B.Bình Dương - Quảng Nam: Hơi thở Anh Đức

thứ sáu 10-3-2017 7:55:25 +07:00 0 bình luận
Với lợi thế sân nhà trong cuộc tiếp đón CLB Quảng Nam ở vòng 9 V.League 2017, cựu vương Becamex Bình Dương bị đánh giá thấp hơn khi vẫn dựa vào tiền đạo Anh Đức

Với lợi thế sân nhà trong cuộc tiếp đón CLB Quảng Nam ở vòng 9 V.League 2017, cựu vương Becamex Bình Dương (B.BD) bị đánh giá thấp hơn khi vẫn dựa vào tiền đạo Anh Đức.

Ở tuổi 32, Anh Đức vẫn là cái tên được nhắc đến nhiều sau mỗi vòng đấu tại V.League 2017. Tiền đạo sinh năm 1985 hiện đang đẫn đầu danh sách vua phá lưới với 6 bàn thắng ghi được cho riêng mình, chiếm 60% tổng số pha lập công của đội chủ sân Gò Đậu.

Tuổi 32, Anh Đức vẫn thong dong để dẫn đầu danh sách ghi bàn V.League 2017. Ảnh: Quang Thịnh.
Tuổi 32, Anh Đức vẫn thong dong để dẫn đầu danh sách ghi bàn V.League 2017. Ảnh: Quang Thịnh.

Cá nhân Anh Đức có thể hài lòng với phong độ hiện tại của mình nhưng BHL B.Bình Dương thì đang đau đầu tìm lời giải cho phong độ gần đây của đội. Sau trận thắng XSKT Cần Thơ 1-5 ngày 22/1/2017, cựu vương V.League 2015 đã trải qua 4 trận hòa, và 1 trận thua.

Giai đoạn I của mùa giải đã đi quá nửa chặng đường, với 8 điểm sau 8 vòng tức trung bình chỉ kiếm được 1 điểm/trận, đội bóng đang xếp thứ 12 trên BXH chỉ cách hai CLB xếp chót lần lượt là 3 điểm (với XSKT Cần Thơ) và 4 điểm (với Long An).

Không đầu tư nhiều tiền để sắm ngoại binh chất lượng, B.Bình Dương nhắm mắt mua về Sunday người Nigeria và Dugari người Burundi có trình độ trung bình. Bộ đôi này chỉ ghi được 3 bàn thắng trong thời gian qua và nhiều khả năng một trong hai sẽ được thanh lý trước giai đoạn II.

Cũng vì bộ đôi ngoại binh này mà một trung phong tuổi 32 như Anh Đức trở thành hơi thở của cả một tập thể từng giành nhiều danh hiệu. Quá khứ đã qua nhưng tượng đài ở Bình Dương như số 11 vẫn còn đó, anh cũng nghĩ về chuyện giải nghệ nhưng không thật sự không thích điều đó.

Trái với phong độ binh đoàn của ông Trần Bình Sự, CLB Quảng Nam hiện đang chiếm lấy vị trí thứ 3 với 13 điểm và chia sẻ nó với 4 đội bóng khác. Ngạc nhiên hơn là mãi đến vòng thứ 8, HLV Hoàng Văn Phúc mới nếm mùi thất bại sau chuỗi 7 trận chỉ có thắng và hòa.

Chỉnh đón lại hàng thủ là HLV Hoàng Văn Phúc (phải) sẽ có ít nhất 1 điểm trên sân Bình Dương. Ảnh: Quang Thịnh.
Chỉnh đón lại hàng thủ là HLV Hoàng Văn Phúc (phải) sẽ có ít nhất 1 điểm trên sân Bình Dương. Ảnh: Quang Thịnh.

"Gáo nước lạnh" trên sân Lạch Tray không khán giả của Hải Phòng đã đưa Thanh Trung và đồng đội xuống mặt đất, thức tỉnh sau những ngày dài hân hoan. Thành tích ghi 14 bàn vừa qua của tập thể CLB Quảng Nam là dấu hiệu khởi sức nhưng 13 bàn thua cũng là câu hỏi hóc búa.

Việc nhập tịch thành công cho Suleiman Đại Dương ở mùa giải này với 3 pha lập công phần nào đảm đương nhiệm vụ trên hàng công cùng phong độ ấn tượng của nhạc trưởng Thanh Trung. Dẫu vậy, trung vệ Thiago ở tuyến dưới chưa phải là thủ lĩnh của hàng phòng ngự.

Dẫu sau chuyến làm khách trên sân Gò Đậu không phải là thử thách quá khó với ông Phúc, quên đi thất bại trước Hải Phòng và tiếp tục thể hiện như 7 vòng đấu vừa qua có lẽ sẽ giúp Quảng Nam tìm được ít nhất là 1 điểm trước chủ nhà Bình Dương.

Lịch truyền hình trực tiếp vòng 9 V.Leagie 2017. Ảnh: VPF.
Lịch truyền hình trực tiếp vòng 9 V.Leagie 2017. Ảnh: VPF.
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm