HTC Training Camp 2018: "Trại tập trung" luyện bơi đạp chạy Ironman

thứ tư 4-4-2018 22:25:46 +07:00 0 bình luận
Năm thứ 2 liên tiếp, trại tập huấn ba môn phối hợp được tổ chức tại Tuần Châu trước thềm IM 70.3 Vietnam, giải đấu được các “triathlete” chờ đợi nhất trong năm.

Năm thứ 2 liên tiếp, trại tập huấn ba môn phối hợp được tổ chức tại Tuần Châu trước thềm IM 70.3 Vietnam, giải đấu được các “triathlete” chờ đợi nhất trong năm.

Sau 2 ngày bơi, đạp, chạy đua với thời gian giữa nắng gió và sóng biển Tuần Châu (Hạ Long), trại tập huấn HTC Training Camp powered by VNG dành cho các VĐV sắp tham dự Ironman 70.3 Vietnam 2018 đã kết thúc thành công. Các VĐV đã có thể tự tin hướng đến đấu trường Đà Nẵng vào tháng 5 tới.

 

Các bài tập bổ trợ trước khi tập huấn bơi đạp chạy
Các bài tập bổ trợ trước khi tập huấn bơi đạp chạy. Ảnh: Hải Đăng

HTC Training Camp powered by VNG do CLB ba môn phối hợp Hanoi Triathlon Club tổ chức. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, trại tập huấn được tổ chức trước thềm giải đấu được các “triathlete” chờ đợi nhất trong năm .

Xem video triathlete bơi open water:

Tham gia trại tập huấn có hơn 30 người, trong đó có một số VĐV ở phía Nam cũng tham dự. Các triathlete năm nay đa phần là các thành viên mới lần đầu tiên “chơi Ironman” nên sự ngỡ ngàng, lúng túng trong những giờ phút tập luyện trên thao trường là không tránh khỏi.

HLV bơi Nguyễn Thu Trang hướng dẫn các triathlete
HLV bơi Nguyễn Thu Trang hướng dẫn các triathlete. Ảnh: Hải Đăng

Ở “trại tập trung” Tuần Châu, các triathlete được huấn luyện bởi những gương mặt có tiếng trong giới chơi triathlong phong trào: Cao Ngọc Hà, thành viên team Newborns vô địch Ironman 70.3 Vietnam mùa trước, ĐKVĐ 21km LDR Half Marathon, Phương Nguyễn, VĐV người Việt xuất sắc nhất Ironman 70.3 Vietnam 2 năm liên tiếp và HLV bơi Nguyễn Thu Trang, cựu kỷ lục gia 800m. HLV Thu Trang từng nằm trong lứa VĐV đầu tiên của Việt Nam được cử đi học ba môn phối hợp tại Philippines.

Xem video nhà vô địch Phương Nguyễn hướng dẫn tư thế đạp xe và cách sử dụng lực chân khi đạp:

Ngoài ra, phần tập bổ trợ cho các môn do HLV Nguyễn Hùng (FitCity), người vừa vô địch cự ly 5km LDR Half Marathon 2018, đảm nhiệm

Hướng dẫn chỉnh, sửa xe
Hướng dẫn chỉnh, sửa xe. Ảnh: Hải Đăng

Cao Ngọc Hà, 1 trong 3 huấn luyện viên chính, cho biết: “HTC Training Camp chia sẻ nhiều kiến thức về các phần thi bơi, đạp, chạy, khơi dậy không khí tập luyện cho mọi người khi giải Ironman 703 Vietnam chỉ còn hơn 1 tháng nữa. Mọi người được thực hành bơi biển, các bài tập drill. Do thời gian ngắn nên lịch trình hơi dày, chúng tôi phải cắt một số mục vì phải di chuyển xa. Hi vọng, HTC Training Camp lần tới sẽ có nhiều thời gian hơn”.

Cao Ngọc Hà. Ảnh: Hải Đăng
Cao Ngọc Hà. Ảnh: Hải Đăng

Trong 2 ngày tập huấn, các VĐV trải qua các buổi huấn luyện về kỹ thuật đạp xe (cách điều chỉnh xe phù hợp với cơ thể, tư thế đạp xe, cách xử lý xe khi bị thủng lốp, cách sử dụng lực của các cơ chân), tập drills, chạy bộ trong không khi đua thực tế 10km tại giải Ha Long Bay Marathon 2018 và kỹ thuật, tâm lý bơi open water ngoài biển Tuần Châu.

Trương Hương Ly, một “newbie” của HTC Training Camp 2018, người sẽ lần đầu tiên thi solo ba môn phối hợp ở Đà Nẵng tháng 5 tới cảm nhận: “Ở Tuần Châu, phần tôi thích nhất và cũng sợ nhất là bơi. Thích vì háo hức cho lần đầu tiên bơi biển, sợ vì thời gian tập luyện khá ngắn nên tự biết mình chưa đủ kỹ năng, lại bơi open water nên tâm lý khá nặng. Đến lúc ra biển thấy cả đội chạy xuống là cứ chạy theo thôi, mặc dù chưa sẵn sàng tí nào. Thế mà không hiểu thế nào mà cuối cùng tôi cũng bơi hết 3 vòng. Nhưng bơi ngoằn ngèo như giun, ‘mua đường’ cũng kha khá”.

VĐV Trương Hương Ly: ''Nhờ HTC Training Camp tôi mới biết đâu là líp, đâu là đĩa
VĐV Trương Hương Ly: "Nhờ HTC Training Camp tôi mới biết đâu là líp, đâu là đĩa". Ảnh: Hải Đăng

Không chỉ lạ lẫm với bơi ngoài biển, Hương Ly còn được “xóa mù” nhiều từ chuyên môn dành cho dân xe đạp dù cô tập đạp xe không ít. “Sau một hồi hò hét của những người dẫn đoàn xe đạp khi lên cầu Bãi Cháy cuối cùng tôi cũng biết đâu là đĩa đâu là líp. Tôi thấy rất có ích”, Ly cười e thẹn. “Nếu năm sau còn đi thi Ironman thì tôi sẽ vẫn tham gia training camp vì BTC chụp nhiều ảnh đẹp quá, tôi tha hồ ‘sống ảo’ trên Facebook”.

Nhận xét về các học viên mùa 2, HLV Thu Trang chia sẻ: “Tôi đã theo dõi mọi người tập ở phần bơi cả 2 mùa thì năm nay chuyên nghiệp và nghiêm túc, nhất là phần bơi 98% đều hoàn thành yêu cầu, có VĐV từng chết đuối hụt cũng đã vượt qua được tâm lí hoàn thành. Mọi người đã đầu tư khá nhiều cho tập bơi. Kĩ thuât mặt bằng chung tương đối ổn, chỉ tiếc kĩ thuật chuyên sâu chưa tập được vì thời gian hạn hẹp”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm