Jeremy Stephens dành 30 nghìn đô để 'chuẩn bị cho độ cao ở Mexico City'

Lâm Gia
thứ bảy 21-9-2019 5:40:00 +07:00 0 bình luận
Đánh giá về sự khắc nghiệt của địa điểm thi đấu cuối tuần này, Jeremy Stephens không ngần ngại bỏ ra một số tiền lớn để có thể tự tin thượng đài.

Chuẩn bị đối đầu Yair Rodriguez vào cuối tuần này, “Gã người sói” của Featherweight Jeremy Stephens đang được đánh giá cực kì sát sao trước đối thủ người Mexico. Đang có 2 trận thua liên tiếp và phải dẫn đầu một sự kiện UFC Fight Night,chắc chắn, đây sẽ là trận đấu quyết định xem “Lil Heathen” có trụ lại được top đầu của hạng cân này hay không. Đều sở hữu lối đánh striking tấn công ác liệt, cả Jeremy Stephens và Yair Rodriguez sẽ phải chuẩn bị cho một trận đấu 5 hiệp tại Mexico City, thành phố có độ cao 2250 mét so với mực nước biển. Vì thế, vấn đề thể lực cũng là một yếu tố không thể bỏ qua trong trận đấu này.  

Jeremy Stephens dành 30 nghìn đô để chuẩn bị cho độ cao ở Mexico City

Jeremy Stephens sẽ thi đấu trên sân nhà Mexico City của đối thủ cuối tuần này. 

Nổi tiếng với trận đấu giữa Cain Velasquez và Fabricio Werdum, độ cao của Mexico City đã khiến một trong những con quái vật thể lực của giải đấu là Cain phải hụt hơi ngay sau hiệp đấu đầu tiên. Ngược lại, Fabricio Werdum đã làm nên lịch sử khi vượt qua đối thủ nhờ sự chuẩn bị kĩ càng, anh đã đến tập luyện tại thành phố này trong vòng 2 tháng để quen với áp lực độ cao tại đây.

Trước thực tế đó, Jeremy Stephens không ngần ngại chia sẻ kế hoạch trước trận đấu, khi đã dành tới 30 nghìn đô la cho khóa huấn luyện cùng các đồng đội để chuẩn bị cho UFC Fight Night 159 cuối tuần này. Với khoản chi này, “Lil Heathen” muốn chắc chắn kịch bản của Cain Velasquez sẽ không lặp lại với mình.

“Tiền không phải là vấn đề khi bạn có ý định chiến thắng một đối thủ trên chính quê nhà của anh ta đâu.” Jeremy Stephens thẳng thắn thừa nhận. “Trận thắng này sẽ khiến tên tuổi của tôi vụt sáng trở lại ở hạng cân này, chắc chắn đấy.” 

“Cain Velasquez là một cỗ máy thể lực nếu bạn từng xem anh ấy thi đấu. Và khi có mặt tại đây, anh ấy trông đã tàn tạ như thế nào chỉ sau 2 hiệp đấu bạn cũng thấy rồi đấy. Anh ấy đã tụt thể lực cực nhanh. Và khi đồng ý trận đấu này, tôi đã nghĩ “OK, độ cao này thực sự là vấn đề đấy”.

Jeremy Stephens dành 30 nghìn đô để chuẩn bị cho độ cao ở Mexico City

Một thất bại do "độ cao của nơi thi đấu" chắc chắn là lí do không hề thuyết phục để bào chữa cho một trận thua.  

Về chuyên môn, tiến sĩ Kevin deWeber, một chuyên gia về khả năng thi đấu ở các khu vực có độ cao chia sẻ - “Cơ thể sẽ mất từ 2 tới 6 tuần để làm quen với sự thay đổi độ cao đột ngột, và ít nhất . Các tế bào mất nhiều thời gian để nhận được oxy, cũng như lượng không khí loãng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới vấn đề thể lực của các vận động viên.” Dù rằng, các phương pháp tập luyện dùng mặt nạ và máy mô phỏng có thể cải thiện được, nhưng chúng cũng không thể tái hiện toàn bộ tình trạng mà võ sĩ phải đối mặt khi phải thi đấu ở độ cao đáng kể.

Jeremy Stephens dành 30 nghìn đô để chuẩn bị cho độ cao ở Mexico City

Lớn lên và tập luyện tại Mexico, Yair Rodriguez có thể đã quen với áp lực độ cao hơn đối thủ.

Trận đấu giữa Jeremy Stephens sẽ là Main Event của UFC Fight Night 159 diễn ra ngày 22 tháng 9 tới tại Mexico City, Mexico theo giờ Việt Nam. Main Card của sự kiện sẽ bắt đầu lúc 7h00 sáng, các thông tin và link xem trực tiếp sẽ được cập nhật trên Webthethao.vn.
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm