Cầu thủ Argentina chấn thương ở Việt Nam bị đuổi tại U20 World Cup do công nghệ VAR

thứ bảy 20-5-2017 22:37:41 +07:00 0 bình luận
Tiền đạo Lautaro Martinez của U20 Argentina sau pha chấn thương nguy hiểm ở trận giao hữu tại Việt Nam lại dính ngay thẻ đỏ ở trận ra quân tại U20 World Cup.

Tiền đạo Lautaro Martinez của U20 Argentina sau pha chấn thương nguy hiểm ở trận giao hữu tại Việt Nam, lại vừa dính ngay thẻ đỏ ở trận ra quân tại U20 World Cup khi bị trọng tài dùng công nghệ VAR bắt lỗi đánh nguội.

Phút 75 trong trận đấu giữa U20 Argentina và Anh, Martinez đánh nguội Tomori của U20 Anh bằng cú thúc cùi chỏ nhanh và kín. Tiền đạo của U20 Argentina đã qua mặt được trọng tài chính và trọng tài biên nhưng không qua mặt được "trọng tài… video" là ông Muhammad Bin Jahri.

Áp dụng VAR, trọng tài đuổi cầu thủ Argentina tại U20 World Cup

Pha thúc cùi chỏ của Javier Martinez với Tomori

Ngay lập tức vị trọng tài người Singapore đã thông báo cho trọng tài chính Hassan dừng trận đấu và cho người đồng nghiệp xem lại đoạn video quay chậm tình huống đó.

Không chần chừ, ông Hassan đã rút thẻ đỏ dành cho tiền đạo của U20 Argentina. Chơi thiếu người và bị dẫn trước với tỷ số 0-2, đội bóng xứ Tango đành chấp nhận kết quả thua 0-3.

Điều đáng nói là Martinez đến với giải khi anh chưa hoàn toàn bình phục sau ca chấn thương khá nặng ở trận giao hữu với U22 Việt Nam tại Mỹ Đình mới đây. Ở trận đấu đó Martinez đã có pha va chạm với Minh Long, Đình Khương, khiến anh bị gãy sống mũi, phải nhập viện khẩn cấp và ở lại thêm 2-3 ngày để chữa trị. 

Áp dụng VAR, trọng tài đuổi cầu thủ Argentina tại U20 World Cup
Trọng tài xem lại video quay chậm sau đó rút thẻ đỏ cho tiền đạo của Argentina

Còn nhớ, ở trận giao hữu giữa tuyển Italia và Pháp hôm 1/9 năm ngoái đã ghi nhận một sự kiện lịch sử của bóng đá thế giới khi lần đầu tiên công nghệ Video Assitant Referee (video quay chậm hỗ trợ trọng tài) được FIFA đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên, U20 World Cup 2017 mới chỉ là giải đấu chính thức thứ hai mà FIFA áp dụng công nghệ VAR và ngay lập tức có kết quả. Còn nhớ VAR chính thức xuất hiện tại FIFA Club World Cup 2016 cách đây chưa lâu cũng đã thể hiện vai trò quan trọng của nó.

Video trọng tài Kassai áp dụng VAR trong trận Bán kết FIFA Club World Cup 2016 giữa Kashima Antlers và Atletico Nacional

Trong trận Bán kết giữa Kashima Antlers và Atletico Nacional, trọng tài Viktor Kassai cũng nhờ sự trợ giúp của VAR để thổi phạt đền chính xác cho đại diện chủ nhà. Cũng ở giải đấu đó,  siêu sao Ronaldo của Real Madrid cũng đỡ "xấu mặt" nhờ công nghệ VAR, bởi nó giúp anh được "minh oan" ở tình huống ghi bàn ban đầu được cho là việt vị.

Với những thành quả rõ rệt mà VAR mang lại, FIFA gần như chắc chắn sẽ áp dụng công nghệ này vở World Cup 2018 tại Nga. Riêng ở cấp CLB, La Liga cùng Premier League dự kiến sẽ sử dụng VAR (hoặc công nghệ tương tự) từ mùa tới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm