Trọng tài Thái Lan vận hành VAR ở bảng đấu của U23 Việt Nam

Hoàng Thanh
thứ hai 6-1-2020 19:15:00 +07:00 0 bình luận
Trọng tài người Thái Lan, Songkran Bunmeekiart sẽ đảm nhận phần lớn vấn đề VAR ở các trận đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020.

Theo sắp xếp từ AFC, người chịu trách nhiệm về VAR tại bảng D VCK U23 châu Á 2020 sẽ là trọng tài Songkran Bunmeekiart. "Vua áo đen" người Thái Lan nhiều khả năng xuất hiện trong phòng Video hỗ trợ trọng tài trong các trận đấu có sự góp mặt của U23 Việt Nam.

Ông Songkran Bunmeekiart là trọng tài còn khá trẻ khi mới chuẩn bị bước sang tuổi 30. Vị này có kinh nghiệm hỗ trợ và giám sát tại Thai League từ năm 2015, đồng thời là người hiếm hoi của Thái Lan được cử đi tập huấn để vận hành VAR.

Trọng tài Thái Lan vận hành VAR ở bảng đấu của U23 Việt Nam

Ông Songkran Bunmeekiart (khoanh tròn đỏ), người phụ trách VAR tại bảng D

Trả lời phỏng vấn mới đây với VNExpress, trọng tài Songkran Bunmeekiart cho biết: "Công việc của tôi là kiểm soát các thiết bị ghi hình phục vụ VAR trong các trận đấu được diễn ra bảng D. Đây là bước tiến mới của giải U23 châu Á nhằm đem lại sự công bằng cho các trận đấu.

Trọng tài chính sẽ được cung cấp những thông tin để xác định các tình huống cụ thể như phạt đền, thẻ đỏ,... BTC cũng đang gấp rút những công đoạn chuẩn bị, để khán giả ngay trên sân có thể theo dõi chi tiết diễn biến pha bóng khi dùng đến VAR".

Cần biết, tất cả 32 trận đấu ở VCK U23 châu Á 2020 sẽ được áp dụng công nghệ VAR. Công nghệ sẽ xuất hiện trong bốn trường hợp chính: xác định bàn thắng, quyết định hưởng phạt đền, tình huống phải rút thẻ đỏ và can thiệp tránh rút thẻ nhầm người.

Trọng tài Thái Lan vận hành VAR ở bảng đấu của U23 Việt Nam

U23 Việt Nam sẽ cần quen với VAR

Công nghệ VAR sẽ có một phòng riêng, tích hợp với xe màu của truyền hình. Trong phòng đó, sẽ gồm ekip ít nhất là 5 người, bao gồm: 1 trọng tài VAR, 1 trợ lý VAR, 2 chuyên gia công nghệ thông tin cùng 1 giám sát trọng tài. 

BHL của các đội bóng sẽ không được quyền can thiệp hay khiếu nại nhằm gây áp lực để trọng tài chính sử dụng VAR. Ngoài ra, không cho phép những người không phận sự lại gần khi "vua áo đen" theo dõi tình huống qua màn hình nhỏ.

Cúp Chiến thắng là giải thưởng thường niên được Tổng cục TDTT phối hợp với Vietcontent Sports và VTVCab tổ chức nhằm tôn vinh những VĐV, HLV, chuyên gia và các cá nhân có đóng góp và mang lại niềm tự hào cho nền thể thao nước nhà.

Gala Cúp Chiến thắng 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 15/01/2020. Hiện tại, cổng bình chọn Cúp Chiến thắng 2019 đã được mở. Người hâm mộ có thể tham gia bình chọn cho VĐV yêu thích và xứng đáng được tôn vinh nhất trong năm tại: http://binhchon.cupchienthang.vn/

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm