Giới võ sĩ nói gì về việc UFC tổ chức đấu giữa dịch virus Corona

Lâm Gia
chủ nhật 15-3-2020 4:11:00 +07:00 0 bình luận
Một tín hiệu tích cực với UFC khi các võ sĩ đều ủng hộ quyết định tiếp tục duy trì các sự kiện của mình.

Hiện tại, dịch Covid-19 đã ghi nhận hơn 150 ngàn ca nhiễm với hơn 5600 trường hợp tử vong trên toàn thế giới. Sự lây lan của đại dịch này cũng ảnh hưởng trực tiếp tới các sự kiện thể thao ở khắp các châu lục, và dĩ nhiên, giải MMA lớn nhất hành tinh UFC cũng không phải ngoại lệ. Trong thông báo gần nhất, chủ tịch giải đấu Dana White cho biết sẽ dời một số sự kiện về trung tâm UFC Apex tại Las Vegas và có thể thi đấu không khán giả.

“Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục các sự kiện trực tiếp của UFC, tuy nhiên mọi thứ sẽ được điều chỉnh theo tình huống chưa từng có này. Một số sẽ được di chuyển từ các địa điểm ban đầu tới trung tâm UFC Apex tại Las Vegas và thật không may, người hâm mộ có thể sẽ không được tham dự trực tiếp.” – Dana White chia sẻ trong video mới nhất của UFC.

Giới võ sĩ nói gì về việc UFC tổ chức đấu giữa dịch virus Corona
UFC quyết định dời các sự kiện về khu tổ hợp UFC Apex.​​​​​​ (Ảnh: Yahoo Sports)

Trước động thái này của UFC, bên cạnh sự lo lắng về việc dịch bệnh vẫn có thể lây lan, một số võ sĩ lại ủng hộ bởi họ biết việc hủy đấu sẽ còn tồi tệ hơn, nhất là về vấn đề kinh tế.

“Có thể tôi không phải là người đáng để tham khảo, nhưng tôi thấy vui vì UFC tiếp tục các trận đấu. Chúng tôi cũng cần nuôi sống gia đình. Miễn là vấn đề sức khỏe còn được quan tâm, mọi thứ vẫn ổn thì tôi vẫn sẽ đấu. Tôi cũng mong rằng sẽ có nhiều fan quan tâm hơn khi là giải đấu duy nhất vẫn tiếp tục” – võ sĩ gạo cội Frankie Edgar chia sẻ.

Giới võ sĩ nói gì về việc UFC tổ chức đấu giữa dịch virus Corona
Frankie Edgar tỏ ra đồng tình với việc UFC tổ chức đấu kín.

“Họ đã đóng cửa các sự kiện thể thao chuyên nghiệp vì an toàn, nhưng đó là với những người có lương. Còn chúng tôi, chúng tôi chỉ được trả tiền khi thi đấu và võ sĩ sẽ không nhận một đồng nào nếu không thượng đài. Vì thế hãy để họ đấu đi.” – Võ sĩ Corey Anderson viết trên Twitter.

“Tôi chẳng quan tâm trận đấu ở đấu, chúng tôi vẫn sẽ thượng đài và trình diễn tới những khán giả đang mắc kẹt ở nhà. Thật vui vì UFC vẫn tìm cách tổ chức tại UFC Apex, một trong những cơ sở tốt nhất.” – Francis Ngannou, người chuẩn bị thượng đài ngày 28/3 tại UFC on ESPN 8 cho biết.

Giới võ sĩ nói gì về việc UFC tổ chức đấu giữa dịch virus Corona
Francis Ngannou là võ sĩ tiếp theo dẫn đầu sự kiện khép kín vì dịch virus corona.

Rạng sáng nay 15/3, sự kiện đấu kín đầu tiên vì dịch corona là UFC Brasilia đã diễn ra với trận đấu tâm điểm giữa Kevin Lee và Charles Olivera. Không gian tĩnh lặng của toàn bộ nhà thi đấu khiến các fan lo những sự kiện lớn như UFC 249: Khabib Nurmagomedov vs Tony Ferguson của tháng 4 cũng phải đối mặt với trình trạng tương tự.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm