Trên nỗi đau của Thái Lan, truyền thông châu Á nói gì về U23 Việt Nam

Bình An
thứ tư 27-3-2019 0:12:00 +07:00 0 bình luận
Nếu như truyền thông Thái Lan buộc phải dùng những cụm từ đầy chua chát để miêu tả về trận thảm bại 0-4 trước U23 Việt Nam thì chiều ngược lại, hàng loạt tờ báo châu Á đã gửi lời chúc mừng đến thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trước trận đấu U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan diễn ra, giới truyền thông xứ chùa Vàng khẳng định đội tuyển của họ được đánh giá nhỉnh hơn “Ngôi sao vàng” và dự đoán chiến thắng cho thầy trò HLV Alexandre Gama. Nhưng sau 90 phút trên SVĐ Mỹ Đình tối 26/3, đó là một bi kịch, nổi nhục ê chề đối với Voi chiến. U23 Thái Lan nhận đến 4 bàn thua không gỡ và 1 tấm thẻ đỏ trước U23 Việt Nam.

Đồng loạt những tờ báo thể thao ở Thái Lan đặt dòng tít khá chua chát khi nói về trận thua thảm bại của đội nhà. “Ngày ác mộng” là cụm từ được tờ Siamsport miêu tả về sự tủi hổ mà người Thái phải nhận trên đất Việt. “Supachai bị đuổi, U23 Thái Lan thua bầm dập thế hệ tương lai của bóng đá Việt Nam”, Siamsport viết.

Trên nỗi đau của Thái Lan, truyền thông châu Á nói gì về U23 Việt Nam
U23 Thái Lan đã nhận thất bại 0-4 trước U23 Việt Nam. Ảnh: Hải Đăng.

Tinh thần yếu kém, ngay cả tiền đạo chủ lực Supachai còn không giữ sự bình tĩnh, tờ báo thể thao hàng đầu xứ chùa Vàng phân tích về trận thua của U23 Thái Lan.
Cũng nhấn mạnh về tấm thẻ đỏ của Supachai, tờ SMM Sport dùng động từ “cú đấm” để nhận xét về số 9 của U23 Thái Lan: “Voi chiến sử dụng những cầu thủ trụ cột cho trận đấu gặp U23 Việt Nam. Lúc tỉ số thua 0-2, Supachai đã tung cú đấm vào mặt cầu thủ Việt Nam. Trọng tài liền rút thẻ đỏ để truất quyền chỉ đạo”. 

Nhẹ nhàng hơn, trang Fox Sports phiên bản Thái Lan chỉ trích dẫn lời chúc mừng của HLV Alexandre Gama giành cho đối thủ. Nhà cầm quân Brazil hy vọng sớm gặp lại U23 Việt Nam để có thể trả được món nợ đã vay này.

Nếu như giới truyền thông Thái Lan đâu khổ về thất bại muối mặt của đội nhà thì chiều ngược lại, hàng loạt tờ báo châu Á đã dùng những từ mỹ miều nhất để nói về chiến thắng 4 sao của U23 Việt Nam. “U23 Việt Nam đã thể hiện đẳng  cấp của họ”, đó là dòng tít của trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á giành cho Việt Nam.

Trên nỗi đau của Thái Lan, truyền thông châu Á nói gì về U23 Việt Nam
Niềm vui chiến thắng của CĐV Việt Nam. Ảnh: Hải Đăng.

Tờ Bola Sport (Indonesia) dùng cụm từ “đánh gục” khi nói về chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo trước đối thủ. Trong khi đó, trang tin Liputan6 cho rằng “Ngôi sao vàng” đã có thành tích vô cùng hoàn hảo tại vòng loại giải U23 châu Á 2020 khi ghi tổng cộng 11 bàn thắng và không để thủng lưới bàn thua nào. 

Báo chí Hàn Quốc - quê hương của HLV Park Hang-seo tiếp tục cơ ngợi đến ông và học trò. “Ma thuật của ông Park đưa U23 Việt Nam dự VCK”, là những từ mỹ miều của trang New.joins.com sau khi chứng kiến chiến thắng 4-0 của U23 Việt Nam trước Thái Lan. Cũng dùng từ “ma thuật” để nói về công lao của HLV Park Hang-seo còn có tờ Inter Football
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm