Nhận định trận đấu Rafael dos Anjos vs. Kevin Lee tại UFC Fight Night 152 trên ESPN+, 8h30, 19/5

Viết Nghĩa
thứ ba 14-5-2019 23:00:00 +07:00 0 bình luận
Nhận định, dự đoán MMA về trận Rafael dos Anjos vs. Kevin Lee vào lúc 8h30 ngày 19/5 của sự kiện UFC Fight Night 152 trên ESPN+

Nhận định MMA Rafael dos Anjos vs. Kevin Lee

Hai cựu võ sĩ của hạng Lightweight Rafael dos Anjos và Kevin Lee sẽ có cuộc chạm trán với nhau trong hạng cân Welterweight của sự kiện UFC Fight Night 152 diễn ra vào cuối tuần này. 

Rafael dos Anjos (28-11-0) lên hạng Welterweight vào năm 2017 và anh đã tạo ra một số điểm ấn nhấn nhất định với những chiến thắng trước các đối thủ đáng gờm như cựu vương Robbie Lawler, Tarec Saffiedine và Neil Magny. 

Nhưng phong độ của anh bị chững lại khi đối đầu với những võ sĩ có chiều sâu và lì lợm hơn như Colby Covington hay nhà ĐKVĐ Kamaru Usman. Rafael dos Anjos tỏ ra bị đuối sức và không chịu được những sức ép từ phía hai con quái vật thể lực bậc nhất của hạng Welterweight. 

Võ sĩ trẻ Kevin Lee (17-4-0) là một trong những nhân tố tiềm năng ở trong UFC, anh sở hữu những chiến thắng trước Jake Matthews, Magomed Mustafaev, Francisco Trinaldo, Michael Chiesa và Edson Barboza.

Nhưng đồng thời anh cũng liên tiếp đón nhận các trận thua cay đắng trước Tony Ferguson và gần đây nhất là Al Iaquinta. Kevin Lee từng chia sẻ rằng anh gặp rất nhiều vấn đề trong việc cắt cân để thi đấu ở hạng cân Lightweight. Cơ thể của anh quá lớn để có thể xuống cân nữa và Kevin cảm thấy không thực sự thi đấu trong thể trạng tốt nhất.

Vì vậy, Kevin Lee quyết định lên hạng Welterweight để phù hợp hơn với điều sức khỏe và phát triển khả năng chiến đấu tốt nhất của anh. 

Nhận định trận đấu Rafael dos Anjos vs. Kevin Lee tại UFC Fight Night 152 trên ESPN+, 8h30, 19/5

Rafael dos Anjos vs. Kevin Lee

Rafael dos Anjos là một võ sĩ toàn diện với một lối chơi điềm tĩnh và biết cách tạo áp lực dồn đối thủ đúng thời điểm. Như trong trận đấu trước Robbie Lawler, võ sĩ người Brazil đã thể hiện kỹ năng boxing tuyệt vời, lên gối, cùi chỏ và anh phá trụ của Lawler.

Đồng thời, Rafael dos Anjos còn có khả năng Ju-jitsu siêu hạng, anh sở hữu chiến thắng submission ấn tướng trước Neil Magny. Nhiều người đã rất thán phục trước màn trình diễn của dos Anjos bởi vì Neil Magny to và lớn hơn anh rất nhiều nhưng võ sĩ người Brazil vẫn vật anh xuống và tặng cho Magny một cú submission (arm-triangle choke).

Còn về phía của Kevin Lee có lối chơi vật đơn giản và sẽ tạo nhiều áp lực với các đối thủ ngay từ đầu của trận đấu. Lee thường cố gắng vật đối thủ xuống sàn, ground-and-pounds và sau đó sẽ cố ra đòn siết cổ để kết thúc đối thủ. Magomed Mustafaev, Francisco Trinaldo, Michael Chiesa đều là các nạn nhân hứng chịu đòn siết cổ đầy nguy hiểm từ Lee.

Kevin Lee còn rất mạnh mẽ trong việc ground and pounds. Điều này đã được minh chứng trong trận đấu với Edson Barboza, võ người Brazil đã bị nhận quá nhiều sự trừng phạt từ Kevin Lee ở dưới sàn và gần vùng mắt của Barboza đã bị chảy nhiều máu. Trọng tài đã dừng trận đấu và Kevin Lee giành được một chiến thắng knock out. 

Thông số so sánh

Nhận định trận đấu Rafael dos Anjos vs. Kevin Lee tại UFC Fight Night 152 trên ESPN+, 8h30, 19/5

Thông số so sánh

Đây sẽ là một trận đấu cần sự lì lợm và bền bỉ từ cả hai võ sĩ. Điểm yếu của Rafael dos Anjos đã bộc lộ khá rõ trong hai trận thua trước Colby Covington và nhà ĐKVĐ Kamaru Usman.

Cựu vương Lightweight đã bị choáng ngợp trước lối chơi vật và đầy áp lực từ phía đối thủ. Anh tỏ ra khá bị động và Rafael dos Anjos cũng không sở hữu một sức mạnh đấm khủng khiếp để kết liễu đối thủ ở hạng Welterweight. Võ sĩ người Brazil chưa giành được một chiến thắng KO ở trong hạng cân 150 pounds. 

Về phía Kevin Lee, nhiều người nhận xét rằng thể hình anh sẽ càng lớn khi lên hạng cân mới và đồng thời điều này cũng sẽ mang lại nhiều mạnh dành cho võ sĩ trẻ này. Sải tay dài của Kevin Lee cũng là một lợi thế không hề nhỏ trong cuộc so tài này.

Anh cũng có một lối chơi vật và luôn tạo ra nhiều áp lực ngay từ đầu giống cả hai đối thủ đã từng đánh bại Rafael dos Anjos. Kevin Lee có đủ những kỹ năng để đánh bại được dos Anjos nhưng còn một câu hỏi có đây là Kevin Lee đã cải thiện về thể lực chiến đấu với Rafael dos Anjos trong năm hiệp hay chưa.

Dự đoán kết quả: Kevin Lee thắng tính điểm
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm