

Tân HLV trưởng của "Chelsea Việt Nam cho biết cụ thể hơn: "Đây là một giải đấu có tính chất giao hữu nên chúng tôi mạnh dạn sử dụng các cầu thủ trẻ, giúp họ tích lũy kinh nghiệm và tự tin hơn khi thi đấu V-League 2017 theo chủ trương của lãnh đạo". 4 cầu thủ thường xuyên ra sân là Tiến Linh, Tiến Đạt của lứa U19, Tống Anh Tỷ và Duy Khánh.

Theo ông Sự "gỗ", các cầu thủ này có thể thay ra thay vào khi mùa giải 2017 khởi tranh vì họ còn khoảng cách lớn với những cầu thủ kinh nghiệm khác. Bên cạnh đó, Bình Dương cũng đăng ký đến 7 ngoại binh thử việc vào các trận đấu tại BTV Cup để tuyển chọn lực lượng cho mùa giải sau.

ĐKVĐ Bangu Atletico (áo trắng) ''nhường'' suất vào bán kết cho CLB J-League Shanon Bellmare (áo xanh). Ảnh: Quang Thịnh.
ĐKVĐ Bangu Atletico (áo trắng) "nhường" suất vào bán kết cho CLB J-League Shanon Bellmare (áo xanh). Ảnh: Quang Thịnh.

"Sau khi kết thúc giải đấu 1 tuần, Bình Dương sẽ chốt danh sách ngoại binh và tùy lực lượng nội binh mà BHL sẽ chọn cầu thủ ngoại cho các vị trí. Ưu tiên hàng đầu vẫn là tiền đạo, rồi mới đến các vị trí khác như tiền vệ hoặc trung vệ", HLV Trần Bình Sự kết luận.

Việc thay đổi chính sách sử dụng cầu thủ ngay sau khi mùa giải 2016 kết thúc đã buộc Bình Dương phải thay đổi mục tiêu. Và có lẽ chuyện dừng cuộc chơi sớm tại giải giao hữu đã nằm trong tính toán của BHL đội chủ nhà bởi các khách mời đều không phải dạng yếu, 3 trên 4 đội lọt vào bán kết đều đến từ nước ngoài.

Loạt trận bán kết sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 10/12/2016 với 2 cặp đấu giữa Boeung Ket Angkor với Shonan Bellmare lúc 16h00 và Sinh Viên Hàn Quốc gặp SHB Đà Nẵng diễn ra lúc 18h00. Tất cả các trận đấu đều diễn ra trên sân Bình Dương (Thủ Dầu Một).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm