B.Bình Dương vô địch Cup Quốc gia, quả ngọt đầu tiên trong chiến lược trẻ hóa

thứ ba 16-10-2018 15:02:48 +07:00 0 bình luận
Chỉ hai năm sau quyết định trẻ hóa lực lượng, Becamex Bình Dương đã tìm thấy niềm vui với danh hiệu vô địch Cup Quốc gia 2018.

Chỉ hai năm sau quyết định trẻ hóa lực lượng, Becamex Bình Dương đã tìm thấy niềm vui với danh hiệu vô địch Cup Quốc gia 2018.

Kết thúc V.League 2016, Becamex Bình Dương bất ngờ thanh lý hợp đồng với hàng loạt ngôi sao trong làng bóng đá Việt như Công Vinh, Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn,… Thay vào đó, ban lãnh đạo đội chủ sân Gò Đậu quyết định trẻ hóa lực lượng với nòng cốt là những cầu thủ trẻ do chính đội bóng đào tạo. Từ một ứng viên vô địch, Chelsea Việt Nam chỉ đặt mục tiêu trụ hạng ở những mùa giải kế tiếp.

Đầu mùa giải 2018, Becamex Bình Dương bổ nhiệm HLV Trần Minh Chiến, người từng có kinh nghiệm nhiều năm đào tạo trẻ tại đội bóng vào chiếc ghế HLV trưởng. Bên cạnh việc sử dụng những sản phẩm "cây nhà lá vườn", đội bóng đất Thủ còn chiêu mộ những tài năng trẻ đến từ các địa phương khác như Hồ Tấn Tài, Nguyễn Anh Tài,… Đội chủ sân Gò Đậu bước vào V.League 2018 với đội hình độ tuổi trung bình chỉ là 25,5 tuổi, trẻ thứ 6 tại V.League.

Từng có thời điểm Becamex Bình Dương trở thành hiện tượng ở V.League 2018. Thầy trò HLV Trần Minh Chiến trải qua chuỗi 8 trận liên tiếp bất bại và kết thúc lượt đi ở vị trí thứ 3 trên BXH. Đội chủ sân Gò Đậu là một trong hai đội bóng có thể giành được điểm số trước Hà Nội FC trong nửa đầu mùa giải. Những cầu thủ trẻ của Becamex Bình Dương ngày một tiến bộ dưới sự kèm cặp của những đàn anh dày dặn kinh nghiệm như Nguyễn Anh Đức, Lê Tấn Tài,…

B.Bình Dương vô địch Cup Quốc gia, quả ngọt đầu tiên trong chiến lược trẻ hóa - Ảnh 1.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (phải) thể hiện sự tiến bộ rõ rệt ở V.League 2018 với 15 bàn thắng và là cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất tại giải. Ảnh: VPF

Kết thúc V.League 2018, đội bóng đất Thủ cán đích V.League ở vị trí thứ 7 (cao hơn 4 bậc so với mùa giải 2017). Becamex Bình Dương xếp thứ năm trong danh sách những đội ghi bàn nhiều nhất và thủng lưới ít thứ tư tại giải. Ở đấu trường Cup Quốc gia, HLV Trần Minh Chiến cùng các học trò đã đánh bại cả 3 đội bóng giành huy chương ở V.League 2018 trên con đường đoạt chức vô địch thứ ba trong lịch sử.

Trước thành công nhanh chóng của Becamex Bình Dương ở mùa giải 2018, không ít người cảm thấy bất ngờ. Tuy nhiên, nếu nhìn vào chiến lược của ban lãnh đạo đội bóng trong suốt thời gian qua, những gì gặt hái được là hoàn toàn xứng đáng. Những người hâm mộ của đội bóng đất thủ hoàn toàn có thể hy vọng vào những danh hiệu lớn trong tương lai gần từ chính lứa cầu thủ trẻ tài năng hiện tại.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm