AFC cử chuyên gia đến giúp U23 Việt Nam học nguyên tắc về VAR

Phong Vũ
thứ ba 7-1-2020 22:56:00 +07:00 0 bình luận
LĐBĐ Châu Á (AFC) đã cử đại diện tới giúp thầy trò HLV Park Hang Seo làm quen với những nguyên tắc của hệ thống VAR.

Đây là hoạt động nằm trong công tác tổ chức VCK U23 châu Á 2020 với mục đích là phổ biến điều lệ giải và cập nhật luật thi đấu FIFA. Bởi giải đấu năm nay sẽ áp dụng VAR trong toàn bộ 32 trận đấu nên nội dung về nguyên tắc VAR cũng nằm trong chương trình trao đổi.

Theo đó, trọng tài chỉ tham khảo VAR trong 4 trường hợp/sự cố có thể làm thay đổi cục diện trận đấu gồm: Tình huống có/không bàn thắng; tình huống có/không phạt đền; tình huống thẻ đỏ trực tiếp và tình huống xác định lỗi sai (của trọng tài khi rút thẻ vàng hoặc thẻ đỏ không chính xác đối với cầu thủ của đội phạm lỗi).

AFC cử chuyên gia đến giúp U23 Việt Nam học nguyên tắc về VAR
Chuyên gia AFC phổ biến điều lệ thi đấu, luật VAR cho U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Ông Cheung Yim Yau – Giám sát trọng tài AFC nhấn mạnh, VAR sẽ tự động kiểm tra mọi tình huống trên sân và các quyết định của trọng tài, do vậy HLV và cầu thủ không cần thiết yêu cầu xem lại tình huống. Triết lý của công nghệ VAR là “can thiệp tối thiểu, lợi ích tối đa”. Bên cạnh đó, cầu thủ và quan chức không được phép vây quanh trọng tài, làm những tình huống ảnh hưởng đến quyết định.

Cũng tại cuộc họp sáng nay, AFC đã cập nhật những nội dung quan trọng trong Điều lệ giải và luật thi đấu, đồng thời đưa ra cảnh báo về những hình phạt rất nặng sẽ được áp dụng đối với bất cứ hành vi tiêu cực, móc ngoặc, dàn xếp tỉ số tại VCK U23 châu Á.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm