Anh Khoa ở Singapore phẫu thuật: Phải tự túc sinh hoạt cá nhân trước, sau khi mổ

thứ năm 5-11-2015 22:36:29 +07:00 0 bình luận
Được bao trọn gói dịch vụ cho ca mổ, từ phiên dịch, thuê phòng ở cho đến người giúp việc… nên một mình sang Singapore phẫu thuật đầu gối và đó là lý do Anh Khoa gặp không ít rắc rối và chỉ biết tự mình ứng phó.

Trong 8 ngày sang Singapore thực hiện ca đại phẫu tái tạo đầu gối trái ở bệnh viện Parkway, Anh Khoa được bao trọn gói. Trong đó, cầu thủ của SHB.Đà Nẵng nhập viện trong 2 ngày (ngày thực hiện ca mổ và 1 ngày sau ca mổ), 6 ngày còn lại, Khoa được bệnh viện Parkway gửi cho bà Nguyễn Thị Luân chăm sóc tại nhà.

Đây là điều hợp lý để tiết kiệm chi phí cho ca phẫu bởi viện phí 1 ngày khoảng 4.000 đô-la Singapore (tương đương hơn 60 triệu đồng), trong khi ở nhà dân, 1 ngày tốn 100 đô-la Singapore (khoảng 1 triệu 600 ngàn đồng) tiền ăn ở.

Tại đây, Khoa được bố trí ở trong 1 căn hộ tại tầng 3, khu chung cư Taman Serasi Botanic Garden Mansion. Trong phòng có máy điều hòa và hệ thống wifi nhưng nhà vệ sinh được thiết kế ở... bên ngoài. Hằng ngày, bà Luân chỉ tới đưa cơm 3 lần là xong nhiệm vụ. Tất cả các sinh hoạt cá nhân, Khoa đều tự túc ngay sau khi mổ.

Những ngày trước ca phẫu thuật, việc Khoa ở một mình, việc tự sinh hoạt cá nhân rất khó khăn vì phải di chuyển bằng nạng. Sau khi phẫu thuật, cầu thủ này phải tự vận động, di chuyển nhiều, bất chấp việc tiềm ẩn nguy cơ cao tái phát chấn thương.

Một mình sang đất khách quê người, không biết ngoại ngữ, lại phải tự cáng đáng mọi chuyện cá nhân trong tình trạng chấn thương nặng, Anh Khoa đã trải qua những ngày tháng khó quên nhất trong đời. Thế nhưng, chỉ mình cầu thủ này biết và chấp nhận…

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm