Quang Hải bị phong tỏa, chờ nhân tố X của thầy Park

Khôi Nguyên
chủ nhật 12-1-2020 14:47:00 +07:00 0 bình luận
Việc Quang Hải dần nhận được nhiều hơn sự chăm sóc của đối phương khiến cho khâu tấn công của U23 Việt Nam bị ảnh hưởng tại VCK U23 châu Á 2020.

"Khả năng chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công của U23 Việt Nam chưa thực sự thuần thục. Các cầu thủ vẫn chưa thực hiện nhuần nhuyễn những pha phối hợp chuyển trạng thái. Đó là lý do mà U23 Việt Nam chưa có nhiều cơ hội nguy hiểm."

Đó là những chia sẻ của HLV Park Hang Seo sau trận đấu ra quân tại VCK U23 Châu Á 2020 với U23 UAE. Ở trận đấu này, U23 Việt Nam không thực hiện được nhiều những tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội bạn.

Một trong những lý do đến từ việc Quang Hải đã nhận dần nhận được sự chăm sóc kĩ lưỡng hơn từ các cầu thủ đối phương. Xuyên suốt 90 phút thi đấu chính thức, Hải "con" thường xuyên phải lùi về rất sâu để nhận bóng.

Quang Hải bị phong tỏa, chờ nhân tố X của thầy Park
Quang Hải nhận được sự chăm sóc kĩ lưỡng từ các hậu vệ U23 UAE. Ảnh: Phương Nam

Không ít lần thủ quân của U23 Việt Nam nhận bóng ở khu vực giữa sân và tiếp tục triển khai những đợt tấn công. Song, luôn có từ 3 tới 4 cầu thủ U23 UAE sẵn sàng theo sát Quang Hải mỗi khi anh có bóng. Thậm chí, đại diện Tây Á không ngần ngại phạm lỗi với tiền vệ 23 tuổi từ xa để không cho U23 Việt Nam tổ chức tấn công.

Việc Quang Hải bị phong tỏa phần nào khiến cho lối chơi tấn công của U23 Việt Nam bị ảnh hưởng. Trong suốt trận gặp U23 UAE, U23 Việt Nam gần như chỉ có được một cơ hội duy nhất đến từ cú dứt điểm của Tiến Linh ở những phút cuối.

Quả bóng vàng Việt Nam 2018 đóng vai trò quan trọng trong các tình huống triển khai tấn công của các cấp độ ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Song việc cậu học trò cưng ngày càng bị chăm sóc kĩ lưỡng khiến cho thầy Park buộc phải có những toan tính.

Gần như chắc chắn những gì Quang Hải phải đối mặt trong phần còn lại của U23 châu Á 2020 sẽ chẳng khác là bao so với cuộc chạm trán U23 UAE vừa qua khi các đối thủ có thời gian để phân tích. Trong bối cảnh ấy, điều Hải "con" cần không gì khác ngoài những đối tác chia lửa cùng anh.

Quang Hải bị phong tỏa, chờ nhân tố X của thầy Park
Các hậu vệ đối phương không ngần ngại phạm lỗi với Quang Hải. Ảnh: Phương Nam

Trong tay HLV Park Hang Seo vẫn còn không ít những nhân tố có thể tạo ra đột biến như Trọng Hùng, Nhâm Mạnh Dũng... Những sự thay đổi nho nhỏ về nhân sự trên hàng công hẳn không chỉ sẽ đem tới những làn gió mới mà còn ít nhiều giúp Quang Hải được giải phóng khi đối phương phần nào bị phân tâm.

Hơn ai hết, HLV Park Hang Seo hiểu những vấn đề mà U23 Việt Nam đang gặp phải sau trận ra quân với U23 UAE. Nhà cầm quân người Hàn Quốc chắc chắn biết mình sẽ phải làm gì để hướng tới những kết quả tốt cùng U23 Việt Nam ở chặng đường tiếp theo tại VCK U23 Châu Á 2020.

U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu tiếp theo tại vòng bảng VCK U23 Châu Á 2020 bằng cuộc đối đầu U23 Jordan. Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Jordan diễn ra vào 20h15 ngày 13/1 (theo giờ Việt Nam).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm