Bầu Đức: HA.GL còn chịu thiệt thòi về trọng tài nhiều!

chủ nhật 9-4-2017 12:38:13 +07:00 0 bình luận
Bầu Đức cho biết không khiếu nại sau trận HA.GL – Thanh Hóa nhưng cho rằng trọng tài làm sai, do vậy HA.GL phải đá trong cảnh 10 người "chọi 14 người.

Bầu Đức quả quyết Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền không liên quan gì đến chuyện trọng tài làm sai và không khiếu nại sau trận HA.GL – Thanh Hóa.

Bầu Đức từng lên tiếng đòi dẹp ghế Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi thì bóng đá Việt Nam sẽ phát triển, công tác trọng tài ổn định. Theo đó, Phó ban Dương Văn Hiền đã lên chấp bút từ vòng 11.

Tuy nhiên, cả 2 vòng liên tiếp do ông Dương Văn Hiền chấp bút đều xảy ra sự cố và sân Pleiku trở thành tâm điểm của dư luận. Điều ấy cho thấy công tác trọng tài vẫn không được cải thiện như bầu Đức kỳ vọng.

Tổ trọng tài hội ý để ''bẻ còi'' bàn thắng của Văn Thanh. Ảnh: Văn Nhân
Tổ trọng tài hội ý để "bẻ còi" bàn thắng của Văn Thanh. Ảnh: Văn Nhân

Trao đổi về chuyện này, bầu Đức đã hết mực bảo vệ ông Dương  Văn Hiền. Ông bầu đội bóng phố Núi cho rằng cái sai là ở trọng tài, những người cấp dưới của ông Mùi chứ không liên quan đến ông Dương Văn Hiền.

“Không phải ông Hiền, do trọng tài thôi. Nói quy tội cho ông Hiền (Phó ban Dương Văn Hiền) là sai, là bậy. Những trọng tài điều hành là cái cũ để lại, ông Hiền chỉ phân công chứ làm gì đâu”, bầu Đức nói.

“Ai nói ông Hiền sai là tôi không chấp nhận đâu. Hiền chỉ phân công trọng tài, còn trọng tài sai là do năng lực... , bầu Đức nói thêm về quyền phân công trọng tài của ông Hiền không liên quan đến chuyện trọng tài liên tiếp mắc sai lầm ở sân Pleiku.

Trọng tài chính Trần Xuân Nguyện có thể bị đình chỉ hết giải. Ảnh: Văn Nhân
Trọng tài chính Trần Xuân Nguyện có thể bị đình chỉ hết giải. Ảnh: Văn Nhân

Về dư âm trận HA.GL – Thanh Hóa, bầu Đức chia sẻ đội bóng phố Núi sẽ không khiếu nại. Theo đó, họ sẽ tuân thủ cuộc chơi dù trọng tài đã làm sai.

 “Chúng tôi không khiếu nại gì cả. Tôi xác định từ lâu là chống trọng tài nên HA.GL bị thiệt, mà chuyện này còn xảy ra lâu dài nữa.

Trận đấu có truyền hình trực tiếp thì khán giả tự phán xét. Tôi đâu có muốn nói trù dập các trọng tài đâu. Rõ ràng, trận đấu hôm qua thì ai cũng nhìn thấy. Tất cả các quả phạt đền đều bỏ hết”.

Quan điểm chung của Bầu Đức, trọng tài đã bắt sai ở trận HA.GL – Thanh Hóa. Thế nên, đội bóng phố Núi đá thua trong thế dẫn trước 2 bàn là điều không thể thoát khỏi, vì đội chủ nhà phải đá trong thế mất người và bị bỏ qua 2 quả phạt đền.

Trợ lý Phú Hưng cũng bị đình chỉ. Ảnh: Văn Nhân
Trợ lý Phú Hưng cũng bị đình chỉ. Ảnh: Văn Nhân

“Rõ ràng, các đứa nhỏ đá 10 người với 14 người. Đội bị đuổi 1 người còn 10 người, họ có 11 người thêm 3 trọng tài làm sao đá lại được”, bầu Đức nói về nguyên nhân khiến HA.GL thua ngược 2-3 trước Thanh Hóa.

Đình chỉ trọng tài Xuân Nguyện và trợ lý Phú Hưng

Đó là thông báo từ Ban trọng tài sau một ngày diễn ra sự cố trên sân Pleiku. Theo đó, tình huống bẻ còi bàn thắng của Vũ Văn Thanh sẽ khiến cho trọng tài Xuân Nguyện và trợ lý Phú Hưng không được làm nhiệm vụ kể từ vòng 13. Khả năng cả 2 người sẽ nhận án phạt rất nặng từ Ban trọng tài.

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm