Al Iaquinta, Dustin Poirier thách thức nhau thượng đài ở Welterweight

Lâm Gia
thứ bảy 22-2-2020 5:00:00 +07:00 0 bình luận
Việc có thêm một trận thắng trước những đối thủ trong Top 10 sẽ giúp Iaquinta và Poirier trụ hạng ở Lightweight một cách nhanh nhất.

Đều có trận thua ở những lần thượng đài gần nhất, Dustin Poirier (hạng 4) và Al Iaquinta (hạng 9) đang có nguy cơ bị đánh bật khỏi top đầu của hạng nhẹ. Chính vì thế, một trận đấu loại trừ là điều mà cả hai đang nhắm tới.

Đặc biệt là Al Iaquinta, 2 trận thua liên tiếp khiến cho “Raging Al” rất dễ rơi bị loại khỏi Top 10 hoặc rơi vào một trận thăng hạng với các võ sĩ nhóm dưới. Chính vì thế, anh đã quyết định chủ động gọi tên Dustin Poirier.

“Tôi biết anh ta đang không có trận nào và chỉ cần một cuộc gọi cho UFC. Tôi đã nói với họ rằng đây là trận đấu mình muốn. Cũng có thể họ đã đề xuất và anh ta đã từ chối. Nhưng đó chắc chắn là một trận đấu xứng đáng” – Iaquinta chia sẻ trên Ariel Helwani’s MMA Show.

Al Iaquinta, Dustin Poirier thách thức nhau thượng đài ở Welterweight
Al Iaquinta đang nóng lòng quay trở lại tốp đầu hạng nhẹ.

Để dễ so sánh, nếu Dustin Poirier thua chóng vánh trước Khabib với cú siết cổ ở hiệp 3 tại UFC 242 thì Al Iaquinta lại có thể cầm cự 5 hiệp trước “Đại bàng Nga” tại UFC 223, thậm chí khi nhận trận đấu chỉ vỏn vẹn vài ngày trước lúc thượng đài.

“Anh ta nghĩ rằng mình có giá sao, là võ sĩ hạng 1 nhưng thực ra không phải thế. Anh ta có thể bị siết tới ngất đi và đã đầu hàng trước khi điều đó xảy ra. Còn tôi chấp nhận và đi hết 5 hiệp đấu với Khabib khi được thông báo chỉ vài phút.” – “Raging Al” không ngần ngại so sánh bản thân với đối thủ.

Al Iaquinta, Dustin Poirier thách thức nhau thượng đài ở Welterweight
Cùng thua Khabib nhưng Dustin Poirier và Al Iaquinta có kịch bản rất khác nhau.

Đáp lại lời thách thức, Dustin Poirier chỉ nhắc về thành tích 2 trận thắng trong… 5 năm và hẹn đối phương ở Welterweight. “Này anh bạn, người thắng 2 trận trong 5 năm, làm ơn bớt lời lại đi. Nếu họ trả tôi đủ tiền và anh chấp nhận đánh ở hạng 170, chúng ta sẽ đánh.” – Dustin Poirier viết trên Twitter.

Al Iaquinta, Dustin Poirier thách thức nhau thượng đài ở Welterweight
Dustin Poirier nhẹ nhàng đáp trả bằng thành tích “ấn tượng” của đối thủ.

Hiện tại, khi mà các cặp đấu Lightweight dần được xác định, việc Al Iaquinta lẫn Dustin Poirier cùng nhau thượng đài là điều cần thiết để trụ hạng. Nhất là khi các võ sĩ mới nổi như Paul Felder hay Dan Hooker sẽ đụng độ nhau và tìm một vị trí trong Top 5 cuối tuần này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm