Jorge Masvidal sở hữu cú KO nhanh nhất lịch sử UFC khi hạ Ben Askren

Lâm Gia
chủ nhật 7-7-2019 6:00:00 +07:00 0 bình luận
Cú gối bay chính xác ở những giây đầu tiên của Jorge Masvidal tại UFC 239 đã chính thức đưa tay đấm người Mỹ vào danh sách các kỉ lục gia của UFC.

Bước vào UFC 239, Jorge Masvidal đối đầu Ben Askren – cựu vô địch ONE Championship và Bellator dưới tư thế của một võ sĩ kèo dưới. Từng bị Damien Maia kiểm soát bằng kĩ năng BJJ thượng thừa, nhiều khán giả đã nghĩ tới kịch bản này sẽ lặp lại với Jorge Masvidal khi anh chạm trán đối thủ với khả năng sử dụng American Folk Wrestling trứ danh như Ben Askren.

Tuy nhiên, nhà thi đấu T-Mobile Arena, Las Vegas đã gần như nổ tung ở những giây đầu tiên của trận, Ben Askren lao vào sơ hở giữa lúc Jorge Masvidal tung một cú gối bay – đòn đánh đi trúng cằm của “Funky” khiến Askren gục ngã ngay lập tức ở giây thứ 5 của trận đấu. Chiến thắng knockout cho Jorge Masvidal.

Jorge Masvidal sở hữu cú KO nhanh nhất lịch sử UFC khi hạ Ben Askren

Masvidal đã lập kỷ lục mới khi chỉ mất 5 giây để KO Ben Askren (tính cả 2 giây trọng tài lao vào can thiệp)

Với chiến thắng này, “Gamebred” Jorge Masvidal chính thức lập kỉ lục võ sĩ có cú knockout nhanh nhất lịch sử UFC sau 5 giây đồng hồ. Thành tích trước đó được giữ bởi cựu võ sĩ Duane Ludwig – người đã gục knockout Jonathan Goulet ở giây thứ 6 của trận đấu tại UFC Fight Night 3 năm 2006. Sau Duane Ludwig, hàng loạt võ sĩ khác cũng có những cú knockout sớm ở UFC tuy nhiên chưa thể vượt qua thành tích của anh như Tod Duffe (UFC 102, 7 giây), Ryan Jimmo (UFC 149, 7 giây), Chan Sung Jung (UFC 140, 7 giây), Jamer Irvin (UFC Fight Night 13, 8 giây) …… kỉ lục này đã đứng vững suốt 13 năm trước khi bị Jorge Masvidal lật đổ tại UFC 139 sáng nay.

Tuy nhiên, cú gối bay của Jorge Masvidal vẫn chưa phải là cú knockout nhanh nhất lịch sử MMA, bởi người nắm giữ kỉ lục này là một cựu võ sĩ khác của UFC – Norifumi “Kid” Yamamoto. Tay đấm người Nhật Bản cũng có một tình huống gối bay tương tự tại sự kiện Hero’s 5 hạ gục Kazuyuki Miyata chỉ với vọn vẹn 4 giây từ khi tiếng chuông khai trận vang lên.

Chiến thắng Ben Askren, Jorge Masvidal đang sở hữu chuỗi 2 trận thắng KO vô cùng ấn tượng, mở rộng cửa tới suất tranh đai đầu tiên của anh tại hạng Welterweight UFC trong thời gian tới.

Jorge Masvidal sở hữu cú KO nhanh nhất lịch sử UFC khi hạ Ben Askren

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm