Nhận định trận đấu Kelvin Gastelum vs. Israel Adesanya tại UFC 236 trên ESPN+, 9h00, 14/4

Viết Nghĩa
thứ sáu 12-4-2019 10:00:00 +07:00 0 bình luận
Nhận định, dự đoán MMA về trận Kelvin Gastelum vs. Israel Adesanya vào lúc 9h00 ngày 14/4 của sự kiện UFC 236 on ESPN+.

Nhận định MMA Kelvin Gastelum vs. Israel Adesanya

UFC 236 còn diễn ra một cặp đấu tranh đai interim hấp dẫn khác ở hạng Middleweight giữa Kelvin Gastelum đối đầu với ‘Nhện trẻ’ Israel Adesanya và sức nóng của trận đấu này cũng không hề kém cạnh cặp đấu chính giữa Max Holloway vs. Dustin Poirier 2. 

Israel Adesanya như một làn gió mới tràn vào trong hạng Middleweight tại UFC, anh đang nắm giữ thành tích bất bại ấn tượng (16-0-0, UFC toàn thắng 5 trận). Điều làm cho nhiều người ngạc nhiên về ‘Nhện trẻ’ bởi tần suất thi đấu của anh tại UFC với 6 trận trong 14 tháng (Cuộc tiếp đón với Kelvin Gastelum là lần thứ 6). 

Kelvin Gastelum (15-3-0,1NC) đã có những thành công và điểm sáng nhất định trong UFC khi anh từng giành được giải The Ultimate Fighter 17 vào năm 2012. Anh cũng đã từng đánh bại nhiều đối thủ đáng gờm như Jacare Souza, cựu vương Middleweight Michael Bisping, Tim Kennedy, Johnny Kendrick. 

Nhận định trận đấu Kelvin Gastelum vs. Israel Adesanya tại UFC 236 trên ESPN+, 9h00, 14/4

Kelvin Gastelum vs. Israel Adesanya

Anh phải mất sáu năm thăng trầm mới cơ hội được tranh đai với Robert Whittaker nhưng sau đó trận đấu không được diễn ra vì Whittaker gặp phải chấn thương háng. Bây giờ, anh có cơ hội tranh đai interim trước Israel Adesanya và đây là một trận đấu rất quan trọng đối với Kelvin.

Phong cách thi đấu của Israel được tạo nguồn cảm hứng từ bộ truyện tranh anime Naruto và thần tượng Anderson Silva. Lối chơi khéo léo của Adesanya dựa nhiều sự di chuyển và các động tác chân (footwork), anh luôn giả và nhử đòn đối thủ bằng những cú đấm và đá. Đồng thời, cơ thể của Israel cũng feint (giả vờ ra đòn và cử động) rất nhiều để đánh lừa đối thủ và đưa ra những cú đấm chính xác vào mặt và người của đối thủ. 

Israel Adesanya lý giải cách tấn công của anh không bao giờ vung tay, vung chân gặp may. Anh luôn quan sát, phân tích đối thủ và feint nhiều rồi khi đối thủ để lộ sơ hở, anh sẽ đưa ra những đòn hiểm tấn công đối phương. Lối chơi của Adesanya rất đa dạng, anh luôn coi sự chuyển là điều quan trọng nhất trong lúc thi đấu nên anh luôn áp dụng cách đổi dáng đứng trong lúc tấn công và phòng thủ linh hoạt nhất có thể. Đấy là lý do tại sao rất có nhiều đối thủ như Derek Brunson hay Brad Tavares đã cố chơi vật với Israel nhưng anh rất linh hoạt trong việc di chuyển, thay đổi tư thế đứng để phòng thủ và chống vật tốt nhất. 

Lối chơi của Kelvin Gastelum được nhiều người nhận xét rằng đơn giản và tạo ra được sự hiệu quả. Kelvin thường chơi boxing cơ bản dựa vào các combo 1/2 hoặc 3/2 và nhiều hơn. Trong mỗi trận thi đấu, Gastelum sẽ tung ra những pha 1/2 đòn jabs chính xác và điểm mạnh nhất của anh là sở hữu những cú đấm trái mạnh và hiểm hóc. Điển hình như pha KO Michael Bisping dựa vào combo đơn giản 1/2 đưa ra cú đấm trái uy lực. 

Những cú jabs và đấm của Kelvin được đánh giá rất nhanh vì anh đã từng thi đấu ở hạng Welterweight và khi lên hạng Middleweight đã phát huy được thêm sức mạnh cộng thêm tốc độ cho các cú đấm. Anh cũng được đánh giá có khả năng vật tốt nhưng những năm gần đây Kelvin không thể hiện được gì nhiều từ kỹ năng đấu vật của anh và Kelvin từng bị nhận thất bại submission trước Chris Weidman vào hồi 2017.

Thông số so sánh

Nhận định trận đấu Kelvin Gastelum vs. Israel Adesanya tại UFC 236 trên ESPN+, 9h00, 14/4

Thông số so sánh trận Kelvin Gastelum vs. Israel Adesanya

Israel Adesanya là một đối thủ khó chơi đối với Gastelum bởi vì ‘Nhện trẻ’ sở hữu lợi thế về chiều cao và sải tay dài hơn Kelvin rất nhiều. Ngoài ra, Israel còn có lối tấn công đa dạng và thông minh. Anh biết cách di chuyển và kiểm soát được nhịp độ của trận đấu tốt. 

Nhiều người coi điểm yếu lớn nhất của Israel là thi đấu vật nhưng 'The Last Stylebender' đã chứng tỏ cho mọi người thấy khả năng chống vật tốt qua trận đấu với Brunson và Brad Tavares. Kelvin có thể chơi vật với Israel nhưng đây là phương án không khả quan vì Kelvin sẽ tốn rất nhiều lực và anh đã không chơi phong cách vật trong nhiều năm. 

Nếu muốn chiến thắng được Israel Adesanya, Gastelum sẽ phải thu hẹp được khoảng cách ra đòn với Israel và tung ra những cú đấm trái chính xác. Còn nếu anh bị hút vào lối chơi di chuyển linh hoạt và thông minh của Adesanya thì chắc chắn một kết quả sẽ không hề khả quan dành cho Kelvin Gastelum. Vì xét trên mặt thông số và chỉ số thì Israel Adesanya đang nhắm được nhiều lợi thế hơn Kelvin Gastelum. 

Nhiều chuyên gia dự đoán: Israel Adesanya thắng tính điểm chung cuộc. 
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm