Ban trọng tài "thay tướng" 3 lần trong 5 năm

thứ năm 4-8-2016 15:30:54 +07:00 0 bình luận
Từ mùa giải 2011 tới nay, Ban trọng tài hiện nay và trước đây là Hội đồng trọng tài Quốc gia đã thay tướng tới 3 lần.

Từ mùa giải 2011 tới nay, Ban trọng tài hiện nay và trước đây là Hội đồng trọng tài quốc gia đã thay tướng tới 3 lần.

Sau lần "cướp diễn đàn" của "bầu" Kiên trong buổi tổng kết mùa giải 2011 mà nhiều người ví như "cái tát"  vào đội ngũ lãnh đạo VFF, Hội đồng trọng tài quốc gia do ông Nguyễn Văn Mùi làm chủ tịch đã bị giải tán.

"Tin đồn" ông Mùi không còn tại vị đã được râm ran từ trước cuộc họp Ban chấp hành VFF, bởi bài phát biểu của "bầu" Kiên đã nói trực diện vào công tác trọng tài vốn có rất nhiều vấn đề và gây nhiều điều tiếng ở mùa giải đó.

Chính xác thì ông Mùi không phải bị mất chức, mà cái chức này đã không còn nữa. Thay thế cho Hội đồng trọng tài quốc gia lúc bấy giờ là Ban trọng tài.

Ông Mùi cũng không còn được giữ chức ở Ban mới thành lập này và người thay thế là ông Dương Vũ Lâm. Thời điểm đó, ông Lâm là Phó chủ tịch phụ trách Ban trọng tài AFF. Với vị trí và kinh nghiệm của mình, ông Lâm nhận rất nhiều kỳ vọng sẽ làm thay đổi công tác điều hành, phân phối đội ngũ "Vua sân cỏ" theo hướng tích cực.

Ông Nguyễn Văn Mùi từng bị cách chức hồi năm 2011. Ảnh: Hải Đăng.
Ông Nguyễn Văn Mùi từng bị cách chức hồi năm 2011. Ảnh: Hải Đăng.

Trên thực thế, "Ban trọng tài" hay "Hội đồng trọng tài" cũng chỉ là "bình mới, rượu cũ" vì gần như không có nhiều sự khác biệt trong cơ cấu vận hành, tổ chức đội ngũ quản lý trọng tài này. Và chỉ 2 năm sau, những biến cố tiếp tục xảy ra xung quanh các vấn đề liên quan đến giới cầm cân nảy mực.

Chỉ sau 2 năm ngồi vào chiếc ghế mà chính mình cho là rất... nóng, ông Dương Vũ Lâm đã bị cho thôi giữ chức Trưởng ban trọng tài sau cuộc họp Ban chấp hành VFF lần thứ 13.

Khi đó, Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung cho rằng ông Lâm đã phạm sai lầm cơ bản trong công cách làm việc, khiến vụ lùm xùm tố cáo tổ trọng tài điều khiển trận Thanh Hóa (nay là FLC Thanh Hóa) tiếp HA.GL tại vòng 3. V.League 2013 trôi đi mà không có báo cáo cụ thể cho lãnh đạo VFF.

Đối mặt với quyết định này, ông Lâm cho biết mình khá thất vọng về cách hành xử của lãnh đạo VFF và cho rằng bản thân ông có phạm sai lầm nhưng chưa đến mức phải nhận quyết định đó. Đồng thời, vị cựu trưởng ban trọng tài này cũng chia sẻ rằng ông sẽ không ngồi vào chiếc ghế này thêm một lần nào nữa, dù có được VFF yêu cầu hay không.

"Người được chọn", thay thế cho ông Dương Vũ Lâm không ai khác tiếp tục là ông Nguyễn Văn Mùi sau 2 năm từ ngày thôi giữ chức Chủ tịch hội đồng trọng tài. Và sau 3 năm, ông Mùi thêm một lần nữa bị cách chức sau khi công tác trọng tài tại V.League 2016 tiếp tục trở thành vấn nạn với bóng đá nội khi hàng loạt trọng tài mắc sai lầm mà đỉnh điểm là tình huống "vẽ" ra luật mới của trọng tài FIFA Phùng Đình Dũng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm