"Bão" bàn thắng, lăn tăn giữa tình yêu và sự quá khích ở vòng 18 V.League 2018

thứ hai 9-7-2018 17:58:35 +07:00 0 bình luận
Vòng 18 V.League 2018 có số bàn thắng cao bất ngờ. Cùng với đó, chuyện ở SVĐ Thiên Trường, chuyện 4 CLB cuối bảng vùng vẫy trong bất lực là những điểm nhấn của vòng đấu.

Vòng 18 V.League 2018 có số bàn thắng cao bất ngờ. Cùng với đó, chuyện ở SVĐ Thiên Trường, chuyện 4 CLB cuối bảng vùng vẫy trong bất lực là những điểm nhấn của vòng đấu.

"Bão" bàn thắng

Ít nhất 2 HLV cảm thấy bất ngờ với việc vòng 18 V.League 2018 có đến 38 bàn thắng là ông Miura (CLB TPHCM) và Hoàng Văn Phúc (Quảng Nam). Không bất ngờ sao được khi 5,4 bàn/trận là con số rất cao ở một vòng đấu tại V.League.

Bão bàn thắng, lăn tăn giữa tình yêu và sự quá khích ở vòng 18 V.League 2018 - Ảnh 1.

Than Quảng Ninh 5-1 XSKT Cần Thơ, Quảng Nam 4-4 B.Bình Dương, HAGL 2-4 Sanna Khánh Hòa BVN và Hà Nội FC 6-3 CLB TPHCM góp phần vào việc giúp vòng 18 V.League 2018 có đến 38 bàn thắng.

5 vòng đấu gần nhất, V.League có trên 22 bàn thắng/vòng. Vòng 16 phá vỡ số bàn thắng cao nhất trong một vòng đấu ở V.League năm nay (28 bàn), chỉ hai vòng sau, con số cao nhất đã được nâng lên 38. Sau lượt đi, V.League 2018 ghi nhận trung bình 17,7 bàn/vòng đấu. 5 vòng đầu tiên ở lượt đi, con số ấy là 27,2 bàn/trận.

Có một thực tế từng được ghi nhận, số bàn thắng ở V.League thường tăng đột biến mỗi mùa Euro, World Cup khởi tranh. Điều này một lần nữa lại đúng vào mùa giải năm nay.

Chuyện ở sân Thiên Trường

Nam Định thua 2-3 trước SLNA không phải là điểm nhấn lớn nhất trong trận đấu sớm vòng 18 V.League 2018. Chuyện ở sân Thiên Trường tối 7/7 là việc CĐV lọt vào sân, rượt đuổi trọng tài Trần Đình Thịnh; là chuyện hai phóng viên bị hành hung, trong đó có một người mặc đầy đủ áo bib, đeo thẻ tác nghiệp.

Một nhóm CĐV Nam Định bất mãn với trọng tài Trần Đình Thịnh, cho rằng vị vua áo đen này cố tình xử ép đội nhà, bất mãn bằng những đợt chai lọ ném xuống sân, dọa nạt. Trên các diễn đàn của Hội CĐV Nam Định, không khí bất mãn ấy vẫn duy trì vài ngày qua.

Trọng tài Trần Đình Thịnh bị 1 CĐV Nam Định rượt đuổi. Nguồn: Bóng đá TV.

Đây không phải lần đầu tiên có những sự việc quá khích liên quan đến CĐV Nam Định và sân Thiên Trường. Trong một diễn biến cảm xúc bất mãn, những cái đầu nóng không đủ tỉnh táo để soi xét hành vi của bản thân. Những người tỉnh táo hơn thì bất lực với cách hành xử ấy, về văn hóa cổ vũ và lăn tăn giữa tình yêu và sự quá khích.

Trong bối cảnh cuộc đua trụ hạng đang hồi khốc liệt nhất, Nam Định đối mặt với án phạt và cả nguy cơ treo sân. VPF đã ra thông báo đầu tiên về việc sẽ có án phạt dành cho BTC sân Thiên Trường. Án phạt của Ban kỷ luật VFF cũng đang dần được soạn thảo. Nếu không có một án lệ hợp lý những sự việc tương tự có thể sẽ tái diễn và sự ngao ngán sẽ lại gia tăng.

Bão bàn thắng, lăn tăn giữa tình yêu và sự quá khích ở vòng 18 V.League 2018 - Ảnh 3.

Trọng tài Trần Đình Thịnh là tâm điểm chỉ trích của một nhómCĐV thành Nam. Ảnh: VPF.

"Tứ mã" trụ hạng

Cuộc đua trụ hạng giờ đây thu gọn về 4 cái tên XSKT Cần Thơ, Nam Định, Sài Gòn FC và CLB TPHCM. Còn B.Bình Dương, SHB Đà Nẵng đã tách top, hơn nhóm trên lần lượt 5 và 6 điểm.

XSKT Cần Thơ, CLB TPHCM từng khởi đầu mùa giải rất tốt nhưng hụt hơi và chưa tìm lại được hơi thở chiến thắng. Nam Định và Sài Gòn FC thì liên tục nỗ lực kể từ đầu giải. Mỗi trận đấu của họ kể từ vòng 1 đều như 1 trận chung kết, đến giờ, họ lôi kéo thêm được hai CLB nữa tham gia vào hành trình khắc nghiệt này.

HLV Miura phát biểu thẳng thắn rằng: "Vấn đề của chúng tôi là liên tục bị ghi bàn trước, các cầu thủ cần thay đổi điều này. Quan trọng hơn chúng tôi cần 1 chiến thắng để vượt qua giai đoạn khó khăn".HLV Đinh Hồng Vinh lại thiếu cả nhân lực lẫn kinh nghiệm để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.

HLV Nguyễn Văn Sỹ và Nguyễn Thành Công thì may mắn hơn vì tinh thần của Nam Định và Sài Gòn FC vẫn còn cao hơn hai CLB cạnh tranh còn lại. 8 vòng đấu nữa, cuộc đua trụ hạng sẽ là tâm điểm, công tác trọng tài, đảm bảo an ninh trận đấu sẽ cần BTC giải, BTC sân cẩn trọng.

Lịch thi đấu 8 vòng cuối của 4 CLB Nam Định, XSKT Cần Thơ, Sài Gòn FC và CLB TPHCM:

VòngNam ĐịnhXSKT Cần ThơSài Gòn FCCLB TPHCM
19Hà Nội FCHAGLS.Khánh Hòa BVNSHB Đà Nẵng
20Quảng NamSài Gòn FCXSKT Cần ThơThan Quảng Ninh
21S.Khánh Hòa BVNSHB Đà NẵngB.Bình DươngQuảng Nam
22FLC Thanh HóaQuảng NamHải PhòngHAGL
23Hải PhòngB.Bình DươngCLB TPHCMSài Gòn FC
24HAGLHải PhòngSHB Đà NẵngS.Khánh Hòa BVN
25B.Bình DươngHà Nội FCThan Quảng NinhFLC Thanh Hóa
26XSKT Cần ThơNam ĐịnhQuảng NamSLNA
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm