Bầu Quyết FLC bỏ bóng đá Thanh Hóa, chiến dịch AFF Cup của tuyển Việt Nam bị ảnh hưởng ra sao?

thứ sáu 16-11-2018 11:37:02 +07:00 0 bình luận
Thông tin FLC chấm dứt tài trợ cho bóng đá Thanh Hóa khiến NHM cảm thấy choáng váng. Và không ít người có thể bắt đầu cảm thấy lo cho cả đội tuyển Việt Nam.

Thông tin FLC chấm dứt tài trợ cho bóng đá Thanh Hóa khiến NHM cảm thấy choáng váng. Và không ít người có thể bắt đầu cảm thấy lo cho cả đội tuyển Việt Nam.

Trong danh sách 23 tuyển thủ được HLV Park Hang-seo triệu tập dự AFF Cup 2018, FLC Thanh Hóa đóng góp số thành viên không hề nhỏ. Đó là thủ thành Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Lục Xuân Hưng và nhân tố đang năng Nguyễn Trọng Hoàng.

Từ chuyện Bầu Quyết: Điểm mặt những ông bầu từ bỏ bóng đá Việt

Nếu hai cái tên đầu tiên đang đóng vai trò dự phòng, thì Trọng Hoàng được xem là quân bài sống còn của tuyển Việt Nam. Sau chấn thương của Văn Thanh, ông Park không tìm được một hậu vệ phải "thuần chủng" nào đáng tin cậy. Thế là Trọng Hoàng được từ hàng tiền vệ xuống để bảo đảm an toàn cho khu vực phòng thủ.

Ở trận gặp Lào, Trọng Hoàng chơi tốt. Tuy nhiên trước một đối thủ nặng cân hơn như Malaysia, thử thách dành cho Hoàng "bò" sẽ lớn gấp bội. Nhất là khi trong tâm trí của anh bây giờ còn vướng bận thêm chuyện vừa xảy ra ở CLB.

Như tất cả đã biết, sau 4 năm đầu tư mạnh tay cho bóng đá Thanh Hóa tại sân chơi V.League, tập đoàn FLC do ông Trịnh Văn Quyết đứng đầu đã quyết định rút lui, trả đội bóng lại cho tỉnh.

Sự việc này chắc chắn sẽ khiến Trọng Hoàng và 2 đồng đội còn lại tại Thanh Hóa là Tiến Dũng với Xuân Hưng phải suy nghĩ. Liệu mùa giải tới, đội bóng từng mang tên FLC Thanh Hóa sẽ được "chăm bẵm" bởi đơn vị nào? Thu nhập và hợp đồng của 3 ngôi sao vừa giành ngôi Á quân V.League 2018 sẽ ra sao?

Bầu Quyết FLC bỏ bóng đá Thanh Hóa, chiến dịch AFF Cup của tuyển Việt Nam bị ảnh hưởng ra sao? - Ảnh 3.

Bùi Tiến Dũng đang đứng trước một tương lai chưa xác định

Mặc dù không tránh khỏi lo lắng, bộ ba Trọng Hoàng, Tiến Dũng và Xuân Hưng chắc chắn sẽ không để "chuyện nhỏ" ảnh hưởng tới mục tiêu quan trọng là cùng tuyển Việt Nam chinh phục chức vô địch AFF Cup 2018. Cầu thủ cũng giống người làm thuê, không làm ở chỗ này thì làm ở chỗ khác.

Với trình độ và sức hút của mình, Trọng Hoàng hay Bùi Tiến Dũng sẽ không khó tìm được một CLB mới nếu thực sự muốn rời Thanh Hóa. Tuy nhiên, cơ hội để đăng quang tại AFF Cup thì sẽ không có nhiều với một cầu thủ đã ngấp nghé tuổi "băm" như Trọng Hoàng.

Vậy nên, NHM có thể tin tưởng rằng các "cựu cầu thủ FLC" sẽ không để cho quyết định của bầu Quyết gây hệ lụy tiêu cực đối với màn tiếp đón Malaysia tại Mỹ Đình và xa hơn nữa là cả đại cục của tuyển Việt Nam.





Chủ tịch FLC: Trả lại đội bóng cho Thanh Hoá vì không muốn bôi bẩn thương hiệu

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm