Đinh Thanh Bình: Cú đúp vào lưới U23 Đài Loan và lời tuyên chiến tới Đức Chinh, Tiến Linh

Khôi Nguyên
thứ hai 18-3-2019 6:34:00 +07:00 0 bình luận
Tiền đạo Đinh Thanh Bình bỗng trở thành ứng viên sáng giá cho suất đá chính trên hàng công của U23 Việt Nam sau cú đúp bàn thắng góp công lớn giúp đội nhà đánh bại U23 Đài Loan 6-1 ở trận giao hữu vừa qua.

Khi HLV Park Hang Seo công bố bản danh sách triệu tập U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 Châu Á 2020, ai cũng nghĩ Đức Chinh và Tiến Linh là 2 lựa chọn hàng đầu cho vị trí trung phong cắm. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi bộ đôi chân sút sinh năm 1997 vượt trội về kinh nghiệm thi đấu quốc tế so với các đồng nghiệp. Cả 2 từng cùng thầy Park chinh chiến biết bao giải đấu trong thời gian qua và không lạ lẫm gì về triết lý cũng như hệ thống chiến thuật của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Tuy nhiên, cả Đức Chinh và Tiến Linh đang phải những vấn đề  ở thời điểm hiện tại. Đức Chinh không có được phong độ tốt trong màu áo SHB Đà Nẵng và từng bị HLV Huỳnh Đức công khai chỉ trích. Trong khi đó, Tiến Linh gặp phải chấn thương và thường xuyên bỏ lỡ những buổi tập vừa qua của U23 Việt Nam.

Trong bối cảnh ấy, Đinh Thanh Bình nổi lên trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí trung phong cắm sau những gì đã thể hiện kể từ khi lên tập trung cùng U23 Việt Nam. Được trao cơ hội ra sân trong trận đấu với U23 Đài Loan, cầu thủ sinh năm 1998 lập tức ghi điểm với HLV Park Hang Seo bằng 2 bàn thắng và cho thấy sự hòa nhập với chiến thuật của ông thầy người Hàn Quốc

Đinh Thanh Bình: Cú đúp vào lưới U23 Đài Loan và lời tuyên chiến tới Đức Chinh, Tiến Linh
Đinh Thanh Bình trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí trung phong cắm tại U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Dân

Thể hình tốt với chiều cao 1m77 cùng thân hình đồ sộ, Đinh Thanh Bình có lối chơi giàu sức mạnh. Anh sở hữu khả năng càn lượt tốt cùng kĩ năng đánh hơi bàn thắng và dứt điểm rất đa dạng. Bên cạnh đó, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL JMG còn có thể phối hợp làm tường giúp các đồng đội khác có khoảng trống để dứt điểm.

Trong quá khứ, Đinh Thanh Bình từng được Hoàng Anh Tuấn triệu tập vào ĐT U20 Việt Nam dự VCK U20 World Cup 2017. Anh được trao cơ hội ra sân ở cả 3 trận đấu tại vòng bảng. Màn trình diễn của chân sút gốc Thanh Hóa khi ấy còn được giới chuyên môn đánh giá cao hơn Đức Chinh và Tiến Linh. Tuy nhiên, sau giải đấu trên đất Hàn Quốc, khi 2 người đồng nghiệp dần khẳng định được tên tuổi thì dấu ấn chân sút 21 tuổi để lại tới giờ vẫn đang còn khá hạn chế.

Vòng loại U23 Châu Á 2020 đã cận kề. Và mục tiêu của Đinh Thanh Bình không gì khác ngoài suất đá chính. Nếu tận dụng tốt cơ hội được trao và giúp U23 Việt Nam giành thành tích tốt, chân sút đang thi đấu cho Viettel hoàn toàn có thể bước ra ánh sáng!

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm