Thông điệp ẩn chứa trên tấm huy chương Challenge Vietnam

thứ sáu 26-8-2016 10:12:52 +07:00 0 bình luận
Nét văn hóa đặc sắc cùng truyền thống, lịch sử hàng ngàn năm của Việt Nam hội tụ trên mỗi tấm huy chương của những VĐV hoàn thành Challenge Vietnam.

Đối với mỗi VĐV chơi ba môn phối hợp nói riêng và các môn thể thao mang tính thử thách giới hạn của con người nói chung, chiếc huy chương hoàn thành (Finisher Medal) là sự ghi nhận cho những nỗ lực, lòng quyết tâm vượt qua bao khó khăn sau chuỗi ngày dài luyện tập.

Chính vì thế, mỗi giải đấu đều có sự đầu tư về mặt hình ảnh, thiết kế để chiếc huy chương thể hiện được sự trân trọng những cống hiến của các VĐV. Chiếc huy chương Finisher của các giải thuộc Challenge Family ngoài yêu cầu về tính thẩm mĩ nói chung còn thể hiện bản sắc vùng miền đặc trưng của nơi tổ chức giải.

Ý tưởng chủ đạo của chiếc huy chương Challenge Vietnam là hình ảnh trống đồng Đông Sơn từ thời văn hóa Đông Sơn ở vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng.

Trống đồng Đông Sơn là tên một loại trống tiêu biểu cho Văn hóa Đông Sơn (700 TCN - 100) của người Việt cổ.

Trống đồng Đông Sơn
Hoa văn trên trống đồng Đông Sơn

Hình ảnh trống Đông Sơn xuất hiện nhiều trên các nhạc cụ và các đồ vật trong nghi lễ cúng tế.

Phần văn hoa của trống theo phong cách tả thực như hình ảnh nhà sàn, người nhảy múa, người đập lúa, người đánh trống và dong thuyền ra khơi, cùng với chim chóc và các loài muông thú.

Những hình ảnh này vẽ lại cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người Việt cổ, đồng thời phản ánh ước vọng đẹp đẽ của con người, chinh phục thiên nhiên, hướng đến cuộc sống ấm no hạnh phúc.

Huy chương Finisher của Challenge Vietnam
Huy chương Finisher của Challenge Vietnam

Ở giữa tấm huy chương là biểu tượng của Challenge Family kết hợp với là cờ Việt Nam. Thông điệp phía sau của logo Challenge Family là Sức sống, Đam mê, Chiến thắng và Trọn vẹn.

Bốn yếu tố này đều hội tụ đầy đủ ở các giải thuộc Challenge Family và Challenge Vietnam cũng không phải là ngoại lệ.

Vitality-passion-victory-inclusive-challengevietnam
Tinh thần của Challenge Family: Sức sống (Vitality), Đam mê (Passion), Chiến thắng (Victory) và Trọn vẹn (Inclusive)

Cho dù đây là lần đầu tiên hay là lần thứ 100 bạn nhận được huy chương để bổ sung vào bộ sưu tập thì chiếc huy chương Challenge Vietnam độc đáo này vẫn sẽ là sự ghi nhận những nỗ lực của bạn trên con đường chinh phục thử thách ba môn phối hợp tại một trong những giải Challenge có đường đua đẹp nhất châu Á.

Challenge Vietnam không chỉ đơn giản là chuyện thắng thua ở một cuộc đấu thể thao mà còn là dịp người Việt Nam thể hiện tinh thần thể thao cao thượng, sự thân thiện cởi mở, lòng hiếu khách với bạn bè quốc tế.

Nét văn hóa đặc sắc cùng truyền thống, lịch sử hàng ngàn năm của Việt Nam hội tụ trên mỗi tấm huy chương của những VĐV hoàn thành Challenge Vietnam.

Cầm trên tay tấm huy chương sau khi đổ mồ hôi vượt qua thử thách bên bờ biển Nha Trang và cảm nhận niềm tự hào về truyền thống ngàn năm dựng nước, giữ nước của cha ông từ ngày chinh phục thiên nhiên, khai hoang lấn biển, mở mang bờ cõi ắt hẳn là cảm xúc khó tả của mỗi VĐV người Việt Nam

Đây chắc chắn sẽ là nguồn cảm hứng để các VĐV Việt Nam nỗ lực hết sức mình chinh phục thử thách, đạt được thành tích tốt nhất ở Challenge Vietnam - giải đấu ba môn phối hợp thuộc hệ thống Challenge Family lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam, tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp vào ngày 11/9 tới đây. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm