5 điều mà bạn nên biết về Justin Gaethje

Viết Nghĩa
thứ sáu 29-3-2019 13:00:00 +07:00 0 bình luận
Justin Gaethje là hình mẫu của tinh thần thi đấu xả thân như một chiến binh hiện đại trong MMA chuyên nghiệp.

Trong quãng thời gian thi đấu thăng hoa ở hạng Lightweight, Justin Gaethje đã tạo dựng được danh tiếng trở thành một trong những võ sĩ đáng xem nhất ở trong UFC.

Nhưng có rất nhiều điều thú vị đằng sau một chiến binh hiện đại như Justin Gaethje và hãy cùng chúng tôi điểm qua 5 điều thú nhất mà bạn nên biết về Justin Gaethje dưới đây: 

1. Justin Gaethje từng là một vận động viên đấu vật xuất sắc hồi đi học

Nhiều người biết đến Gaethje bởi khả năng đấm knock out và đốn giò đối thủ siêu hạng nhưng không hề biết rằng anh bắt đầu MMA bằng môn vật. 

Justin Gaethje có bảng thành tích thi đấu vật ấn tượng (191-9), anh từng có ba lần vô địch tại giải trong Safford High School. 

Gaethje tiếp tục đấu vật tại trường Đại học Northern Colorado - đây là nơi anh trở thành nhà đô vật đầu tiên trong lịch sử trường học để nhận được danh hiệu NCAA Division I All-America.

5 điều mà bạn nên biết về Justin Gaethje

Justin Gaethje (màu xanh) thi đấu nhiều giải vật trong quãng thời gian đại học và đã gặt hái được rất nhiều thành công

Justin Gaethje mặc đồ màu đen vàng thi đấu vật ở hồi đại học

2. Có một tinh thần thi đấu mạnh mẽ từ gen trong gia đình

Justin Gaethje có khả năng thi đấu lì lợm và không bao giờ lùi bước nhờ sự cổ vũ từ rất nhiều người ở Arizona và đặc biệt nhất từ chính gia đình anh.

Cả cha ruột và ông nội của Justin đều làm thợ mỏ. Anh ta còn có một người anh em sinh đôi tên là Marcus John - cũng làm nghề thợ mỏ. Justin Gaethje luôn dùng nguồn cảm hứng lì lợm và chăm chỉ từ trong chính gia đình để thi đấu hết mình. 

Khi anh trở thành nhà vô địch hạng Lightweight của giải World Series of Fighting vào năm 2014, anh đã đăng tấm hình chụp với mẹ đang khoác chiếc đai vô địch đầy hãnh diện.

5 điều mà bạn nên biết về Justin Gaethje

Justin Gaethje chụp ảnh cùng với mẹ vào hồi 2014 khi anh dành được chiếc đai hạng Lightweight của giải World Series of Fighting

3. Anh có bằng cử nhân về chuyên ngành dịch vụ nhân sinh

Trong thời gian theo học tại Đại học Northern Colorado, Gaethje không chỉ tập trung vào môn đấu vật và sự nghiệp MMA. Anh cũng sắp xếp việc học để hoàn thành bằng cử nhân về dịch vụ nhân sinh.

Gaethje trước đây đã tuyên bố rằng anh dự định làm công tác xã hội với các thanh thiếu niên gặp vấn đề về tâm lý và từng vấp ngã trong xã hội.

4. Justin Gaethje từng bị phạt sau khi ăn mừng chiến theo kiểu backflip

Vào ngày 12 tháng 3 năm 2016, Gaethje bảo vệ thành công đai hạng Lightweight tại giải World Series of Fighting với cú đá đốn giò TKO làm gãy chân đối thủ Brian Foster.  

Anh đã có một pha ăn mừng backflip khi đứng ở từ trên lồng nhảy xuống - sau đấy anh đã bị ủy ban thể thao Colorado đình chỉ thi đấu vô thời hạn với lỗi hình vi phi thể thao trước các vận động viên. 

5 điều mà bạn nên biết về Justin Gaethje

Những pha ăn mừng backflip nhảy từ trên lồng đã trở thương hiệu của Justin Gaethje

Pha ăn mừng backflip đã dẫn đến án phạt dành cho Justin Gaethje 

5. Có thành tích bất bại ấn tượng trước khi tham gia vào UFC

Gaethje bắt đầu sự nghiệp MMA của mình một cách hoàn hảo (25-0). Anh đã giành được bảy chiến thắng liên tiếp ở các giải nghiệp dư. 

Sau đó, anh gặt hái 18 chiến thắng liên tiếp khi thi đấu chuyên nghiệp và danh sách các nạn nhân bao gồm Michael Johnson, Luis Palomino (thắng hai lần), Melvin Guillard, Nick Newell và Gesias Cavalcante. 

Những chiến thắng của Justin Gaethje thường là KO và TKO via Leg kicks, nạn nhân gần nhất trong UFC bị Justin knock out là James Vick - khi anh đã ăn chọn cú đấm phải hiểm hóc của Justin và bị knock out ngay trong hiệp 1.

Justin Gaethje knock out James Vick vào hồi năm ngoái 

Một clip highlight về Justin Gaethje từ hồi trẻ thi đấu vật đến khi anh thi đấu các MMA chuyên nghiệp:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm