Dana White sẽ tước đai Stipe Miocic nếu dám "làm rắn" với UFC?

Lâm Gia
thứ sáu 8-5-2020 5:00:00 +07:00 0 bình luận
Không hưởng ứng lí do mà Stipe Miocic đưa ra, chủ tịch UFC không phủ nhận biện pháp cứng rắn nhất với nhà vô địch UFC Heavyweight.

Đang hoạt động với tư cách một nhân viên cứu hộ chống dịch Covid-19 ở bang Ohio, Hoa Kỳ, ĐKVĐ hạng nặng UFC Stipe Miocic đã tuyên bố tạm hoãn các dự định thi đấu của anh trong thời gian tới.

Khẳng định mình không hề né tránh việc tái đấu Daniel Cormier, Miocic nhắc lại ưu tiên của anh trong công tác của một nhân viên cứ hộ. Đồng thời, nhà vô địch cũng cho biết điều kiện hiện tại không hoàn hảo để chuẩn bị cho trận đấu.

“Tôi muốn đấu với DC như những gì người hâm mộ mong muốn. Nhưng hiện tại huấn luyện viên của tôi không thể mở lại phòng tập vì lệnh cấm cho tới ngày 29 tháng 5. Tôi không né tránh bất cứ ai cả.” – Stipe khẳng định.

Dana White sẽ tước đai Stipe Miocic nếu dám làm rắn với UFC?
Stipe Miocic đang hoạt động với tư cách một nhân viên chống dịch COVID-19. (Ảnh: ESPN)

“Quản lý của tôi đã làm việc với UFC, còn hiệu tại tôi đang công tác như một thành viên tuyến đầu chống dịch theo lời thống đốc DeWine kêu gọi. Chúng tôi không thể quyết định được đại dịch toàn cầu này.” – nhà vô địch cho biết.

“Còn giờ đây, không phòng gym, không bạn tập và tôi cần một kì huấn luyện thật sự. Không có cách nào để tôi thượng đài trong thời gian tới cả, ít nhất phải là cuối mùa thu năm nay khi mọi việc bình thường trở lại.”

Dana White sẽ tước đai Stipe Miocic nếu dám làm rắn với UFC?
Không có địa điểm tập luyện là vấn đề của Stipe Miocic ở hiện tại. (Ảnh: Morning Journal)

Ý kiến này của Stipe không nhận được sự ủng hộ của chủ tịch UFC Dana White – người đang nỗ lực đưa các trận đấu trở lại. Với quan điểm của Dana White, việc lựa chọn “ngồi ngoài” như Stipe đi ngược lại với các chính sách của ông.

Tại UFC 249, Tony Ferguson sẽ tranh đai tạm thời hạng Lightweight với Justin Gaethje khi Khabib Nurmagomedov không thể thi đấu. Nhà vô địch hạng nhẹ đã vắng mặt khỏi UFC 249 và lần gần nhất thượng đài của anh là từ UFC 242 năm 2019. Vì vậy, với việc Stipe không thi đấu kể từ UFC 241, Dana White không loại trừ khả năng tước đai với trường hợp của Miocic.

“Dĩ nhiên là có thể” – White trả lời về việc tước đai. “Việc thi đấu có thể diễn ra ngay lúc này, bạn phải lựa chọn giữa việc thượng đài hay là không.”

Dana White sẽ tước đai Stipe Miocic nếu dám làm rắn với UFC?
Stipe có thể phải đánh đổi việc hoàn thành nghĩa vụ chống dịch bằng chiếc đai vô địch UFC. (Ảnh: MMAJunkie)

Sự khắt khe này của Dana White hiện đang nhận những phản ứng tiêu cực từ cộng đồng fan MMA trên toàn thế giới. Đa số ý kiến cho rằng, việc tước đai của một võ sĩ đang thực hiện nghĩa vụ và sẵn sàng nhận rủi ro khi chống dịch COVID-19 như Stipe là bất hợp lý.

Hiện tại, kế hoạch của UFC trong mùa dịch đang được đánh cược bởi sự kiện UFC 249 vào Chủ Nhật ngày 10 tháng 5 theo giờ Việt Nam. Ngoài UFC 249, có 2 sự kiện cũng được giải đấu tổ chức tại thành phố Jacksonville, Florida trong tuần tới. Và chắc chắn, áp lực của Dana White với các nhà vô địch như Stipe sẽ còn cao hơn nữa nếu các trận đấu được tổ chức thành công.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm