“Bế quan” luyện công, HAGL quyết giành chiến thắng đầu tiên ở V.League 2018

thứ bảy 31-3-2018 23:01:45 +07:00 0 bình luận
HAGL đang rất tự tin trong việc giành ba điểm đầu tiên ở V.League 2018 khi đối thủ của họ là tân binh Nam Định.

HAGL đang rất tự tin trong việc giành ba điểm đầu tiên ở V.League 2018 khi đối thủ của họ là tân binh Nam Định.

>>> Những góc cạnh thú vị của vòng 4 V.League 2018

>>> "Virus Asian Cup 2019" đe dọa hàng loạt đội bóng ở V.League 2018

Trước trận đấu với Nam Định ở vòng 4 V.League 2018, HAGL đã đưa ra quy định “lạ mà không lạ”. Trong các buổi tập sát ngày thi đấu, họ chỉ cho phép giới truyền thông tác nghiệp trong vòng 15 phút đầu mỗi buổi tập. Sau đó, thầy trò HLV Dương Minh Ninh sẽ “bế quan tỏa cảng” để luyện công.

Đây là quy tắc chỉ được các đội bóng ở cấp độ ĐTQG dùng đến. Trên bình diện V.League, rất hiếm CLB nào đó khi sử dụng đến quy tắc này. Theo HLV Dương Minh Ninh, HAGL sẽ “tập kín” xuyên suốt trong mùa giải này. GĐKT Chung Hae Soung đề ra ý tưởng với mong muốn các cầu thủ tập trung cho trận đấu. Ngoài ra, đội bóng phố Núi có thể “giấu bài” về mặt chiến thuật trước đối thủ. 

Tân binh Nam Định đã cảm nhận được sự khắc nghiệt của sân chơi V.League. Ảnh: Quang Thịnh
Tân binh Nam Định đã cảm nhận được sự khắc nghiệt của sân chơi V.League. Ảnh: Quang Thịnh

Sau hai trận hòa, thầy trò HLV Dương Minh Ninh đang phần nào bị sức ép. Bởi lẽ, đây là mùa giải mà “đám trẻ của bầu Đức” đã lớn khi có mùa thứ tư tham dự đấu trường V.League. Họ thừa kinh nghiệm cũng như hình thành cho mình độ quái trước những cạm bẫy ở sân chơi này.

Trước mùa giải, lãnh đạo HAGL rất tin tưởng Công Phượng cùng đồng đội sẽ tạo nên sự đột phá. Niềm tin mà họ dành đến là thành công từ VCK U23 châu Á 2018, kinh nghiệm trui rèn qua ba năm ở V.League và sự trở lại của Xuân Trường.

Tuy nhiên, đội bóng phố Núi vẫn chưa thể hiện quá nhiều ở hai trận đấu với B.Bình Dương và Hải Phòng vừa qua. Thất vọng nhất phải kể đến trận hòa trước cựu vương B.Bình Dương trên sân nhà. Đội bóng đất Thủ chỉ còn là cái tên dĩ vãng, lại toàn thua ở ba lần trước đó chạm trán lứa Công Phượng tại Pleiku. Ấy vậy, các cầu thủ HAGL không thể dành tặng ba điểm cho hơn 10.000 khán giả nhà phủ kín Pleiku.

Các học trò của HLV Dương Minh Ninh đang rất khát giành chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này. Và Nam Định sẽ là đối thủ không quá khó khăn để HAGL hiện thực hóa mục tiêu đó. Đồng thời, ba điểm cũng là “món quà” dành tặng Tuấn Anh, người phải mất sáu tháng mới trở lại sau chấn thương.

HLV Dương Minh Ninh khá thận trọng khi cho rằng: “Nam Định là tân binh nhưng mùa giải mới chỉ bắt đầu và chưa thể nhận xét được bất cứ điều gì”. Ba trận vừa qua, đội bóng thành Nam đã chiến đấu ngoan cường. Tuy nhiên, một điểm cùng vị trí cuối bảng là tấm gương phản chiếu rõ nhất năng lực của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ. Họ thiếu quá nhiều yếu tố để có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ. Đó là kinh nghiệm và lực lượng.

Chỉ cần thể hiện đúng năng lực, ba điểm là điều nằm trong tầm tay của đội chủ sân Pleiku. 

Thống kê về hai đội trước trận HAGL - Nam Định. Đồ họa: Định Lê
Thống kê về hai đội trước trận HAGL - Nam Định. Đồ họa: Định Lê
Lịch thi đấu vòng 4 V.League 2018.
Lịch thi đấu vòng 4 V.League 2018.
Bảng xếp hạng V.League 2018.
Bảng xếp hạng V.League 2018.
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm