Stipe Miocic: Tôi có nhiệm vụ quan trọng hơn việc thượng đài

Lâm Gia
thứ hai 4-5-2020 2:00:00 +07:00 0 bình luận
Người giữ đai hạng nặng UFC Stipe Miocic lí giải việc anh phớt lờ trước các thông tin thượng đài thời gian gần đây.

Trong lần thượng đài gần nhất, Stipe Miocic đã lật ngược thế cờ trước Daniel Cormier qua giành đòi lại chiếc đai UFC Heavyweight. Chiến thắng này giúp anh trở lại vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng các võ sĩ mạnh nhất tất cả các hạng cân (pound-for-pound).

Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại khi các hoạt động của UFC dần khởi động trở lại, các võ sĩ bắt đầu gọi tên các đối thủ mà họ muốn, Stipe vẫn không có động thái gì và tỏ ra khá thờ ơ. Sở dĩ, vị vua của hạng nặng UFC muốn tập trung hỗ trợ các công tác chống dịch COVID-19 vẫn còn đang rất căng thẳng tại Mỹ.

"Tôi không quan tâm tới việc đó (thượng đài) đâu." - Stipe chia sẻ với MMAJunkie. "Hiện tại, việc khiến tôi lo lắng nhất chính là những gì diễn ra trên thế giới này, chúng ta cần cho mọi người cảm giác an toàn để trở lại cuộc sống bình thường đã. Còn việc thượng đài vẫn thế, chẳng có gì thay đổi cả."

Stipe Miocic: Tôi có nhiệm vụ quan trọng hơn việc thượng đài
Stipe Miocic đang hoạt động với tư cách một người ở tuyến đầu chống dịch. (Ảnh: MMAJunkie)

Bên cạnh việc là một võ sĩ, Stipe Miocic còn được biết đến như một người lính cứu hộ ở quê nhà Cleveland, Ohio. Chính vì thế, tay đấm 37 tuổi khẳng định mình luôn sẵn sàng để thực hiện nhiệm vụ của mình dù có nguy hiểm đến đâu.

"Dĩ nhiên, tôi rất sợ vì có thể mang bệnh về cho vợ con. Nhưng đây là những gì tôi đã chấp nhận khi đồng ý làm một người lính cứu hộ. Các y tá, bác sĩ, lực lượng phản ứng nhanh cũng sẵn sàng với điều đó, họ biết những chuyện như này sẽ xảy ra." - Stipe khẳng định. "Nhưng thật may, chúng tôi chỉ có một số lượng nhỏ ca nhiễm, điều đó chứng tỏ mọi người đều đã lắng nghe."

"Tôi yêu công việc hiện tại của mình. Vì thế sẽ không có chuyện tôi trốn chạy đâu." - Stipe Miocic nhấn mạnh việc ưu tiên công tác chống dịch ở thời điểm hiện tại. "Lí do khiến tôi muốn trở thành một người lính cứu hộ chính bởi tôi muốn giúp đỡ mọi người."

Stipe Miocic: Tôi có nhiệm vụ quan trọng hơn việc thượng đài
Nhà vô địch UFC khẳng định sẽ hoàn thành nhiệm vụ trước khi trở lại. (Ảnh: MMAJunkie)

Hiện tại, các võ sĩ của UFC đang rất nóng lòng được trở lại công việc thi đấu. Thậm chí cả chủ tịch UFC cũng có những ưu tiên với các võ sĩ sẵn sàng thượng đài ngay lúc này. Tuy nhiên, lí do tạm thời chưa trở lại sàn đấu của Stipe Miocic chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ, không chỉ từ Dana White hay cả các đối thủ của anh như Francis Ngannou hay Daniel Cormier.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm