Khabib Nurmagomedov bất ngờ muốn... giải nghệ sớm

Thành Dương
thứ tư 4-9-2019 7:30:38 +07:00 0 bình luận
Khabiob Nurrmagomedov - nhà đương kim vô địch của hạng Lightweight, một trong những võ sĩ đáng sợ bậc nhất lịch sử UFC hiện tại - chỉ mới 30 tuổi. Như vậy có là quá sớm khi Khabib đã tính đến chuyện giải nghệ?

Khabib Nurmagomedov, nhà vô địch hạng Lightweight UFC đến từ Dagestan, chỉ mới mừng sinh nhật 30 tuổi của mình cách đây không lâu. Bước vào ngưỡng cửa 30, Khabib không còn trẻ so với nhiều ngôi sao đang lên ở UFC trong thời gian gần đây, nhưng chắc chắn không già.

Dẫu vậy câu hỏi về việc Khabib có quyết định về hưu non hay không đến giờ vẫn còn chút lấn cấn, cả trong lòng nhà đương kim vô địch của hạng Lightweight UFC lẫn trong tâm trí các fan hâm mộ. Khabib từng cho biết anh chỉ có hai mục tiêu, một là chiếc đai vô địch UFC, hai là đủ kinh tế để sống thoải mái đến cuối đời. Cả hai mục tiêu đó đều đã hoàn tất trong những trận đấu vừa qua.

Hơn thế nữa, không phải một lần mà đã nhiều lần Khabib Nurmagomedov khẳng định rằng anh sẽ không ở lại võ đài nếu cảm thấy phong độ của mình bắt đầu trượt. Điều này lại càng khiến khán giả tò mò hơn về câu hỏi bao giờ Khabib mới nghỉ hưu.

"Chưa, thời điểm này thì chưa," Khabib cho biết trong một phỏng vấn với MMA Junkie trước thềm UFC 242. "Tuy nhiên tôi cũng không còn trẻ, và cũng đã vô địch nhiều năm rồi. Tới đây là trận bảo vệ đai thứ hai của tôi, dĩ nhiên, tôi không còn nhiều trận đấu phía trước. Thi đấu ở độ tuổi 40 không phải là dự định tôi hướng đến."

Vậy kế hoạch của Khabib Nurmagomedov sẽ là gì? Đấu với Dustin Poirier, Tony Ferguson, Conor McGregor, George St-Pierre, và rồi nghỉ hưu?

“Trước khi quyết định, tôi cần thảo luận với cha mình, HLV Javier Mendez, các anh em và quản lý của tôi nữa. Tôi không thể quyết định một mình được, nhưng trước hết vẫn là trận đấu, bởi tôi đã dành rất nhiều nỗ lực và nhiệt huyết cho nó.”

Ngọn lửa nhiệt huyết đó của nhà vô địch hạng Lightweight UFC đến từ Dagestan vẫn bùng cháy, kể cả sau những vấn đề pháp lý về vụ ẩu đả giữa Khabib và Conor McGregor, cũng như nỗi buồn sau cái chết của tay đấm người Nga Maxim Dadashev.

"Mỗi khi tôi nhìn thấy hoặc nghe thấy những tin tức như vậy, tôi bắt đầu ghét môn thể thao mà chúng tôi phải dồn sức đánh nhau trên võ đài," Khabib từng viết sau cái chết của Maxin Dadashev.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm