Cain Velasquez và tương lai với những sàn đô vật biểu diễn như WWE

Lâm Gia
thứ ba 8-10-2019 3:00:00 +07:00 0 bình luận
Sau những màn xuất hiện thu hút sự ý, dường như nhà cựu vô địch UFC Cain Velasquez sẽ gắn bó lâu dài hơn với sàn đô vật biểu diễn trong tương lai.

Ngày 4/10 vừa qua, các fan của sàn đô vật biểu diễn WWE đã được chứng kiến màn lấy đai chóng vánh của nhà vô địch Brock Lesnar khi hạ gục đối thủ Kofi Kingston. Tưởng chừng đây sẽ là một sự kiện tẻ nhạt bởi chiến thắng chóng vánh của đô vật từng giữ đai vô địch UFC, nhưng WWE lại dành cho khán giả mọt sự bất ngờ khác.

Đó chính là màn xuất hiện hoành tráng của Cain Velasquez – người đã đánh bại Brock Lesnar trên sàn võ tổng hợp để giành đai vô địch. Ngay lập tức, Cain đã có một pha chào hỏi đầy ‘hoài niệm’ khi quật ngã và tặng Brock Lesnar hàng loạt cú đấm, khiến Brock phải bỏ chạy khỏi sàn đấu. Có thể nói, màn ra mắt này của Cain chính là lời báo hiệu, anh đã quyết định gắn bó dài hơi với sàn đô vật biểu diễn (Pro-Wrestling). 

Cain Velasquez và tương lai với những sàn đô vật biểu diễn như WWE

Màn chào sân đầy ám ảnh cho Brock Lesnar đến từ Cain Velasquez.

Đầu năm 2018, Cain Velasquez đã có màn trở lại khá thất vọng khi để thua KO chóng vánh trước Francis Ngannou , không những thế, va chạm với Ngannou đã khiến chấn thương đầu gối của Cain tái phát. Chứng kiến phong độ tệ hại này, nhiều khán giả đã phải thừa nhận, “sát thần” một thời của hạng cân nặng đã bước tới những điểm cuối trên hành trình với MMA. 

Không còn phong độ đỉnh cao với chấn thương dai dẳng, có lẽ, một sàn đấu thực tế áp lực cao như UFC đã không còn chỗ cho Cain Velasquez. Thay vì tiếc nuối những ngày hoàng kim để chôn sâu vào thất bại như BJ Penn, Cain đã tìm ra một lối đi riêng với Pro-Wrestling. 

Vẫn là những pha giao tranh máu lửa, nhưng Pro Wrestling với kịch bản và khả năng ‘diễn xuất’ sẽ giảm thiểu những chấn thương không mong muốn. Với Cain, anh cũng đã có một màn ra mắt tại sự kiện AAA Lucha Libre gây ấn tượng hồi giữa năm, sân khấu của anh cũng được chủ tịch WWE Vince McMahon để ý – nguyên do khiến anh có pha chào sân ấn tượng cuối tuần trước. Mới đây, WWE cũng tiết lộ họ đang cố gắng đàm phán để có được sự phục vụ của Cain tại sàn đấu của mình trong tương lai. 

Cain Velasquez và tương lai với những sàn đô vật biểu diễn như WWE

Cain Velasquez đang cho thấy mình rất nghiêm túc với đô vật biểu diễn. 

Với các võ sĩ của UFC, hợp đồng với giải MMA lớn nhất hành tinh luôn đi kèm điều kiện độc quyền rằng các hoạt động thi đấu chuyên nghiệp của họ sẽ phải được thông báo và có sự đồng thuận từ  UFC. Điển hình là ví dụ của Conor McGregor khi anh muốn ‘lấn sân’ để đấu Boxing với Floyd Mayweather Jr năm 2017. Cũng giống như UFC, WWE đặt ra một điều kiện tương tự cho các võ sĩ của mình – điều này để đảm bảo võ sĩ tập trung toàn lực cho các hoạt động thường niên của họ. Và trường hợp của Cain Velasquez chính là sự giao thoa của hai yếu tố độc quyền giữa UFC và WWE.  

Tuy nhiên, thông tin mới đây cho biết Cain Velasquez đã chính thức rút lui khỏi bảng xếp hạng ở hạng nặng UFC. Đồng thời, tay đấm người Mỹ cũng rút tên khỏi danh sách các võ sĩ phải thực hiện thử chất cấm ở Cơ quan chống Doping Mỹ (USADA), điều kiện tiên quyết để các võ sĩ có thể thi đấu tại UFC. Như vậy, đây có thể là dấu hiệu cho một ngày Cain Velasquez chia tay giải đấu đã mang lại tên tuổi cho anh để đi tìm những cơ hội mới. Và biết đâu đó, khi “hội ngộ” Brock Lesnar ở trên sân chơi sở trường của đối thủ, Cain Velasquez lại tìm được một thành công theo phong cách của riêng mình. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm