Dana White khẳng định cả Jon Jones và Daniel Cormier 'đều muốn tái đấu'

Lâm Gia
chủ nhật 4-8-2019 13:00:00 +07:00 0 bình luận
Hai vị vua ở hai hạng cân đứng đầu UFC, chắc chắn 'trilogy' giữa Daniel Cormier và Jon Jones vẫn là phương án khả thi trong mắt ông chủ UFC Dana White.

Được xem là “kỳ phùng địch thủ” kể từ lần chạm trán đầu tiên tại UFC 187, Jon Jones vẫn là kẻ đang nhỉnh hơn trong cuộc song mã giữa anh và Daniel Cormier với 2 trận toàn thắng trong 2 lần đối đầu. 

Tuy nhiên, giờ đây câu chuyện đã khác khi “DC” đang yên vị tại UFC Heavyweight với 1 trận bảo vệ đai thành công – đưa đô vật người Mỹ lên đứng đầu bảng xếp hạng Pound-for-Pound những tay đấm mạnh nhất toàn hạng cân của UFC, vượt lên trên đối thủ cũ. 

Khi vị thế đã thay đổi, Jon Jones một lần nữa được các fan khẩn thiết hi vọng anh sẽ làm điều mà các “double-champ” của UFC đã thực hiện: nhảy hạng và trở thành nhà vô địch 2 hạng cân. Tuy nhiên, chủ tịch Dana White cho biết cả Jon Jones và Daniel Cormier đều muốn tái đấu tại hạng Light-Heavyweight như nó từng diễn ra 2 lần trước đó. 

Dana White khẳng định cả Jon Jones và Daniel Cormier đều muốn tái đấu

Việc Jon Jones vượt trội hơn Daniel Cormier ở hạng Light-Heavyweight là điều không cần bàn cãi. 

“Trận đấu với Cormier không cần thiết phải thực hiện lại, nhưng tôi tin rằng tất cả khán giả đều muốn nó xảy ra – đặc biệt là 2 võ sĩ, tôi biết rằng họ đều muốn thế. Tôi muốn xem trận này ở hạng Heavyweight, nhưng 2 anh chàng cứng đầu của chúng ta lại muốn nó diễn ra ở hạng 205 pounds, một lần nữa.” 

Nhưng với kết quả của 2 trận đấu đầu tiên, cùng với việc Daniel Cormier đã không thi đấu ở hạng Light-Heavy suốt 2 năm qua. Câu hỏi về việc liệu ĐKVĐ Heavyweight có thực sự đạt phong độ tốt nhất khi phải cắt cân một lần nữa gần như đã quá rõ ràng– chưa kể, khán giả vẫn muốn nhìn thấy Jon Jones thi đấu ở Heavyweight và giành được chiếc đai vô địch, để chứng minh mình là tay đấm mạnh nhất tại UFC.

Dana White khẳng định cả Jon Jones và Daniel Cormier đều muốn tái đấu

Dù thua trận trước Jon Jones, nhưng DC có thứ mà "Bones" chưa thể có - chức vô địch Heavyweight. Đây cũng là lí do lớn nhất để Jon Jones leo hạng và tái đấu thêm một lần nữa.

Chuẩn bị thượng đài tại UFC 241, Daniel Cormier sẽ bảo vệ chức vô địch trước cựu vương Stipe Miocic – người anh đã cướp đai hồi giữa năm 2018. Mặc dù nhiều lần nhắc tới việc giải nghệ sau khi trận đấu này kết thúc, “DC” vẫn luôn gợi ý về một trận tái đấu với Jon Jones “miễn là với khoản tiền và những điều kiện hợp lý”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm