Những điểm tương đồng thú vị giữa Israel Adesanya và Conor McGregor

Lâm Gia
thứ tư 4-3-2020 3:30:00 +07:00 0 bình luận
Liệu rằng Israel Adesanya có thể trở thành ngôi sao mới của UFC như Conor McGregor khi cả 2 đang có những điểm trùng hợp thú vị trong sự nghiệp.

Đều là những striker với lối đánh đẹp mắt cùng tỉ lệ KO cao ngất ngưỡng, cả hai cũng là những võ sĩ màu mè nhận được nhiều sự chú ý bậc nhất hiện nay. Không thể phủ nhận rằng Israel Adesanya và Conor McGregor có rất nhiều điểm tương đồng.

Hành trình và cách thức đến với đai vô địch UFC

Những con số là sự tương đồng đầu tiên giữa Israel Adesanya Conor McGregor khi cả 2 đều tiến đến đai vô địch UFC sau 7 trận toàn thắng kể từ khi gia nhập giải đấu. Mặc dù không có nhiều trận kết thúc bằng knockout như Conor McGregor, bù lại Adesanya lại có thời gian giành đai nhanh hơn khi chỉ mất 20 tháng từ tháng 2/2018 tới tháng 10/2019. Còn Conor mất 28 tháng từ tháng 4/2013 tới tháng 12/2015 để đạt con số và thành tích tương tự.

Những điểm tương đồng thú vị giữa Israel Adesanya và Conor McGregor
Conor và Adesanya có những con số tương tự nhau khi lên ngôi chính thức.

Ngoài ra, cả Adesanya và Conor đều có 1 chiếc đai tạm thời trước khi thống nhất được ngôi vô địch chính thức. “Izzy” Adesanya giành đai tạm thời tại UFC 236 và chính thức lên ngôi tại UFC 243, còn Conor McGregor có đai tạm thời tại UFC 189 trước khi hạ knockout Jose Aldo tại UFC 194 để thống nhất đai vô địch.

Thậm chí, nếu “soi” kĩ vào tình huống hạ knockout của Adesanya và Conor, cả 2 võ sĩ này đều hạ knockout người tiền nhiệm bằng những cú móc trái. Cả 2 đều là các tình huống phản đòn trước khi kết thúc đối thủ bằng những pha ground-and-pound.

Những điểm tương đồng thú vị giữa Israel Adesanya và Conor McGregor

2 cú móc trái phản công giúp Adesanya và Conor lên ngôi vô địch.

Phong cách của 2 võ sĩ và tình cảnh của hạng cân khi lên ngôi

Trước khi Adesanya và Conor lên ngôi, hạng cân của họ đang được dẫn đầu bởi những võ sĩ “nói không với trashtalk” là hai nhà vô địch Jose Aldo và Robert Whittaker. Mặc dù khá nhàm chán trong đối thoại, nhưng bù lại, cả Aldo và Whittaker đều cống hiến cho khán giả những trận tranh đai máu lửa – điểm cộng lớn nhất của một nhà vô địch theo phong cách cũ.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Adesanya và Conor khiến hạng cân của họ trở nên tươi mới hơn: Lối đánh striking nghệ thuật, khả năng knockout tốt cùng với đó là “cái miệng” luôn sẵn sàng khuấy động khán giả. Thậm chí, cả 2 đều sẵn sàng cho những thử thách mới mà không mấy võ sĩ muốn nhận lấy khi mới lên ngôi. Đây có lẽ là điều UFC hài lòng nhất khi chào đón 2 tân vương này.

Những điểm tương đồng thú vị giữa Israel Adesanya và Conor McGregor
Sự khuấy động một hạng cân đã “cũ” cũng là điểm giống nhau giữa Izzy và Conor.

Việc Israel Adesanya và Conor McGregor xuất hiện là bước đầu tạo nên một làn sóng các võ sĩ trẻ dần tiếp quản hạng cân của họ. Với Featherweight, sau thời Conor hàng loạt các võ sĩ với tuổi đời chưa tới 30 đang dần chiếm lĩnh top đầu như Max Holloway, Brian Ortega, Zabit Magomedsharipov…

Còn ở Middleweight, dù lớn tuổi hơn cựu vương Robert Whittaker, nhưng kể từ Israel Adesanya xuất hiện, hạng cân này cũng có những cái tên mới như Kelvin Gastelum, Paulo Costa, Darren Till, Marvin Vettori, Edmen Shahbazyan đang đẩy lui các lão tướng từng chiếm lĩnh Top 5. Việc các tay đấm trẻ leo hạng khiến UFC bớt đi mối lo thiếu sức hút ở một hạng cân quan trọng như Middleweight.

Những điểm tương đồng thú vị giữa Israel Adesanya và Conor McGregor
Adesanya, Whittaker, Gastelum hay Till đang hứa hẹn thời kì mới của UFC Middleweight.

Mặc dù, Israel Adesanya còn cách rất xa so với những gì mà Conor McGregor đã làm được cho UFC. Tuy nhiên, “Izzy” đang thể hiện một phong độ ổn định với tương lai đầy xán lạn, tất cả có thể sẽ bắt đầu tại UFC 248 trong lần bảo vệ đai trước Yoel Romero ngày 8/3 tới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm