UFC Brasilia: Phù thủy BJJ gục ngã, các võ sĩ mới nổi gây thất vọng

Lâm Gia
chủ nhật 15-3-2020 3:30:00 +07:00 0 bình luận
Sự kiện UFC Brasilia gây bất ngờ với kết quả trái ngược sự kì vọng của khán giả.

Rạng sáng nay 15/3, sự kiện UFC Fight Night 170 đã diễn ra tại nhà thi đấu Ginasio Nilson Nelson, thủ đô Brasilia, Brazil. Là sự kiện đầu tiên hứng chịu ảnh hưởng từ dịch virus Corona và phải diễn ra mà không có sự cổ vũ của khán giả, UFC Brasilia còn đón nhận một số kết quả bất ngờ.

Một trong số đó chính là trận thua chóng vánh của "Phù thủy Nhu Thuật" Demian Maia trước võ sĩ đồng hương chủ nhà Gilbert Burns, chỉ sau 2 phút 34 giây hiệp 1, Maia đã nhận một cú đấm tay sau sấm sét từ Burns trước khi bị hạ gục bằng loạt đòn ground-and-pound để trọng tài can thiệp. Trong trận đấu trước đó, võ sĩ trẻ Recnato Moicano trở lại sau trận thua gần nhất bằng chiến thắng khóa siết chỉ 46 giây trước đối thủ Damir Hadzovic bằng đòn khóa cổ sau (rear-naked choke).

UFC Brasilia: Phù thủy BJJ gục ngã, các võ sĩ mới nổi gây thất vọng
Phù thủy Nhu thuật Demian Maia thua bởi một cú đấm sấm sét. (Ảnh: MMAFighting.com)

Tuy nhiên, hai võ sĩ đang được chú ý ở sự kiện lần này là Kevin Lee và Johnny Walker lại mang đến nỗi thất vọng. Sau trận thua trước Corey Anderson cuối 2019, Walker đã tìm tới team Tristar của huấn luyện viên nổi tiếng Firas Zahabi với hi vọng cải thiện lối chơi nhưng như thế là chưa đủ. Sự yếu kém về kĩ năng khóa siết của anh khiến đối thủ Nikita Krylov khai thác và thắng điểm sau 3 hiệp đấu.

Chưa dừng lại ở đó, võ sĩ dẫn đầu, "The Motown Phenom" Kevin Lee còn gây thất vọng hơn ở trận đấu chính của sự kiện. Hoàn toàn bị đối thủ Charles Olivera lấn lướt ở kĩ năng đánh đứng và cả Nhu thuật, Kevin Lee thực hiện một pha bắt chân quật ngã đầy sơ hở và để thua bằng đòn siết máy chém (guilotine choke) ở 26 giây hiệp 3. Với chiến thắng này, Charles Olivera đang có 7 trận liên tiếp kết thúc đối thủ và yêu cầu một suất tranh đai.

UFC Brasilia: Phù thủy BJJ gục ngã, các võ sĩ mới nổi gây thất vọng
Kevin Lee thua Charles Olivera bằng một đòn siết máy chém. (Ảnh: Instagram)

Ngoài ra, các trận đấu dự bị của UFC Fight Night 170/UFC Brasilia không có nhiều diễn biến đáng chú ý khi chủ yếu kết thúc bằng tính điểm. Sau đây là kết quả của sự kiện:

Charles Oliveira thắng Kevin Lee bằng khóa siết hiệp 3

Gilbert Burns thắng Demian Maia bằng TKO hiệp 1
Renato Moicano thắng Damir Hadzovic bằng khóa siết hiệp 1
Nikita Krylov thắng Johnny Walker bằng tính điểm
Enrique Barzola hòa Rani Yahya

Các trận thắng tính điểm:

Brandon Moreno thắng Jussier Formiga
Amanda Ribas thắng Randa Markos
Elizeu Zaleski dos Santos thắng Aleksei Kunchenko

Maryna Moroz thắng Mayra Bueno Silva
David Dvorak thắng Bruno Silva
Bea Malecki thắng Veronica Macedo

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm