"BTC sân Hàng Đẫy cực kỳ chủ quan, sơ sài và thiếu trách nhiệm"

Phương Ngọc
thứ năm 12-9-2019 6:31:00 +07:00 0 bình luận
Sau sự việc nghiêm trọng liên quan đến pháo sáng làm một CĐV nữ bị thương trong trận Hà Nội FC gặp Nam Định, BTC sân Hàng Đẫy bị đánh giá chủ quan, sơ sài trong công tác đảm bảo an ninh.

Trước trận đấu, đơn vị điều hành V.League 2019 là Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã gửi công văn đóng dấu Hỏa tốc gửi LĐBĐ Việt Nam. Công văn của VPF nêu, từ ngày 6/9, BTC sân Hàng Đẫy đã họp bàn công tác an ninh, an toàn cho trận đấu. Tại đây, các bên lãnh đạo CLB, BTC trận đấu, VPF, Ban điều hành giải, Công an Hà Nội, Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động và Giám sát trận đấu bàn bạc, thống nhất việc triển khai cụ thể đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu một cách tối ưu.

Đồng thời, đề nghị BTC trận đấu là CLB Hà Nội cần tích cực, chủ động các biện pháp, phương án dự phòng, hạn chế tối đa tình huống xấu xảy ra. Đặc biệt đề nghị bộ phận an ninh lắp đặt 4 cổng từ tại các điểm vào SVĐ để kiểm soát CĐV đội khách.

Công văn từ VPF nêu: “CLB Hà Nội rất chủ quan, thiếu thống nhất và hợp tác với BTC sân, buông lỏng các biện pháp an ninh. Phương tiện đảm bảo an ninh sơ sài, không triển khai hệ thống cổng từ, lực lượng an ninh mỏng”.

Và trong biên bản họp kỹ thuật trước trận cũng chỉ ra việc "đánh giá tính chất của trận đấu với lực lượng an ninh Hà Nội cực kỳ chủ quan, có hiện tượng buông lỏng. Các phương án được xây dựng và các biện pháp đề ra nhằm ngăn chặn CĐV quá khích Nam Định không rõ nét và thiếu tính đồng nhất. Phương tiện phục vụ cho công tác an ninh còn sơ sài. Lực lượng mỏng. Tính đồng nhất ở các cấp chỉ huy không cao”.

Theo đó, ở trận đấu này, lực lượng an ninh được huy động là 200 người; bao gồm an ninh, giao thông, cơ động và bảo vệ sân. Phương án cho công tác an ninh, an toàn trận đấu được tổ chức như sau:

Thông qua cuộc họp bàn về công tác an ninh, an toàn ngày 14h30 ngày 6/9/2019 các bên có trách nhiệm đã đi đến thống nhất các phương án và các biện pháp nhằm tăng cường công tác an ninh an toàn cho trận đấu. Với chủ đề Nói không với pháo sáng và thực hiện nghiêm Nghị định 46 của Chính phủ. Không chủ quan trong việc kiểm soát pháo sáng, pháo nổ và các tiêu cực khác.

BTC sân Hàng Đẫy cực kỳ chủ quan, sơ sài và thiếu trách nhiệm
Những hình ảnh thiếu văn minh từ các CĐV.

Những cảnh báo về công tác an toàn, an ninh trong trận đấu này đã được cảnh báo trước giờ bóng lăn. Tuy nhiên, BTC vẫn cho phép trận đấu diễn ra trong điều kiện có thể ảnh hưởng đến an toàn an ninh trận đấu.

"Ban điều hành giải đã xuống tận CLB Hà Nội làm việc riêng về công tác an ninh, nhưng họ lại không thực hiện. Các sân khác làm rất chặt chẽ, ban tổ chức trận đấu là nơi chịu trách nhiệm, địa phương nào cũng làm nghiêm túc, nhưng không có đơn vị nào vô trách nhiệm như CLB Hà Nội", Chủ tịch VPF Trần Anh Tú nêu quan điểm trong cuộc trả lời phỏng vấn với Zing.

Hệ quả, khu vực khán đài của CĐV Nam Định liên tiếp nổ ra những quả pháo sáng; thậm chí là pháo thăng thiên có độ nguy hiểm cao. Một CĐV nữ bị bắn pháo sáng từ khán đài B sang khán đài A. Nữ CĐV này nhập viện trong tình trạng mất máu nhiều. Theo chẩn đoán, cô bị bỏng lưu huỳnh nặng, ăn sâu đến tận xương và phải trải qua phẫu thuật. Một cảnh sát cơ động cũng bị CĐV ở khu vực khán đài của Nam Đình hành hung đến nhập viện.

BTC sân Hàng Đẫy cực kỳ chủ quan, sơ sài và thiếu trách nhiệm
Hậu quả đáng tiếc xảy ra đối với một nữ CĐV.

Câu hỏi đang được đặt ra là, dù những cảnh báo đã được đưa ra nhưng tại sao dù đánh giá thiếu an toàn song BTC sân lẫn VPF đều để trận đấu diễn ra? Phải chăng có sự xem nhẹ công tác an ninh, an toàn từ các phía?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm