Justin Gaethje: "Tôi sẽ không đồng ý đấu gấp như vậy nếu đối thủ là Khabib"

Lâm Gia
thứ tư 6-5-2020 7:30:00 +07:00 0 bình luận
Justin Gaethje thừa nhận khả năng thắng của anh trước Tony vẫn cao hơn nếu phải đối đầu gấp với Khabib.

Bước vào trận đấu với Tony Ferguson cho chiếc đai Interim Lightweight cuối tuần này, Justin Gaethje được xem như cứu cánh cho cả sự kiện UFC 249 nói riêng và giải đấu nói chung. Chỉ với vài tuần chuẩn bị, Gaethje thừa nhận một phần lí do anh quyết định tham gia bởi người còn lại trong cặp đấu là Tony chứ không phải Khabib.

“Tôi không nghĩ mình sẽ chấp nhận đấu nếu phải chống lại đối thủ là Khabib.” – Justin Gaethje chia sẻ với BT Sports. “Tôi cần lựa chọn trận đấu thật sáng suốt, bởi tôi nghĩ rằng có thể chạm được cái cằm của Tony dễ hơn là Khabib trong 2 hoặc 3 hiệp đầu tiên.”

Justin Gaethje: Tôi sẽ không đồng ý đấu gấp như vậy nếu đối thủ là Khabib
Với Gaethje, Tony Ferguson là mục tiêu dễ tấn công hơn Khabib.

Trên thực tế, suy nghĩ này của Gaethje khá chính xác nếu so sánh lối đánh giữa Tony và Khabib. Nếu Tony Ferguson là người có sở thích bắt đầu trận đấu ở tư thế đứng – một cơ hội tốt cho các striker, thì Khabib sẵn sàng lao vào vật ngay từ giây đầu tiên của trận đấu để vắt kiệt sức đối thủ.

“Để mà bị Khabib quật ngã 1 tới 2 lần sau đó vẫn có thể đứng dậy và chiến đấu, tôi nghĩ cần ít nhất 10 tuần chuẩn bị.” – Justin khẳng định. “Đây không phải một tình thế hoàn hảo, nhưng thi đấu là thi đấu. Việc có 14 ngày chuẩn bị cũng rất khác so với 20 ngày hay như thời điểm hiện tại.”

“Giờ đây tôi có 5 tuần cho trận đấu, mặc dù đó không phải điều tôi muốn nhưng tôi tin mình đã trong trạng thái ổn định hơn. Bởi kể từ đầu năm, tôi đã tự nhủ rằng mình sẽ sớm thượng đài trở lại và đó sẽ phải là một trận đấu lớn.” Justin "The Highlight" Gaethje chia sẻ.

Justin Gaethje: Tôi sẽ không đồng ý đấu gấp như vậy nếu đối thủ là Khabib
Thi đấu ở UFC 249 có thể không nằm trong dự định của Gaethje, tuy nhiên đó vẫn được xem như một trận đấu tốt. (Ảnh: MMAJunkie)

Đến UFC 249, Justin Gaethje có thể không có sự chuẩn bị hay đối thủ lí tưởng nhất. Tuy nhiên, chiếc đai tạm thời là “phần thưởng” đáng để “Highlights” phải xem xét. Bởi trong số 4 tay đấm đứng đầu hạng nhẹ, Justin Gaethje là võ sĩ ít tiếng tăm nhất dù sở hữu lối đánh hấp dẫn. Chính vì thế, việc chiến thắng đai Interim cũng khiến anh dễ dàng đàm phán cho những trận đấu tiếp theo, dù đó là Khabib Nurmagomedov hay Conor McGregor.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm