Usman gặp chấn thương, Masvidal có thể tranh đai Welterweight tạm thời cùng McGregor

N.Đ
thứ hai 20-1-2020 9:40:00 +07:00 0 bình luận
Conor McGregor, người vừa hạ KO Donald Cerrone sau 40 giây tại UFC 246 đã được lên kế hoạch cho những trận đấu tiếp theo.

Nhà quản lý MMA Abe Kawa vừa cho biết nhà vô địch UFC Welterweight Kamaru Usman hiện tại đang gặp chấn thương và Jorge Masvidal rất có thể sẽ tranh đai Welterweight tạm thời cùng với Conor McGregor.

Abe Kawa đã đăng tải trên twitter cá nhân dòng trạng thái sau: "Có vẻ như Usman sẽ phải tạm nghỉ một thời gian vì chấn thương. Conor đã sẵn sàng chiến tiếp, Jorge cũng thế. Một chiếc đai tạm thời cho hạng cân Welterweight?

Usman gặp chấn thương, Masvidal có thể tranh đai Welterweight tạm thời cùng McGregor
Kamaru Usman (trái) đang gặp chấn thương?

Theo như ông Kawa, chấn thương của Usman là di chứng do 5 hiệp đấu với Colby Covington tại UFC 245 gây nên, nhà ĐKVĐ UFC Welterweight chắc chắn vẫn chưa thể bảo vệ đai trong tương lai gần. Đó là lý do Kawa quyết định thúc đẩy trận đấu Masvidal - McGregor cho chiếc đai UFC tạm thời.

Mới đây, Jorge Masvidal đã được chọn làm đối thủ dự kiến tiếp theo cho trận bảo vệ đai của Kamaru Usman, nhưng với thông tin Usman bị chấn thương đột ngột như thế này, cơ hội lên ngai của Masvidal hãy còn bỏ ngỏ. Trong khi đó, Conor McGregor vừa có màn tái xuất ấn tượng ở hạng cân Welterweight tại UFC 246. Với tên tuổi và sức hút của tay đấm người Ireland, việc UFC thúc đẩy cơ hội tranh đai của siêu sao lắm tài nhiều tật này cũng không phải là điều quá khó hiểu.

Usman gặp chấn thương, Masvidal có thể tranh đai Welterweight tạm thời cùng McGregor
Nhà vô địch BMF của UFC, Jorge Masvidal đã được lên kế hoạch để tranh đai Welterweight với ĐKVĐ Kamaru Usman.

Tuy nhiên, vẫn còn một vấn đề khá đau đầu cho UFC nếu họ muốn thúc đẩy trận đấu giữa Masvidal và McGregor: Đó là chiếc đai tạm thời của hạng cân Welterweight. Kamaru Usman mới chỉ vừa bảo vệ đai thành công vào tháng trước. Sẽ thật kỳ lạ nếu như UFC vội vàng tạo ra thêm một chiếc đai tạm thời nữa trong thời gian ngắn ngủi như thế.

Dù vậy, Masvidal vẫn đang nắm giữ chiếc đai BMF - chiếc đai thú vị bậc nhất mà UFC từng tạo ra. Kể cả khi chiếc đai đó không mang tính chất có thể tranh giành, UFC vẫn có thể phá lệ và tạo ra trận bảo vệ đai thương mại đầu tiên trong lịch sử giải đấu này. Jorge Masivdal và Conor McGregor có rất nhiều tiềm năng để trở thành cặp đấu hút PPV bậc nhất UFC. Chắc chắn họ sẽ khiến chủ tịch Dana White phải cân nhắc.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm