'Rocky Balboa' sẵn sàng chia cổ phần UFC cho Conor McGregor?

Hồ Võ
chủ nhật 5-5-2019 3:00:00 +07:00 0 bình luận
Chứng kiến Conor McGregor liên tục "quậy" vì cổ phiếu, huyền thoại "Rocky" Sylvester Stallone bất ngờ đồng ý chia phần.

Khi UFC được bán cho WME-IMG hồi giữa năm 2016 với giá 4 tỉ USD, nhiều nhà đầu tư cũng như các ngôi sao nổi tiếng đã nhanh chân nhảy vào mua hết số lượng cổ phiếu được niêm yết trên thị trường. Trong số những nhân vật đó có khá nhiều cái tên nổi tiếng như Conan O'Brien, Mark Walhberg (vừa bị Conor McGregor... thách đấu trên Twitter để chia cổ phần) và Sylvester Stallone - diễn viên, đạo diễn đại tài đã trở thành huyền thoại nhờ nhân vật Rocky Balboa hồi thập niên 70 thế kỷ trước.

Tổng cộng, chỉ có khoảng 25 người đang sở hữu cổ phần của UFC, trong đó hầu hết là chủ sở hữu của tập đoạn WME-IMG (90%), cá nhân Dana White đang giữ 9% cổ phần và khoảng 1% còn lại được chia bớt cho những cá nhân thực sự húng thú với việc đầu tư. Vậy nên về lý thuyết Conor McGregor chỉ có hai cách để sở hữu cổ phần: được WME-IMG trao cho như một phần thưởng hoặc tự đi thương lượng với những cá nhân đang giữ cổ phần.

Conor McGregor không thiếu tiền để tự mua cổ phần UFC - thứ sẽ tăng giá theo từng tháng anh còn tồn tại với giải đấu. Vấn đề là... chẳng ai chịu chia ra bán.

Rocky Balboa sẵn sàng chia cổ phần UFC cho Conor McGregor?

Conor McGregor "cù nhây" với Conan O'Brien và Mark Walhberg về vụ thách đấu chia cổ phần

Mới đây, sau khi đôi bạn thân Conan O'Brien và Conor McGregor còn đang đùa nhau trên mạng về việc thách đấu chia cổ phần UFC thì bất ngờ Sylvester Stallone lại bất ngờ tuyên bố: "Cậu ta xứng đáng! Tôi sẵn sàng chia cổ phần UFC nếu cậu ta muốn". Ngoài lời phát biểu ấy, Stallone không hề đòi bất cứ điều kiện nào, dù cách đây hai tháng chính ông cũng là người buông lời nhận xét: "Sự nghiệp của McGregor đang đi xuống."

Với tư cách một nhà đầu tư, có lẽ chính Sylvester Stallone cũng thừa nhận sự tồn tại của gã điên xứ Ireland là nguyên nhân lớn dẫn đến sự phát triển bùng nổ của UFC. Vào thời điểm ông mua được cổ phần từ UFC, Conor McGregor vừa mới trở thành ngôi sao hạng A của giải đấu. Với tư cách là người đổ tiền vào đầu tư, hẳn Sylvester Stallone cũng nhìn được vào những bản thống kê cho thấy McGregor đã khiến giá trị cổ phiếu của giải đấu được nâng lên như thế nào.

Rocky Balboa sẵn sàng chia cổ phần UFC cho Conor McGregor?

"Nhà đầu tư" Sylvester Stallone dường như hiểu rõ giá trị của Conor McGregor trong giải đấu UFC

Conor McGregor cũng hiểu rõ điều tương tự nên mới "làm mình làm mẩy" đòi UFC chia cổ phần, đồng thời tuyên bố giải nghệ khi Dana White từ chối yêu cầu đó. Việc Sylvester Stallone đồng ý chia phần cá nhân của mình nghe có vẻ khá điên rồ, nhưng trên góc nhìn kinh doanh, dường như huyền thoại "Rocky Balboa" không làm vậy chỉ vì yêu mến võ sĩ người Ireland. Ông hiểu việc chia bán cổ phần sẽ giữ McGregor ở lại với giải đấu lâu hơn, và khiến phần cổ phiếu còn lại ông đang nắm giữ sẽ có giá hơn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm