U23 Việt Nam và bài toán hậu vệ biên trước trận gặp U23 UAE

Khôi Nguyên
thứ hai 6-1-2020 1:13:00 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ không có được sự phục vụ của hai hậu vệ biên Tấn Tài và Thanh Thịnh ở trận ra quân gặp U23 UAE tại VCK U23 châu Á 2020. Đây là bài toán nan giải với thầy Park.

VCK U23 châu Á 2020 đang cận kề. Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận ra quân gặp U23 UAE. Trong bối cảnh đó, HLV Park Hang Seo đang bộn bề nỗi lo toan về tình hình nhân sự, trong đó có vấn đề của hai hậu vệ biên.

Tấn Tài chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận ra quân của U23 Việt Nam với án treo giò khi đã nhận hai thẻ vàng ở vòng loại. Trong khi đó, Thanh Thịnh cũng đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương gặp phải từ trước thềm trận chung kết SEA Games 30. Trong trường hợp xấu nhất, nhiều khả năng thầy Park sẽ mất đi cả Tấn Tài cùng Thanh Thịnh trong cuộc chạm trán với U23 UAE sắp tới.

U23 Việt Nam và bài toán hậu vệ biên trước trận gặp U23 UAE
Tấn Tài bị treo giò trong cuộc đối đầu U23 UAE vì thẻ phạt.

Không quá khi nói cả Tấn Tài cũng như Thanh Thịnh đang là những lựa chọn hàng đầu nơi hành lang hai biên trong tay HLV Park Hang Seo. Cả hai từng tập luyện và thi đấu trong hệ thống chiến thuật của thầy Park trong suốt thời gian dài. Chưa dừng lại ở đó, tại U23 Việt Nam hiện tại, chỉ Tấn Tài và Thanh Thịnh là những hậu vệ biên đúng nghĩa khi thường xuyên thi đấu ở vị trí này.

Trong thời gian qua, HLV Park Hang Seo hẳn ít nhiều lường trước được những tình huống xấu nhất. Ông yêu cầu một số gương mặt như Ngọc Bảo, Trọng Hùng hay Bảo Toàn tập đá hậu vệ biên trái sở trường. Song, những cái tên này có thể thích nghi với vai trò mới chỉ trong một thời gian ngắn hay không vẫn đang bị đặt dấu hỏi.

U23 Việt Nam và bài toán hậu vệ biên trước trận gặp U23 UAE
Thanh Thịnh đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục cho trận gặp U23 UAE.

Nỗi lo của thầy Park càng lớn hơn khi tử huyệt của U23 Việt Nam lại chính là sở trường của U23 UAE. Những đội bóng Tây Á đa phần đều có lối chơi tấn công biên và mạnh về tốc độ. Nhà cầm quân người Hàn Quốc ít nhiều hình dung ra những gì sẽ phải đối mặt khi ông cùng U23 Việt Nam vừa trải qua thất bại 1-2 trong trận giao hữu với U23 Bahrain, một đại diện Tây Á khác.

Chắc hẳn không ai mong muốn U23 Việt Nam bước vào trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2020 bằng một kết quả không tốt trước UAE. Tuy nhiên, trong trường hợp mất cả Tấn Tài và Thanh Thịnh, HLV Park Hang Seo cũng sẽ chẳng còn cách nào khác ngoài việc đặt niềm tin vào những thử nghiệm của ông ở hai hành lang biên trong suốt thời gian qua.

Thêm một lần nữa thầy Park lại phải "liệu cơm gắp mắm", điều chẳng còn lạ lẫm gì với chiến lược gia 61 tuổi xuyên suốt những giải đấu thành công vừa qua.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm