Báo bù giờ 2 lần trong một hiệp ở sân Tân An, trọng tài FIFA sẽ bị án kỷ luật

thứ bảy 14-1-2017 9:59:10 +07:00 0 bình luận
Theo thông tin của Webthethao.vn, tổ trọng tài sân Tân An sẽ bị họp xét kỷ luật sau sự cố hy hữu 2 lần giơ bảng bù giờ ở hiệp 2 trận Long An – B.Bình Dương.

Theo thông tin của Webthethao.vn, tổ trọng tài sân Tân An sẽ bị họp xét kỷ luật sau khi 2 lần giơ bảng bù giờ ở hiệp 2 trận Long An – B.Bình Dương.

Clip khán giả Long An đứng ngoài cổng thóa mạ trọng tài:

Tổ trọng tài sân Tân An gồm trọng tài chính Võ Minh Trí, trợ lý 1 Lê Ngọc Ân, trợ lý 2 Nguyễn Ngọc Minh, trọng tài thứ 4 Nguyễn Hiền Triết, giám sát trận đấu Lê Hữu Tường, giám sát trọng tài Bùi Như Đức, điều phối viên Trần Phi Hùng.

Trọng tài đầu tiên sẽ nhận án kỷ luật là trọng tài cấp FIFA Nguyễn Hiền Triết – trọng tài thứ 4 (trọng tài bàn) của trận đấu. Ông Nguyễn Hiền Triết đã giơ bảng đầy khó hiểu khi báo bù giờ 4 phút ở hiệp 2 và tiếp tục giơ bảng… bù giờ thêm 1 phút.

Trọng tài cấp FIFA Nguyễn Hiền Triết (người bên phải) sẽ nhận án kỷ luật. Ảnh: Văn Nhân
Trọng tài cấp FIFA Nguyễn Hiền Triết (người bên phải) sẽ nhận án kỷ luật. Ảnh: Văn Nhân

Thông tin của Webthethao.vn, trọng tài thứ 2 có thể nhận án kỷ luật là trọng tài chính cấp FIFA Võ Minh Trí. Trường hợp ông Trí bị án kỷ luật nếu chính trọng tài này có trao đổi để yêu cầu trọng tài Nguyễn Hiền Triết giơ bảng bù giờ lần thứ 2.

Dẫu vậy, khả năng ông Võ Minh Trí nhận án kỷ luật là rất thấp, bởi thời gian giơ bảng bù giờ 1 phút bắt đầu sau thời điểm đội Long An thay người thứ 3 và ông Trí đang bị cuốn theo trận đấu nên khả năng đề xuất trọng tài bàn giơ bảng lần 2 là... khó xảy ra.

Qua trao đổi với Webthethao.vn, phía Ban trọng tài cho biết không có quy định nào cho phép trọng tài giơ bảng bù giờ 2 lần trong 1 hiệp. Một trận đấu chỉ được giơ bảng 1 lần và cả trận đấu chỉ báo bù giờ 2 lần.

Trọng tài cấp FIFA Nguyễn Minh Trí cũng đối diện án kỷ luật. Ảnh: Văn Nhân
Trọng tài cấp FIFA Võ Minh Trí cũng đối diện án kỷ luật. Ảnh: Văn Nhân

“Trọng tài đã không đúng khi giơ bảng báo bù giờ 2 lần trong 1 hiệp, vì không có quy định nào như thế. Trong trường hợp thời gian bù giờ được báo mà trận đấu có xảy ra sự cố như cầu thủ chấn thương phải nằm sân lâu thì trọng tài sẽ tự điều chỉnh để tăng thêm thời gian thi đấu, còn giơ bảng bù giờ lần thứ 2 là sai quy định”, một trọng tài cho biết.

Cũng theo vị trọng tài này, trường hợp hy hữu trên sân Tân An có thể được đánh giá nhẹ đi nếu kết quả trận đấu này vẫn không thay đổi (tức Long An thắng 1-0). Nhưng thời gian bù giờ lần 2 thêm 1 phút đã giúp B.Bình Dương có bàn gỡ do công của Anh Đức trên chấm phạt đền. Thế nên, mọi thứ trở nên nghiêm trọng và án kỷ luật là điều khó tránh khỏi cho những trọng tài có trách nhiệm.

Ngoài ra, kết cục trận đấu giữa Long An và B.Bình Dương bị ảnh hưởng vì quyết định giơ bảng 2 lần của trọng tài nhưng gần như không có khả năng được xem xét. Kết quả trận đấu sẽ giữ nguyên, còn trọng tài sai sẽ bị kỷ luật.

Khán giả Long An không chịu ra về và chỉ trích trọng tài đã ''cướp'' chiến thắng đội nhà. Ảnh: Văn Nhân
Khán giả Long An không chịu ra về và chỉ trích trọng tài đã "cướp" chiến thắng đội nhà. Ảnh: Văn Nhân

Đến hiện tại, từ khán giả đến đội Long An và Ban lãnh đạo đều phản ứng về trận hòa nghiệt ngã trước B.Bình Dương. Họ cho rằng các vị “Vua áo đen” đã “cướp” chiến thắng, bởi họ xứng đáng có 3 điểm.

Theo HLV Ngô Quang Sang, không chỉ khó hiểu chuyện trọng tài giơ bảng bù giờ 2 lần mà còn đưa ra một số quyết định "ép" đội chủ nhà. Bởi những tình huống phản công của Long An sau khi có bàn thắng mở tỷ số thì bị thổi việt vị.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm