Cộng đồng mạng nói gì về quyết định giã từ sàn đấu của Alexander Gustafsson?

Thành Dương
chủ nhật 2-6-2019 3:40:37 +07:00 0 bình luận
Quyết định giã từ sàn đấu của Alexander Gustafsson khiến không ít đồng nghiệp của anh bị sốc, nhưng cũng có ý kiến cho rằng "The Mauler" sẽ trở lại trong một ngày không xa.

Hơn một thập kỷ gắn bó với sàn đấu MMA, vẫn luôn giữ vị trí hàng đầu trong danh sách những võ sĩ hạng Light Heavyweight số 1 thế giới, nhưng "kẻ về nhì vĩ đại" Alexander Gustafsson vẫn chưa một lần có cơ hội khoác lên hông chiếc đai vàng UFC. Gustafsson (18-6) từng 3 lần tranh đai, nhưng anh để thua hai lần trước Jon Jones và một lần trước Daniel Cormier.

Chưa kịp nỗ lực tranh đai một lần cuối, thì rạng sáng nay Alexander Gustafsson đã phải tapout trước Anthony Smith tại UFC Fight Night 153. Kết thúc trận đấu, Gustafsson quyết định rằng sự nghiệp của anh đã đến lúc kết thúc.

"Cuộc chơi đến đây làm chấm dứt rồi, các bạn của tôi," "The Mauler" nói, tháo đôi găng UFC ra và thả xuống sàn trước hàng chục ngàn khán giả nhà tại Thụy Điển. 

"Tôi chiến đấu là bởi tôi muốn trở thành võ sĩ số một, trở thành người giỏi nhất. Nếu tôi không thể, vậy thì đây là lúc để dừng lại. Tôi sẽ dành chủ yếu thời gian cho các con tôi. Tôi cũng có một phòng tập gym và vài dự án nữa đang dang dở."

Cộng đồng mạng nói gì về quyết định giã từ sàn đấu của Alexander Gustafsson?

Alexander Gustafsson quyết định rằng sự nghiệp của anh đã đến lúc kết thúc

Hầu hết các đồng nghiệp cũ của Alexander Gustafsson đều bày tỏ sự kính trọng và tiếc nuối với quyết định giã từ sàn đấu của "The Mauler".

Alan Jouban: "Whoa... Gustafsson đã bỏ lại cặp găng của anh ấy trên lồng bát giác. Tôi sẽ luôn là một fan hâm mộ của anh. Kính mừng!"

Michael Bisping: "Chúc mừng Alexander Gustafsson vì một sự nghiệp huy hoàng. Cậu là một võ sĩ siêu hạng và là một quý ông thực thụ."
 
Angela Hill: “Chúc mừng Alexander Gustafsson, anh đã có một sự nghiệp MMA tuyệt vời. Thật buồn khi thấy anh không còn động lực để thượng đài, nhưng tôi ủng hộ anh nghỉ hưu. Alex là một trong những võ sĩ vĩ đại nhất, dù là trong hay ngoài lồng bát giác. Mọi người đều sẽ nhớ anh ấy."

Jack Hermansson: "Alexander Gustafsson là một người anh hùng thực thụ, là một huyền thoại. Siêu sao MMA đầu tiên của dân tộc Thụy Điển. Cám ơn anh vì tất cả những trận đấu vĩ đại mà anh đã cống hiến."

Tuy nhiên cũng có người tỏ ra nghi ngờ về việc liệu Gustafsson có thực sự nghỉ hưu hay không. Người đó không ai khác chính là nhà ĐKVĐ hạng Heavyweight Jon Jones.

"Thú thật, tôi không tin là anh sẽ nghỉ hưu, nhưng nếu anh nghiêm túc với điều đó thì xin cám ơn anh, vì mọi thứ," Jon Jones viết trên Twitter. "Anh là người đã tạo nên đẳng cấp của hạng cân này và luôn buộc chúng tôi phải nỗ lực hơn, trở thành những võ sĩ tốt hơn."

Cộng đồng mạng nói gì về quyết định giã từ sàn đấu của Alexander Gustafsson?

Alexander Gustafsson là người mới nhất gia nhập vào danh sách hàng loạt các võ sĩ MMA danh tiếng đã quyết định nghỉ hưu trong năm nay, bao gồm Georges St-Pierre, Brock Lesnar, Mirko Cro Cop, Stefan Struve, Dennis Bermudez, Ross Pearson, Josh Burkman, Teruto Ishihara, Tom Duquesnoy và Dan Kelly. Bàn về chuyện tương lai, Gustafsson cho biết anh sẽ ngồi lại với đội của mình rồi vạch ra kế hoạch sau, còn giờ thì có lẽ "The Mauler" cần chút thời gian để thích nghi với cuộc sống mới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm