BTC sân Hàng Đẫy cẩn thận, đừng đùa với… Hải Phòng

Minh Đức
thứ hai 20-5-2019 4:01:00 +07:00 0 bình luận
Vòng tới, Hải Phòng sẽ quay lại sân Hàng Đẫy để làm khách trước CLB Viettel. Và pháo sáng của NHM đất cảng sẽ tiếp tục là “nỗi lo” với đối BTC SVĐ Hàng Đẫy.

Chắc hẳn, ai cũng còn nhớ, BTC sân Hàng Đẫy và CLB Hà Nội đã từng lao đao thế nào khi Hải Phòng náo loạn cả trận đấu bằng pháo sáng tại vòng 6, V-league 2019.

Không biết kể từ bao giờ, pháo sáng như trở thành một “vũ khí” kinh điển của nhóm CĐV xứ cảng mỗi lần họ ghé thăm đất khách và đặc biệt là Hà Nội.

BTC sân Hàng Đẫy cẩn thận, đừng đùa với… Hải Phòng
Hải Phòng sẵn sàng biến Hàng Đẫy thành sân nhà của họ

Mùa giải 2017, CLB Hải Phòng bị kỷ luật phải đá trên sân nhà không có khán giả khi gây rối trong trận đấu với Hà Nội ở vòng 6 V.League. Thậm chí ngay ở trận lượt về năm đó, Trận lượt về mùa giải đó, do sân Hàng Đẫy đang sửa, Hải Phòng đã tạo một cơn “mưa” pháo sáng ngay tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Ban kỷ luật VFF đã ra án phạt cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách hết lượt đi.

Sang đến mùa giải 2018, CLB Hải Phòng bị ban kỷ luật VFF phạt hơn 300 triệu đồng vì CĐV đốt pháo sáng. Mới đấy nhất, tại vòng 6, V-League 2019, hội CĐV thành phố hoa phượng đỏ lại làm Hà Nội một phen ‘vã mồ hôi” với tình trạng pháo sáng rực đỏ cả một góc khán đài.

Kết quả CLB Hà Nội bị phạt 70 triệu đồng và suýt nữa phải thi đấu trên sân không có khán giả trong trận đại chiến với CLB TP. Hồ Chí Minh. Còn về phía CLB Hải Phòng, đội bóng này cũng phải nộp phạt 70 triệu đồng, nhưng lực lượng CĐV thì không bị đả động gì đến.

Điều này đã khiến cho CLB Hà Nội và những NHM đội bóng này bức xúc. Đành rằng, để lọt pháo sáng không thể bỏ qua trách nhiệm của nhân viên an ninh sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên, pháo là CĐV Hải Phòng mang vào, đốt cũng là CĐV Hải Phòng. Vậy mà, thủ phạm chính trong vụ việc này lại không bị xử phạt.

BTC sân Hàng Đẫy cẩn thận, đừng đùa với… Hải Phòng
Xét về độ "máu", V-League mấy ai qua được Hải Phòng

CĐV của đội bóng đất cảng nổi tiếng máu lửa và “chịu chơi”. CLB Hải Phòng lại giàu nguồn lực tài chính, so với án phạt của VFF không khác gì … “muỗi”. Dễ hiểu, tình trạng này vẫn liên tục tiếp diễn và quy môn càng lúc càng “chuyên nghiệp”.

Hội CĐV Hải Phòng luôn rất kỹ càng từ công tác chuẩn bị đến kế hoạch thực thi. Mọi cố gắng của họ như muốn chứng minh, họ có thể biến bất cứ nơi đâu thành sân nhà. Giá như, khát vọng này được thực hiện một cách đẹp đẽ hơn thì tốt biết mấy.

Còn với CLB Viettel và BTC sân Hàng Đẫy, cả 2 cần phải chuẩn bị công tác an ninh thật tốt khi tiếp đón Hải Phòng vào tuần sau. Bằng không, sự náo loạn, mất kiểm soát và an toàn của khán giả đến xem bóng đá sẽ bị đe dọa.

Sắp xếp chỗ ngồi, tăng số lượng bảo vệ, tăng thêm cửa kiểm soát, BTC phải làm mọi thứ có thể. Hãy nhớ Hải Phòng là không có lòng vòng,…Đừng mạo hiểm thách thức độ “chịu chơi” của người hâm mộ đất cảng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm