IRONMAN Cairns 2018: Á quân nữ uống bia ăn mừng bằng... giầy của chồng

thứ hai 11-6-2018 9:53:52 +07:00 0 bình luận
IRONMAN Cairns 2018, giải vô địch châu Á Thái Bình Dương chứng kiến 3 kỷ lục giải mới được thiết lập trong đó các VĐV New Zealand "phô diễn" với cú đúp chức vô địch nam, nữ.

IRONMAN Cairns 2018 chứng kiến 3 kỷ lục giải mới được thiết lập, trong đó các VĐV New Zealand "phô diễn" với cú đúp chức vô địch nam, nữ.

IRONMAN Cairns 2018: Á quân nữ uống bia ăn mừng bằng... giầy của chồng - Ảnh 1.

Teresa Adam lên ngôi quán quân với kỷ lục mới của giải

IRONMAN Cairns là một trong những giải IRONMAN quan trọng trong năm bởi đây là giải vô địch châu Á - Thái Bình Dương và có đường đua thuận lợi để lập kỷ lục. Chính vì vậy, giải này qui tụ nhiều triathlete tên tuổi của thế giới: Mirinda Carfrae, Javier Gomez, Terenzo Bozzone, Tim O'Donnell...

IRONMAN Cairns 2018: Á quân nữ uống bia ăn mừng bằng... giầy của chồng - Ảnh 2.

ĐKVĐTG Daniela Ryf vừa đăng quang trên sân nhà ở giải Ironman 70.3 Thụy Sĩ

Tuy nhiên, 2 nhà vô địch giải năm nay đều không phải là những nhân vật nổi tiếng nhất. Teresa Adam (New Zealand) đã thiết lập kỷ lục mới của giải khi xuất sắc hoàn thành cuộc đua dưới 9 giờ (8:53:17). Kỷ lục cũ của nữ trước đó thuộc về cựu vô địch Sarah Crowley lập hồi năm ngoái với thời gian 8 giờ 58 phút.

Teresa Adam, một cựu binh của giải ITU, bị chấn thương trong nhiều năm và chỉ mới trở lại với triathlon từ năm ngoái.

"Tôi không thể tin là tôi đã giành chiến thắng. Tôi gặp rất nhiều chấn thương nên tôi chỉ thi đấu cự ly dài cho vui. Chiến thắng này thật kỳ lạ", quán quân nữ sinh năm 1990 cho biết.

IRONMAN Cairns 2018: Á quân nữ uống bia ăn mừng bằng... giầy của chồng - Ảnh 4.

Mirinda Carfrae trở lại đường đua Ironman ấn tượng sau khi nghỉ sinh con

Nằm trong làn sóng "nghỉ đẻ", Mirinda Carfrae mới trở lại đường đua sau 2 năm vắng bóng kể từ lần thi đấu gần nhất ở giải VĐTG, nơi cô giành ngôi Á quân, chỉ thua ngôi sao số 1 thế giới Daniela Ryf

IRONMAN Cairns 2018: Á quân nữ uống bia ăn mừng bằng... giầy của chồng - Ảnh 5.

Kết quả Top 5 nữ

Carfrae và Craig Alexander là 2 VĐV Australia nam, nữ duy nhất giành chiến thắng giải VĐTG Ironman 3 lần. Tham vọng của Carfrae là chức vô địch lần thứ 4 tại Hawaii vào tháng 10 tới. Chính vì vậy, IRONMAN Cairns, giải vô địch châu Á - Thái Bình Dương là cuộc tập dượt cần thiết trước khi cô tái đấu với Daniela Ryf, người vừa đăng quang trên sân nhà ở giải Ironman 70.3 Thụy Sĩ. Carfrae dù không vô địch nhưng cũng đạt thành tích "sub 9", dưới 9 giờ đồng hồ.

IRONMAN Cairns 2018: Á quân nữ uống bia ăn mừng bằng... giầy của chồng - Ảnh 6.

Braden Currie phá kỷ lục giải đấu với thành tích "sub 8h"

Ở cuộc đua của nam, Braden Currie, một VĐV New Zealand khác, lập kỷ lục giải mới với thành tích 7:54:58 (chạy marathon nhanh nhất với thời gian 2 giờ 40 phút), hơn Javier Gomez 1 phút 40 giây. 

Ở cự ly Olympic (5150), HCB Olympic 2012 Javier Gomez, người từng 8 lần vô địch thế giới (cự ly ngắn) bị "thất thế" 2 năm nay dưới cái bóng của người đồng hương Mario Mola và anh em nhà Brownlee ở các giải VĐTG và Olympic. Hai năm trước, Javier Gomez mất cơ hội giành HCV Olympic do bị chấn thương ngay trước thềm Rio 2016

Năm 2018, anh quyết định chuyển lên cự ly dài để..."né" các đối thủ mạnh. Ở cự ly trung bình 70.3, Javier Gomez chơi tốt không kém cự ly ngắn. Năm ngoái, Javier Gomez đã giành chức VĐTG Ironman 70.3 lần thứ 2 trong sự nghiệp. Đó là cơ sở để anh tin rằng mình có thể chơi ở cự ly dài.

IRONMAN Cairns 2018: Á quân nữ uống bia ăn mừng bằng... giầy của chồng - Ảnh 8.

"Ông vua" cự ly ngắn và trung bình Javier Gomez thi đấu ấn tượng trong lần đầu thi đấu cự ly dài 140.6

"Tôi luôn nghĩ đến Kona (nơi tổ chức giải VĐTG Ironman hàng năm), chỉ là thời điểm nào mà thôi và năm nay tôi nghĩ mình sẽ thử sức. Nếu không ổn, tôi có thể trở lại thi đấu cự ly ngắn và kiếm điểm tham dự Tokyo 2020", Javier Gomez chia sẻ.

Trong lần đầu tiên thử sức ở cuộc đua ba môn phối hợp 140.6, Javier Gomez đã chứng minh anh có thể thi đấu tốt ở cự ly dài này khi cũng phá sâu kỷ lục cũ của giải (8 giờ 02 phút). Javier Gomez cũng đã từng so tài với nhà vô địch Braden Currie nhiều lần ở các giải thuộc hệ thống ITU (chuyên các cự ly ngắn). Nếu đặt lên "bàn cân", Javier Gomez mạnh toàn diện không kém gì Jan Frodeno, người từng giành HCV Olympic (cự ly ngắn 5150) và VĐTG (cự ly 70.3, 140.6).

IRONMAN Cairns 2018: Á quân nữ uống bia ăn mừng bằng... giầy của chồng - Ảnh 9.

Tim O'Donnell hớn hở giơ chiếc giày Hoka One One để rót bia đã được vợ anh uống cạn

Terenzo Bozzone, ĐKVĐ Ironman New Zealand, giành hạng 3 với thời gian xấp xỉ 8 giờ (8:00:06). Tim O'Donnell, chồng của Á quân Mirinda Carfrae, xếp hạng 4 với thời gian 8:00:55.

>> Kinh ngạc võ sỹ MMA uống bia từ... giày bẩn để ăn mừng chiến thắng

Một chi tiết thú vị khi Mirinda Carfrae về đích, cô được chồng Tim O'Donnell bế con nhỏ chờ đón ở vạch đích. Miranda Carfrae "đáp lễ" bằng cách uống bia từ chiếc giày Hoka One One mà chồng mình vừa dùng để chạy.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm