Triệu Việt Hưng: Đứa “con ghẻ” phố Núi nay đã bước ra ánh sáng

Đình Hiển
chủ nhật 24-3-2019 15:20:00 +07:00 0 bình luận
Tiền vệ của HAGL đã có màn ra mắt U23 Việt Nam rất ấn tượng khi góp công vào một bàn thắng và cũng chơi rất hay trước U23 Brunei và vừa ghi bàn quyết định trước U23 Indonesia. Sau bao năm “núp bóng” những Xuân Trường, Tuấn Anh, giờ đây “ngọc thô” họ Triệu đã có ngày lộ thiên.

Cùng trưởng thành với lứa một của HAGL tại mái nhà chung Hàm Rồng. Song Việt Hưng lại không phải là “gà cưng” thật sự của Bầu Đức như những: Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh hay Văn Toàn,...

Bởi trong hệ thống đào tạo trẻ ở đội bóng phố Núi luôn duy trì 2 lớp song song, thuộc Học viện HAGL Arsenal JMG và những cầu thủ thuộc lớp năng khiếu (không được tuyển vào Học viện). Việc di chuyển bằng chuyên cơ riêng, máy bay hoặc lưu trú ở khách sạn 5 sao khi tập luyện và thi đấu như các đồng đội ở Học viện là một điều xa xỉ. Những Hồng Duy, Minh Vương, Việt Hưng,… lúc bấy giờ chỉ được hưởng chế độ ăn 100-120 nghìn/ngày, đi thi đấu bằng ô tô, nghỉ ngơi tại nhà trọ, khách sạn thường,…

Thế nhưng, trong điều kiện không phải là tốt nhất, không ít trong số họ vẫn vươn lên mạnh mẽ và trở thành trụ cột của HAGL, lẫn là một phần của các ĐTQG và tiền vệ gốc Hải Dương là một trong số đó.

Triệu Việt Hưng: Đứa “con ghẻ” phố Núi nay đã bước ra ánh sáng
Việt Hưng nhiều lần lỡ duyên với các giải đấu lớn của BĐVN

Mờ nhạt trước cái bóng quá lớn của những Tuấn Anh, Xuân Trường ở CLB. Sự nghiệp trên tuyển của Việt Hưng còn lắm chông gai hơn. Dù là một phần của U19 Việt Nam lọt vào đến Bán kết U19 Châu Á 2016 trên đất Bahrain. Nhưng cầu thủ sinh năm 1997 này không được chọn để góp mặt ở World Cup U20 một năm sau đó trên đất Hàn Quốc.

Kể cả khi Trọng Đại chưa có được phong độ tốt nhất, do chấn thương chưa bình phục hoàn toàn. Còn Tiến Dụng lại lỡ cơ hội quý báu này cũng vì một chấn thương khác. Triệu Việt Hưng lúc bấy giờ cũng vừa phải vật lộn với những chấn thương đã không được HLV Hoàng Anh Tuấn trao cơ hội.

Nhưng dường như những thử thách đó chỉ làm bản lĩnh, ý chí của cầu thủ người Hải Dương thêm được trui rèn: “Tôi rất tiếc khi Việt Hưng không thể góp mặt trong thành phần của U20 Việt Nam dự World Cup tại Hàn Quốc. Nhưng điều khiến tôi vui nhất là Hưng không nản chí, nỗ lực từng ngày. Và tấm vé lên U23 Việt Nam từ HLV Park Hang-seo là món quà ý nghĩa với bản thân cậu ấy", HLV Đinh Hồng Vinh chia sẻ về người học trò cũ ở đội năng khiếu HAGL.

Triệu Việt Hưng: Đứa “con ghẻ” phố Núi nay đã bước ra ánh sáng
Đứa "con rơi" năm nào đã gồng gánh đội bóng phố Núi khi họ gặp rất nhiều khó khăn

Con tạo như xoay vần đưa “tấm lụa quý” đến tay Triệu Việt Hưng, mùa giải 2017 chứng kiến sự khủng hoảng nơi tuyến tiền vệ của đội bóng phố Núi. Tuấn Anh không ngừng bị chấn thương đeo đuổi như hình với bóng, Xuân Trường lại đang lạc lối trên đất Incheon lẫn Gangwon nơi xứ Hàn.

Rất may, bộ đôi “con rơi” Việt Hưng – Ngọc Quang là những người gồng gánh khu vực trung lộ của đội bóng ở những lúc khó khăn này. Đó cũng là mùa giải mà CLB HAGL có thứ hạng tốt nhất kể từ sau khi bầu Đức có quyết định đầy tranh cãi khi đôn lứa U19 lên đá V-League.

Để có được một Việt Hưng khôn khéo trong từng phá bóng khiến đối thủ khó khăn ngay cả khi tìm cách phạm lỗi. Bởi cầu thủ này sở hữu lối chơi rất đơn giản nhưng hiệu quả mang lại là rất cao khi hiếm xử lý bóng quá 3 chạm. HAGL đã thực hiện chính sách rải quân ở các CLB hạng dưới, và Việt Hưng đã nhanh chóng trưởng thành và giữ vai trò trụ cột giúp đội bóng Phú Yên thăng hạng lên chơi ở Hạng Nhất mùa giải 2015-2016 là một điển hình.

Triệu Việt Hưng: Đứa “con ghẻ” phố Núi nay đã bước ra ánh sáng
Việt Hưng (7) đã đáp lại với sự tin tưởng của thầy Park

Sau khi lỡ hẹn với World Cup U20, rồi Asiad 2018, lần này, “ngọc thô” Việt Hưng đã có dịp được lộ thiên. Suất đá chính và chiếc áo số 7 tại U23 Việt Nam là một phần thưởng xứng đáng cho cầu thủ xuất sắc nhất giải U21 Quốc tế 2017.  

Hôm qua, Triệu Việt Hưng là một trong những cầu thủ chạy nhiều nhất trên sân. Trước một đối thủ không mạnh, nhưng cầu thủ này vẫn rất biết cách thể hiện mình là một “chú ong thợ” không những cần mẫn chăm chỉ, mà còn lợi hại trong các đường chia bài, chuyển hướng (4 lần chuyền dài thành công, cao nhất trận) và đặc biệt là khả năng xâm nhập vòng cấm để ghi bàn sau đường nhả bóng lại của Quang Hải.

Rõ ràng, đó là cách chơi của một mẫu tiền vệ hiện đại mà BĐVN đang sở hữu. Dù đã thành hình và lộ diện. Nhưng với những phẩm chất vốn có của mình, Triệu Việt Hưng còn được kỳ vọng trở thành một “viên ngọc sáng” dưới sự “mài giũa” của thầy Park, như cái cách mà nhà cầm quân này từng đưa Phan Văn Đức bước ra ánh sáng!

 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm